(Đã check chính tả và câu cú 😌)
Editor + Beta: Thất Tử - 14/07/23
Là một người anh biết giữ lời hứa, sắp bước vào tháng 11, Dịch Huy hoàn thành bức tranh chân dung trên bảng vẽ điện tử rồi gửi sang điện thoại cho Giang Nhất Mang.
Giang Nhất Mang, người phụ trách việc giám sát toàn bộ quá trình hoàn thành bức tranh, còn cảm thấy có thành tựu hơn cả người vẽ. Nhỏ khoe khoang chân dung khắp các diễn đàn, nếu có người hỏi thì mặt mày mày hớn hở trả lời: "Anh tui vẽ cho tui đó!"
Dịch Huy thấy nhỏ vui vẻ, tâm trạng cũng tốt lên theo. Anh ra sân tưới hoa, lên mạng tra và mua phân bón, Giang Nhất Mang bảo điện thoại cũng mua sắm online được. Tắt điện thoại một ngày, vừa mở điện thoại lên, một đống tin nhắn nhảy ra.
[Ngủ rồi sao?]
[Em thấy phòng anh tắt đèn rồi. Ngủ ngon.]
[Buổi sáng tốt lành. Hôm nay trời nắng, nhưng biên độ nhiệt ngày đêm lớn, nhớ mặc thêm quần áo.]
[Con thú bông phơi trong sân là của anh sao? Con thú bông ở nhà em cũng giặt qua rồi.]
[Hôm nay anh có đi chăn ngỗng không?]
Dịch Huy đọc từng tin nhắn một, ban đầu có hơi lo lắng, sợ hắn nhắc đến chuyện ngày hôm đó. Nhưng Chu Tấn Hành không nhắc đến dù chỉ nửa chữ, toàn nói những lời khiến người ta chẳng hiểu ra sao.
Thời gian cách cũng đều. Hai giờ gửi một tin nhắn, dường như sợ làm phiền đến ai đó.
Dịch Huy chưa từng nhìn thấy dáng vẻ hắn cẩn thận từng ly từng tí một. Đọc hết tin nhắn, anh chỉ cảm thấy mờ mịt.
Anh đã như hắn mong muốn. Chuyện quá khứ quên đi từng chút một, tại sao hắn lại nhắc lại chứ?
Hơn nữa, hắn như thế này, chẳng giống hắn một chút nào cả.
Cuối tuần, Dịch Huy có buổi tư vấn tâm lý.
Giang Nhất Mang làm xong bài tập về nhà nên đi cùng anh. Giang Tuyết Mai lái xe từ khoảng sân rộng của nhà dì Khâu đến trước cửa nhà mình. Lúc lên, Dịch Huy giục Giang Nhất Mang mau lên xe.
Giang Nhất Mang nghi ngờ quay đầu nhìn anh. "Sao vậy anh? Giục em lên xe để lén mặc váy hoa hả?"
Vì muốn vẽ váy đẹp nên Dịch Huy tải xuống rất nhiều ảnh váy hoa trong máy tính. Anh đỏ mặt. "Không, không mặc váy. Chúng ta đi sớm về sớm."
Mong muốn về sớm không thành.
Vào phòng khám, bác sĩ Lưu nhìn ra Dịch Huy khác thường. Vì vậy, sau khi nói chuyện với anh vài câu theo thường lệ, ông hỏi anh gặp rắc rối gì chăng?
"Bây giờ không phải thời gian trị liệu nhưng bác lấy thân phận bạn bè quan tâm cháu. Có gì phiền não thì cứ nói với bác, bác lấy tư cách là người xem sẽ phân tích và đưa ra lời khuyên cho cháu."
Với lời nói chân thành này , Dịch Huy không thể từ chối được cũng không có cách nào kể rõ ràng, chỉ nói: "Cháu gặp một người bạn cũ."
Bác sĩ Lưu nói: "Nhìn cháu có vẻ không muốn tiếp tục quan hệ bạn bè với người bạn này nhỉ?"
Cách nói chuyện vòng vo đánh thẳng vào suy nghĩ của Dịch Huy nhưng anh cảm thấy thoải mái khi chủ đề cuộc nói chuyện đi theo hướng anh muốn. Anh chỉ muốn một người có thể nghe anh giãi bày. "Cậu ấy đến tìm cháu, có thể là cảm thấy áy náy, có thể là người nhà bức ép hoặc cũng có thể là nguyên nhân khác. Cháu không muốn cậu ấy quấy rầy người nhà của cháu cũng không... không muốn gặp lại cậu ấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Tro Bụi - Dư Trình
RomanceTác giả: Dư Trình Tình trạng bản raw: 59 chương + 2 PN Thể loại: Đam mỹ, Nguyên sang, Hiện đại, Niên hạ, Trọng sinh, Ngược luyến, Cẩu huyết, Gương vỡ lại lành, HE Nguồn raw: Trường Bội Giới thiệu: Tên ngốc yêu tôi chết rồi. Lúc trước Chu Tấn Hành ch...