Chapter 24
Sponsor
The wind passed by as the light reflects his face while handing me the flower.
Ngumiti ako bilang pasalamat sa kanya pero tumango lang siya at yumuko kaagad. Tanaw na ang kalawakan ng kanilang lupain. May kung ano sa akin na nag uudyok na mag tanong pero nauunahan ako ng kaba, takot at pangamba.
I slowly put the rose in my nose to smell it. The familiar scent lovely and pleasant fillef my nose. Napapikit ako at ngumiti. Pagmulat ko ng mga mata sa dahan dahan na pag galaw ng mga bulaklak ay namataan ko si Maaynard na nakabling sa akin, seryoso at malalim ang paningin sa akin. Nag taas ako ng kilay
“Did you have a first love?" bigla kong tanong sa kanya.
Gusto ko sanang bawiin iyon at natamdaman ko ang gulat sa kanyang mga mata.
Yumuko ako. Babawiin ko na sana kaso mas na curious ako sa kanya. Pinagmasdan ko siya ng matagal.
"Sino? And besides, kaibigan na tayo ulit,” ani ko.He chuckled and his eyes when to me. I raised my brow questioning him. Nagkibit balikat siya sa akin habang nakapamiulsa na.
“I had a favorite love," sa sinabi niya iyon ay hinigpitan ko ang paghawak sa bulaklak ng matagal niya akong tinitigan.
The wind blow from the north as I was gazing at him too. Questioning, confused of what he just did.
"Para ring bulaklak. You had a favorite,” sabay yuko ko.
Tahimik ang inalingangaw sa akin kaya nagtataka akong nag angat ng tingin. I furrowed my brows. But he remained steady and clear.
"Yeah. My favorite and my first love," he chuckled while looking at me.
I looked away again. Habang sinasayaw ng hangin ang aking buhok, damit at ang puso ko.
"Sino? May I have the name?" Muli ay nang uusisa talaga ako.Wala akong pake ano ang itawag saakin.
Umiling lang siya sa aking salita.
I walked again and sighed. But I saw the hand handed on me. Napaangat ako ng dahan dahan. NGumiti siya ng magtama ang aking mga mata.
I smiled and held his hand. Agad akong nakalakad ng maayos dahil may pababa pa sa lupa, hindi pantay.
"Paano kung sabihin ko sayong kaya ako hindi nagpaalam noon dahil babalikan din naman kita?" aniya sa banayad na boses.
I chuckled.
Pero sa pagbaba ko ng kamay ko sa gilid ko ay napaangat ako ng tingin ng hawakan niya ito. The soft, gentle of his hand makes me shivered and let him do it. Parang walang humahadlang sa akin sa mga oaras na iyon.
‘Mahal kita Gianna kahit ang maldita mo. Kahit inis na inis ka sa akin. Mahal kita!"
Kumunot ang noo ko…nagtataka.
"Hindi mo ako maintindihan Gianna. Hindi bilang kaibigan ang gusto ko sayo kundi higit pa doon. Now if you don’t really understand. I love you as my crush, my love and my future,” he confessed.
Tumingin lang ako sa kanya. Taas pa rin ang kilay. Sapilitan niya akong hinarap sa kanya. Ngayon ay hawka niya na ang dalawa kung kamay. Agad akong bumaling sa kanya. The wind blow his hair as he was holding me gentle and clear.
"If you didn’t really understand it all Gianna. I just one to say the words I want to tell you right now. Even when you are not in love with me. I will Make it happen. From now on, I will court you until you finally say yes to me as your boyfriend. "
YOU ARE READING
Abundance from Light
RomansaStatus: On-going Genre: Teenfiction and Romance Posted: July 5 - July 12, 2023 The leaves blow by the wind as I started to realized that the spotlight is not the key of my life but the light from Him that saved me. *Cover is not mine. Credits to the...