7.

2.3K 13 0
                                    

☆ 2013 (Nhị Linh Nhất Tam)

● Tác giả: Phi Thiên Dạ Tường

● Thể loại: zombie, thây ma, tận thế, nhiều cp, phụ tử văn.

● Cp: Mông Phong x Lưu Nghiễn

          Trương Dân x Quyết Minh

●Mị tự nhận mình là fan cuồng của dòng zombie, đã đọc và xem rất nhiều, trong đó phải kể đến: Vùng Đất Quỷ Dữ, The War Z, Xác Ấm, The Walking Dead, chuyến tàu Busan… 2013 theo mị nhận xét là một siêu phẩm của dòng truyện zombie, có thể chuyển thể thành phim được luôn á.

Ngoài là fan của dòng zombie, mị cũng rất thích phim về thảm họa thiên nhiên, và phim mị thích nhất là 2012, không biết các bạn có nhớ năm 2012 có sự kiện gì không? chứ mị nhớ là năm đó người ta đồn tận thế, thế là nguyên thị trấn mị ở người ta đi mua mì dự trữ quá trời luôn..hihi phim hay lắm, bạn nào chưa xem thì xem thử đi nga… Nếu phim 2012 là tận thế vì thảm họa thiên nhiên thì nhìn vô số 2013 là đủ biết là tận thế vì gì rồi ha.. cái số 13 đã nói lên tất cả.

Truyện bất đầu bằng sự tan vỡ của cp chính Mông Lưu, khi thế giới, người người nhà nhà chạy theo vật chất thì liệu tình yêu thật sự còn có thể tồn tại? Tầng lớp xã hội bị tách biệt, họ không thể chống lại vòng xoáy ấy mà cứ thế chia tay. Để rồi lúc họ gặp lại nhau cũng là lúc thế giới đang đứng trước nguy cơ bị tận diệt. Một người là lính K3 xuất ngũ, một người là thiên tài về kĩ thuật, họ hợp sức lại cùng với những người bạn đi tìm con đường sống trong những nơi đầy rẫy sự chết chót. Liệu những cố gắng của họ có trở nên vô ích? khi mọi nơi họ đặt chân đến đều quá hoang tàn đổ nát, làm cho họ có cảm giác chỉ còn có họ sống xót trong cái thế giới kinh khủng này.

Cp thứ hai của truyện là cha con nuôi và người con còn là trẻ vị thành niên nhá nên nếu ai không thích kiểu này thì cầu đừng đọc, chứ đọc rồi thì đừng quay qua nói mị không nói trước nga. Cp này dễ thương cự kì luôn, nhiều khi còn lấn át cả nhân vật chính nữa. Họ hợp tác với cp chính đi hết mọi miền nam bắc.

“Nhóc cưng!!! - Trương Dân gào to, lao ngay về phía Quyết Minh, chỉ thấy Vương Bác đang hung hăng ngoạm chặt vai Quyết Minh, máu tươi bắn ra, phun đầy mặt anh ta.

  Trương Dân phóng đến đẩy Vương Bác đã bị biến dị ra khỏi người Quyết Minh. Vương Bác giãy dụa kịch liệt, bóp cổ Trương Dân, ghì chặt xuống đất, cây súng cṹng bị hất tung ra xa.

  A A A!! - Trương Dân phát cuồng rống to, khuỷu tay bị Vương Bác cắn trúng…”

“Quyết Minh nói: Con không sợ bị biến thành quái vật, nhưng nếu làm quái vật sẽ không tìm thấy ba, ba phải biến đổi trước, xong rồi ăn con sạch sẽ, thì con có thể ở trong bụng của ba rồi…”

Cp này. Hix hix đọc khúc này mị không kìm nổi nước mắt.. họ phải chết thật sao? không thể nào.. huhu.. tác giả làm gì đi chứ… không chịu đâu…

Rồi cuối cùng tác giả để hai người họ chết luôn hả? mấy bạn cũng nghĩ như mị có phải không? tác giả sẽ cứu người mà phải không? vậy thì mau mau tìm đọc truyện để kiểm chứng đi nà.

Người ta nói nếu thế giới này bị tận diệt thì chính là sự trừng phạt của mẹ thiên nhiên cho những hành động phá hoại của con người. Trái đất sẽ được thanh tẩy và bước vào kỉ nguyên khác. Nhưng thật sự như vậy? mẹ thiên nhiên có thật là thẳng tay giết chết chúng ta, dù gì chúng ta cũng là do người tạo ra… Câu chuyện mang tình nhân văn cực kì sâu sắc về mối quan hệ giữ người với người, những người “thừa thải” sẽ bị vứt bỏ lại, về tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa, sự tín nhiệm và tin tưởng lẫn nhau và đặc biệt là một thứ tình cảm cự kì to lớn, nó là gì mời đọc truyện. Truyện là một siêu phẩm đó, không đọc uổng lắm luôn.

TOP ĐAM MỸ KHÔNG THỂ BỎ LỠ NẾU LÀ HỦNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ