42.

134 1 0
                                    

☆NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈO

●Tác giả: Tô Cảnh Nhàn

●Thể loại: giới giải trí, show thực tế, hài hước, 1x1, HE

●Cp: Tạ Du x Dư Niên

Sau khi đọc “Sau khi làm vô thường bán thời gian thì tui hot”thì máu showbiz của mình nổi dậy và bắt đầu đi tìm truyện về showbiz mà đọc thì đã bị cuốn vào truyện này đây.

Truyện này thì cũng khá đơn giản, đọc giải trí rất hay, cốt truyện không mới nhưng lại cuốn với những ai đã mê thể loại này rồi. Anh công là tổng tài và thích thụ từ đầu nhưng lại dùng cách trở thành antifan để đứng về phía thụ (có thể gọi nhẹ là flex vợ, ví dụ như là: mặt cậu ta chỉ có thể là đã phẫu thuật thẩm mỹ rồi chứ không sao lại có thể đẹp đến thế..haha).Mới đầu mình tìm hiểu về truyện này trước khi đọc thì thấy là: nếu công là antifan thì có lẽ hai người khúc đầu truyện sẽ đối nghịch nhau xong rồi dần dần mới yêu nhau à, mình thì lại không thích như thế và rồi truyện hiểu tiếng lòng của mình hay sao ấy mà hai người này sweet từ đầu tới cuối luôn, dù trong lúc chưa chính thức đến với nhau, thụ không biết công đăng như thế có ý gì những vẫn tin tưởng và dành tình cảm quý mến đặc biệt cho công, còn anh công thì rất là cute, thích thụ quá trời mà cứ giả vờ bình tĩnh, thật ra trong thâm tâm ảnh sớm đã hú hét quá chừng.

Các nhân vật phụ trong truyện cũng rất đáng yêu, bạn thụ được tổ nghiệp độ nên càng bay càng cao, tiền kiếm càng ngày càng nhiều nhưng vẫn không có một đồng trong túi, điểm này cũng chính làm điểm làm mình ấn tượng nhất trong truyện này, vì tinh thần yêu và quyết giữ gìn văn hóa – tinh thần mà tác giả muốn truyền tải qua bộ truyện này.

Mình thì cũng là một người bình thường trong xã hội này nhưng xin phép được nêu lên quan điểm cá nhân về người trẻ hiện nay. Hôm nghỉ lễ 2/9 vừa rồi thì chắc mọi người cũng xem những chiếc clip phỏng vấn người đi đường về sự hiểu biết của họ về ngày lễ, mình không biết là có cắt ghép để câu tương tác hay không mà nói thật xem xong mình cảm thấy buồn quá, hay clip cũ hỏi các em bé về vua Quang Trung chẳng hạn, mình thật sự tự hỏi rằng hiện giờ lớp trẻ lớn lên từ những định hướng gì.

 Bỏ qua những yếu tố chủ quan, bản thân mình cảm thấy việc các bạn khuyết thiếu những tin tức một phần cũng do sự phát triển của xã hội, điện thoại trở thành thứ thần thánh, nơi mà ta có nhiều lựa chọn, có thể tua nhanh, tua chậm và bỏ qua những thứ ta không thích thay vì ngày xưa cả gia đình cùng nhau tụ họp bên chiếc ti vi để trông chờ chương trình yêu thích nhẫn nại xem xong từng chiếc quảng cáo giữa chương trình hay các chương trình thời sự lúc 18 giờ 30 nơi tụ họp tin tức của cả ngày hôm đó.

Có thể một phần vì thế mà giới trẻ hiện nay cũng mang một phần sự thiếu tập trung và hơn hết là thiếu sự kiên nhẫn. Một ví dụ nhỏ thôi, chắc các bạn hầu như sẽ biết chương trình Rap Việt mùa 3, đây là một chương trình vô cùng hot và mình cũng theo dõi từng tập của chương trình, ở vòng 3 của chương trình này Yuno Bigboi đã có một màn kết hợp với Tiêu Minh Phụng, một màn kết hợp mình cực kì yêu thích khi đưa được bộ môn nghệ thuật dân tộc đó là Cải Lương vào trong bài hát, quá xuất sắc. Sự việc sẽ không có gì đến khi mình coi Neko reaction màn trình diễn này, Neko đã rất thích phần trình diễn và đã có những phân tích chuyên môn thể hiện được trình độ đạo diễn của anh ấy và anh cũng chia sẻ thêm về những sự cống hiến của các nghệ sĩ cho nghiệp diễn, anh muốn kể cho các bạn trẻ bây giờ hiểu về thời xưa, hiểu hơn về một môn nghệ thuật tuyệt đỉnh của dân ta nhưng trong phần bình luận chỉ toàn là một chữ “LẸ”. Bản thân mình đọc những dòng bình luận này mình phải nói là muốn nóng m.á.u lên rồi và quả thật khi Neko thấy những dòng đó ảnh đã không kiềm được cảm xúc mà đáp trả gay gắt lại. Ôi, phải làm thế nào để lớp trẻ mai sau không mai một những điều dân ta từng có, từng trải qua và luôn tự hào về quá khứ?

Hiện giờ có thể nói Showbiz chính là thứ mà giới trẻ Việt Nam quan tâm bật nhất, và chắc có thể có ảnh hưởng lớn với các bạn, kịch nghệ cũng không còn vị thế như xưa nữa, những âm nhạc đang trên đỉnh cao, nhưng mình phải cảm thán rằng những bài hát của các ca sĩ hot hiện tại đa phần là về tình yêu đôi lứa, mà còn là thất tình đau khổ thì lấy đâu mà khơi lên sự hứng thú trong các bạn trẻ để từ đó các bạn tìm hiểu và yêu quê hương nhiều hơn?

Tuần trước sau khi nghe đầy đủ Album mới của bạn Phương Mỹ Chi – một bạn rất trẻ ở tuổi đời nhưng đã có 10 năm tuổi nghề với nghệ thuật. Một Album quá tuyệt vời, quá xuất sắc, đất nước hiện tại chính là cần những con người – những tài năng thế này, biết giữ gìn bản sắc dân tộc và phát triển chúng, lan tỏa chúng đến tất cả mọi người.

Có phải mình bẻ cua gắt quá các bạn theo không kịp có phải không, tại khi đọc truyện này nó làm cho mình phải suy nghĩ nhiều như thế đấy, TQ họ rất hay, luôn luôn gìn giữ và luôn show ra cho cả thế giới biết về những văn hóa tốt đẹp của họ. Trong truyện, Dư Niên là một hậu bối của một danh môn và bạn ấy có sứ mệnh của đời mình đó chính là tìm lại được những món đồ cổ mang tinh thần văn hóa dân tộc lớn lao của họ trở về quê hương, về đúng nơi mà chúng nên thuộc về. Khi đọc truyện bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được ý chí mãnh liệt của nhân vật thà không có cơm ăn cũng phải bảo vệ những cổ vật.

Bỏ nhỏ cái nữa là tên anh công truyện này giống bạn thụ truyện khác quá hả.. hihi

Mình chấm truyện này với mình là 8.5đ nha..

TOP ĐAM MỸ KHÔNG THỂ BỎ LỠ NẾU LÀ HỦNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ