Editor + Beta: Thất Tử - 27/08/23
Đáng lẽ anh nên cười khẩy rồi hỏi "Pháo hoa cũng được coi là hoa sao?". Nhưng Dịch Huy nhìn hai chữ kia, nụ cười ngưng lại trên môi, thật sự không có tâm tình đùa giỡn.
Trong số những hứa hẹn của kiếp trước, pháo hoa là một trong những thứ khiến anh ấn tượng nhất. Vì đây là điều ước suốt ba năm sinh nhật của anh.
Năm đầu tiên, bọn họ vừa kết hôn không lâu, Chu Tấn Hành không có việc gì làm, cả ngày ở trong nhà mắt lớn trừng mắt nhỏ với Dịch Huy dưới sự giám sát nghiêm ngặt của người nhà hai bên.
Cũng không phải không nghĩ đến tìm chủ đề nói chuyện nhưng một người bình thường và một tên ngốc thì có thể nói chuyện gì được? Không nói chuyện được thì giao lưu trên giường. Trong khoảng thời gian đó, hai người hầu như làm tình mỗi ngày. Chu Tấn Hành tuổi trẻ đầy tinh lực khiến Dịch Huy mỗi ngày đều đau eo nhũn chân không xuống được giường. Sinh nhật cứ thế mà trải qua trên giường.
Năm thứ hai, Chu Tấn Hành đang quay phim. Dịch Huy mang theo bánh kem đi tìm hắn, trà trộn vào đám fans đến thăm phim trường, suýt chút nữa thì ngã sấp mặt. Sau khi được trợ lý đưa đến phòng nghỉ của đoàn làm phim, Chu Tấn Hành mắng anh ngay lập tức, hỏi có phải anh điên rồi không, không an phận ở nhà mà chạy đến đây làm gì, nếu như bị người khác bắt gặp thì sao?
Dịch Huy biết mình đuối lý, vừa tức vừa tủi thân ôm bánh kem rời đi.
Cũng không đi xa, sợ Chu Tấn Hành không tìm thấy mình, anh ngồi xổm ở cửa sau của khách sạn mà Chu Tấn Hành ở. Sinh nhật anh vào thời gian giao mùa giữa mùa đông và mùa xuân. Khi ấy trời vẫn còn lạnh, đợi Chu Tấn Hành quay xong về, hắn không nói lời nào ôm anh đã bị lạnh cóng vào khách sạn. Sinh nhật đã qua, bánh kem bị đè bẹp không nhìn ra hình dạng ban đầu.
Năm thứ ba, Dịch Huy học khôn hơn. Thành phố S cấm đốt pháo, anh đặt khách sạn ở ngoại ô, còn hỏi trước xem ở đâu bán pháo hoa để chuẩn bị đi mua. Ai ngờ lúc chuẩn bị đi thì trời mưa to, thậm chí có cả mưa đá, các chuyến bay bị hủy. Kế hoạch thất bại.
Lúc ấy, Chu Tấn Hành lấy chuyện này giễu cợt anh: "Tôi thấy cả đời này anh đừng nghĩ là có thể chuẩn bị thành công cho một chuyến du lịch." Thấy vành mắt anh hơi đỏ chực khóc, hắn cũng sửa lời cho có lệ: "Bỏ đi, về sau những chuyện như thế này giao cho người khác làm. Đừng có quá rảnh rỗi lại tự bày việc cho mình làm."
Bây giờ nghĩ lại, lời này cũng không sai chút nào. Đến sinh nhật Chu Tấn Hành, anh cũng hăm hở chuẩn bị một phen nhưng chưa kịp thực hiện đã xảy ra chuyện ngoài ý muốn.
Dịch Huy bất đắc dĩ cười khổ. Không biết nên vui vì trí nhớ của mình ngày càng tốt hay nên buồn vì ông trời thấy anh và Chu Tấn Hành không hợp nhau nên ra sức ngăn cản.
Lúc còn ngốc nghếch, những việc lãng mạn mà anh biết chẳng có gì đặc biệt cả nhưng đó là điều mỗi cặp đôi đã từng trải qua thì quá tầm thường. Cho dù không cùng mình làm, Chu Tấn Hành chắc đã làm vì người kia, có lẽ không dưới một lần.
Dịch Huy hít sâu một hơi, vực dậy tinh thần rồi dùng giọng điệu nhẹ nhàng nhất để đáp lại: Được, không thành vấn đề [ok]
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Tro Bụi - Dư Trình
Storie d'amoreTác giả: Dư Trình Tình trạng bản raw: 59 chương + 2 PN Thể loại: Đam mỹ, Nguyên sang, Hiện đại, Niên hạ, Trọng sinh, Ngược luyến, Cẩu huyết, Gương vỡ lại lành, HE Nguồn raw: Trường Bội Giới thiệu: Tên ngốc yêu tôi chết rồi. Lúc trước Chu Tấn Hành ch...