PAGE 36

20 2 0
                                    


A/N: Sorry for the late update. But yeah, here it is. This is a raw copy so beware of errors. Enjoy!

ᴘᴀɢᴇ | 36



PAGKAPASOK sa kwarto ni Trench ay agad niyang kinuha ang cellphone at d-in-ial ang cellphone number ng kaibigang si Kierro.

It took five rings before he picked up.

[“Hey man, what's up?”] bungad nito ng sagutin ang tawag.

“Where are you?” he asked in monotone.

[“Bakit? Miss mo na agad ako, ilang araw palang tayong di nagkikita ah?”] narinig niya itong humagikhik sa kabilang linya. Napairap nalang siya at hindi pinansin ang pagbibiro nito.

“Magkita tayo mamaya sa bar. Don't tell the two jerks.”

[“Woah! Ano to? Bakit gusto mo akong masolo ngayon ha? No dude don't fall for me that hard. May asawa na ‘ko baka magselos ‘yon”] pabiro pang sabi nito sabay tawa ng malakas.

“F*ck you! I just have something important to ask. Be there at 9 or else I'll gonna kill you,” aniya bago binaba ang tawag.

He tried asking Andrei and Vernon but those two jerks didn't answer his questions. So he will talk to Kierro instead. Maybe that assh*le will tell him everything about his past.

His not that curious about that girl. He just want to get information to prove his mother wrong for accusing him as the father of that kid.

-----

Exactly 9pm ng makarating si Trench sa bar. He sat on the bar counter and ordered a glass of whiskey. Pananaka'y napapasasulyap siya sa relo ng lumipas ang trenta minuto at wala parin si Kierro.

Napapiksi siya ng may biglang tumapik sa likod niya at nalingunan niya si Kierro na nakangisi ngayong umupo sa tabi niya sa bar counter.

“I'm kinda busy pero pumunta parin ako. Pasalamat ka lab kita,” pabirong anito bago bumaling sa bartender.

“Beer please.”

Pinaningkitan niya ito ng mata bago ito natawa at iminuwestra sa harap niya ang hawak na susi.

“Nakamotor ako, di mo naman siguro gustong mamatay ako ng maaga di ba?”

Napailing nalang siya.

“So what exactly do you want to ask?” anito pagkatapos uminom ng beer.

Trench puts his glass down and faced Kierro with a serious face.

”A girl named Gorgeous. Do you know her?”

Nakita niya kung paano nawala ang ngisi sa mukha ng kaibigan at biglang natigilan.

Napatango-tango si Trench bago sumumimsim ulit ng alak. “So you knew her,” he concluded. Well, based on Kierro's reaction he can obviously tell.

“Tell me everything about her.”

Bigla itong nag-iwas ng tingin at binaling sa ibang direksiyon ang mga mata.  

A minute passed pero hindi parin ito nagsalita.

Trench took a deep sigh.

“Alam kong may alam ka, Kierro. Why won't you tell me? Who is she really? Totoo bang muntik na kaming ikasal dati ng babaeng 'yon?" sunod-sunod niyang tanong.

Kierro was his best friend. Compared to Andrei and Vernon he was closer to him dahil kababata niya rin ito kaya alam niyang may alam ito sa mga nangyare sa buhay niya sa nakaraan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 31 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Secret Pages [R-18] [Ongoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon