Editor + Beta: Thất Tử - 24/06/23
Ngày hôm sau, trên đường đến Hiệp hội Mỹ thuật nhận thưởng, Dịch Huy hắt xì liên tục.
"Đêm qua tớ có kéo chăn của cậu không?" Đường Văn Hi lo lắng hỏi. "Uống thuốc rồi mà không đỡ, hình như còn nặng thêm."
Dịch Huy vứt giấy lau mũi vào túi nilon mang theo, giọng mũi khản đặc. "Không sao. Lần nào bị cảm cũng thế, không khỏi nhanh được."
Đêm qua ở khách sạn, Đường Văn Hi đột nhiên muốn ở chung với Dịch Huy, sợ anh ở một mình không yên tâm. Anh muốn đổi phòng giường lớn sang phòng tiêu chuẩn nhưng nhân viên tiếp tân nói không còn phòng tiêu chuẩn nên hai người chen chúc trên một giường cả đêm.
Dịch Huy nói không phải tại cậu ta nhưng Đường Văn Hi vẫn thấy hơi xấu hổ, gãi đầu nói: "Tối nay cậu đến nhà tớ ở đi. Tớ ngủ sofa, cho một mình cậu chiếm giường của tớ."
Lần này đến lượt Dịch Huy xấu hổ. Anh từ chối, Đường Văn Hi cố chấp mời. Cậu ta nói bố mẹ mình dễ gần, anh hơi do dự. "Thật sao?... Không phiền chứ?"
Đường Văn Hi vỗ ngực nói: "Cậu cứ yên tâm. Tớ ở nhà cậu mấy ngày, hôm qua mẹ tớ gọi điện bảo tớ mời cậu đến nhà. Đã chuẩn bị sườn chua ngọt, tôm ngâm giấm chua ngọt(*), còn có táo ngào đường cho cậu rồi."
Dịch Huy thích đồ ngọt. Mấy món này đã giữ lại từ chối trong cổ họng. Anh nuốt nước bọt, gật đầu. "Vậy... làm phiền rồi."
Hội trường lễ trao giải của Hiệp hội Mỹ thuật thủ đô, hai người ngồi ở hàng sau.
Đường Văn Hi cũng có giải, nhận được giấy chứng nhận là tung tăng như con thỏ đi từ sân khấu về chỗ ngồi. Đến phiên Dịch Huy lên nhận thưởng, cậu ta càng phấn khích hơn, nhảy nhót như con khỉ, cầm điện thoại chụp điên cuồng.
Dịch Huy sợ bị người quen bắt gặp, không muốn chụp ảnh. Từ đầu đến cuối quá trình nhận giải, anh lấy giấy chứng nhận che mặt, nói vài câu cảm nhận khi đoạt giải cũng từ chối. Đi theo hàng ngũ xuống sân khấu, Đường Văn Hi còn nói tiếc quá. Kết thúc lễ trao giải, cậu ta ép anh chụp một bức ảnh cạnh biển hiệu ngoài hội trường.
"Thứ không hoàn hảo duy nhất là bộ quần áo này." Trên đường về, Đường Văn Hi nhìn ảnh chụp tiếc hận nói. "Cậu là một nhà nghệ thuật mà ăn mặc kiểu đây?"
Dịch Huy cười đáp: "Mẹ tớ mua. Mặc sao cho thoải mái là được."
Đến nhà Đường Văn Hi, chào hỏi bố mẹ cậu ta xong anh bị túm đến phòng ngủ. Đóng cửa lại, kéo rèm, sau đó... mở tủ.
Đường Văn Hi có một tủ quần áo lớn chễm chệ trên hai mặt tường. Cậu ta vừa lấy quần áo vừa ném vào lòng Dịch Huy. "Dáng người cậu không khác tớ lắm. Thử cái này. Cái này nữa... Cái này cũng được. Màu hồng nhạt này hợp với cậu. Nhanh, mặc vào cho tớ xem."
Dịch Huy không ngờ cậu ta có sở thích chọn đồ cho người khác. Anh như con rối bị cậu ta xoay vòng vòng, cuối cùng chọn một cái áo sơ mi và áo gile bên ngoài. Đường Văn Hi muốn lấy thắt nơ lên cổ anh, Dịch Huy bất đắc dĩ nói: "Lát nữa ăn cơm dính bẩn thì đừng trách tớ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Tro Bụi - Dư Trình
RomanceTác giả: Dư Trình Tình trạng bản raw: 59 chương + 2 PN Thể loại: Đam mỹ, Nguyên sang, Hiện đại, Niên hạ, Trọng sinh, Ngược luyến, Cẩu huyết, Gương vỡ lại lành, HE Nguồn raw: Trường Bội Giới thiệu: Tên ngốc yêu tôi chết rồi. Lúc trước Chu Tấn Hành ch...