36 - 1

68 8 1
                                    

17.07.24

Phần lớn những người từng ở độ tuổi thanh thiếu niên sẽ dành nhiều thời gian để nghĩ về 'tương lai', tất nhiên Dịch Huy cũng không ngoại lệ. Trước đây nghĩ về tình yêu, bây giờ cũng không dừng lại một chút.

Có điều, khác với mọi người, anh không chỉ nghĩ về nó mà cố gắng biến nó thành hiện thực.

Cuộc thi vẽ mà anh tham gia vào năm ngoái đã công bố danh sách đạt giải vào ngày mùng tám của năm mới. Dịch Huy giành được giải Ý tưởng sáng tạo nhất dựa vào bố cục đặc biệt trong tác phẩm của mình. Giấy chứng nhận và tiền thưởng có hai cách nhận là trao thưởng trực tiếp và gửi qua đường bưu điện. Sau khi đăng bài cảm ơn những lời chúc của mọi người lên Weibo, Dịch Huy đặt vé tàu cao tốc đến thành phố S, chuẩn bị lặng lẽ đi lấy thưởng.

Nhân tiện ghé qua công ty của người nào đó một chuyến, nếu có thể gặp được thì nói chuyện vài đôi lời, còn không gặp được thì gửi đồ rồi đi. Tâm ý đến là được.

Khó khăn cuối năm vừa rồi là Giang Tuyết Mai đổ bệnh, nằm viện mấy ngày cũng chưa khỏe hơn. Sau khi nghe tin, Dora Hừ Hừ giúp đỡ liên hệ với chuyên gia, bảo bọn họ đi đăng ký, được kê cho đơn thuốc, chưa đến hai ngày đã cảm thấy thoải mái hơn nhiều. Thế nên Dora Hừ Hừ không chỉ là bạn của Dịch Huy mà còn là ân nhân của nhà họ Giang.

Lúc ấy, Dịch Huy phát hiện ra có thể gửi tin nhắn thoại trên Weibo. Sau khi gửi lời cảm ơn, Dịch Huy ngại ngùng gửi đi tin nhắn thoại đầu tiên cho Dora Hừ Hừ: "Hừ Hừ, cậu có nhiều bạn bè lắm đúng không? Nơi xa xôi như thế này mà cũng có bạn là bác sĩ."

Anh nghĩ rằng người kia cũng sẽ trả lời bằng tin nhắn thoại, nhưng tin nhắn gửi đến lại là tin nhắn văn bản: Không, chỉ có một mình anh thôi.

Tuy Dịch Huy không tin lắm nhưng vẫn cảm động chỉ vì câu 'Chỉ có một mình anh thôi'. Dora Hừ Hừ đối xử với anh rất tốt, chủ động giúp đỡ, đáp ứng mọi yêu cầu của anh và luôn trả lời tin nhắn rất nhanh. Dường như cậu ta coi anh là người bạn duy nhất.

Chân thành đáp lại bằng chân thành, đối với chuyện này phải báo đáp người ta cho đàng hoàng. Trước khi đi, Dịch Huy dành nửa ngày để làm một cái bánh kem nhỏ 15cm, xung quanh là viền hoa, ở giữa vẽ pháo hoa, bên cạnh còn trang trí hoa hồng.

Vốn ban đầu không định vẽ hoa hồng, chẳng qua là Hừ Hừ thích nên anh nghĩ chỉ vẽ theo sở thích của cậu ta, không phải tặng hoa hồng. Dịch Huy ngại ngùng vẽ hai bông hồng, cánh hoa đỏ như mặt anh.

Rồi anh đi lấy chocolate đã làm để trong tủ lạnh. Dịch Huy nghĩ sắp đến Lễ Tình nhân rồi, không biết người mà Hừ Hừ theo đuổi có về không. Nếu như theo đuổi thành công thì tặng cho hai người họ cùng ăn, nếu như không thành công thì có đồ ngọt để an ủi Hừ Hừ, hợp lý!

Anh thấy việc gặp mặt bạn trên mạng rất đơn giản. Gặp mặt cùng lắm chỉ ăn một bữa cơm, thế nên không nói cho ai, cho bánh kem và chocolate vào túi giữ nhiệt rồi một mình lên đường.

Đi chuyến tàu sáng sớm, đoàn tàu chạy được một lúc thì Dora Hừ Hừ gửi tin nhắn chào buổi sáng: Chào buổi sáng. Anh dậy chưa?

[ĐM] Tro Bụi - Dư TrìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ