Editor + Beta: Thất Tử - 02/06/23
Lý do cắt tóc rất đơn giản, mái tóc dài này không thuộc về anh.
Dịch Huy đã quen với cách suy nghĩ đơn giản và trực tiếp nhưng nếu suy nghĩ kỹ hơn, anh cảm thấy những câu hỏi mình đưa ra thật vô lý và buồn cười.
Vốn dĩ không phải là anh, thân thể từ đầu đến chân chẳng hề thuộc về anh. Từ miệng người khác tìm sự khẳng định và đồng tình thì có nghĩa gì chứ?
Trên đường về, trời đổ mưa. Ban đầu, những hạt mưa rơi lất phất từ những đám mây đen, mưa dần dần trở nên xối xả. Những hạt mưa to như hạt đậu nện xuống nóc xe bằng sắt. Chiếc xe minibus trở nên ồn ào vì cách âm kém.
Người phụ nữ lái xe đang đợi đèn đỏ, nói: "Nhất Mang, đóng cửa sổ lại. Đừng để anh con bị cảm."
Cô gái thu cánh tay chống bên cửa sổ lại, vừa đóng cửa sổ vừa bĩu môi oán giận.
Ánh mắt Dịch Huy chuyển từ cửa sổ chỗ anh ngồi sang cửa sổ chưa đóng lại hoàn toàn, nhìn khung cảnh bên ngoài qua khe hở chưa đến vài centimet.
Mưa thu ở đây và thủ đô không giống nhau. Mưa ở đây mịn như tơ, như những sợi dệt bạc từ trên trời rơi xuống, mang theo đặc trưng ẩm ướt của phương nam.
Dân cư ở đây cũng rất khác với thủ đô. Hai bên đường có rất nhiều quầy bán hoa quả nhiệt đới. Mưa xối ướt vai, họ vẫn ung dung dọn hàng, vừa cười sang sảng vừa buôn chuyện với chủ nhà cách vách.
Chẳng biết được ba năm trước khi Giang Nhất Huy chuyển từ thủ đô đến đây liệu thoát khỏi được nhịp sống hối hả của thủ đô để quen với cách sống yên bình và nhàn nhã như chốn thế ngoại đào nguyên(*) này không?
Có lẽ là trùng hợp, cũng có thể là ông trời trêu đùa. Nguyên chủ của thân thể này cũng tên là "Huy", trừ họ ra thì rất giống "Dịch Huy".
Nếu như còn sống, Giang Nhất Huy là sẽ là một chàng trai trẻ 20 tuổi. Người lái xe là mẹ cậu ấy, Giang Tuyết Mai; ngồi bên cạnh cậu ấy là em gái, Giang Nhất Mang.
Đây là một gia đình đơn thân bình thường, gồm cậu con trai lớn có bệnh tâm lý, cô con gái út học cấp 3 và mẹ là trụ cột của gia đình nuôi hai anh em khôn lớn.
Nếu nói điểm nào đó không giống bình thường thì Giang Tuyết Mai thiên vị con trai lớn. Sau khi Dịch Huy chiếm cơ thể này mười ngày, anh đã nhận ra điều đó.
Suy cho cùng là vì muốn tâm tình con trai thoải mái nên chuyển nhà từ thủ đô về đến hòn đảo phía nam xa xôi này điều mà người mẹ ruột yêu thương Dịch Huy cũng không thể làm được.
Cho nên Giang Nhất Mang rất bất mãn với người anh trai này, cứ mở miệng ra là khiêu khích. Đến khi Dịch Huy làm rõ được mối quan hệ gia đình không phức tạp này thì mới hiểu rõ.
"Nhất Huy, hôm nay nói chuyện với bác sĩ Lưu có vui không?"
Dòng suy nghĩ bị Giang Tuyết Mai cắt ngang, Dịch Huy thu hồi lại ánh mắt. "Rất vui ạ."
Giang Tuyết Mai cười, gật đầu. "Vậy là tốt rồi. Hôm nay mẹ mua tôm, con muốn ăn luộc hay là sốt chua ngọt?"
Giang Nhất Mang ngồi bên cạnh hừ nhẹ một tiếng. Dịch Huy thuận theo nhỏ, ném câu hỏi này cho em gái. "Nghe Nhất Mang ạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Tro Bụi - Dư Trình
RomanceTác giả: Dư Trình Tình trạng bản raw: 59 chương + 2 PN Thể loại: Đam mỹ, Nguyên sang, Hiện đại, Niên hạ, Trọng sinh, Ngược luyến, Cẩu huyết, Gương vỡ lại lành, HE Nguồn raw: Trường Bội Giới thiệu: Tên ngốc yêu tôi chết rồi. Lúc trước Chu Tấn Hành ch...