naka upo parin ako sa kama but this time inaalala ko ang buhay ni affiana sa novel. Pero kahit anong alala ko di ko maalala sumasakit lang ang ulo ko . hayss. diko na lang mona alalahanin yun hahayaan ko na lang na kosa kong maalala ang buhay ni affiana. masisira lang ganda ko kakaisip sa buhay niya, ang importante ngayon ay iiwasan ko mona ang gumawa ng mga kapalpakan. Lalo na't parang may galit ang ama ni affiana sa kanya.
Ang malas naman ng kaluluwa ko. nong andun pako sa dati kong mundo stress na stress nako dahil sa mga magulang ko, pati ba naman dito. hayssss. buti na lang maganda ako kaya kire lang hehehe.
"m'lady?"
Pero saan ba ang cr dito ng makapaghilamos na, ang pangit ng itsura ko ngayon, para akong clown sa itsura ko dagdag pa tong buhok ni affiana na iba-iba ang kulay. Jusko girl. Ano ginagawa mo sa sarili mo. Di ko alam kung dati kabang alien o jejemon, napaka baduy manamit buti na lang maganda ka. Siguro? oo? ah iwan.
"m'lady are you okay?" alalang tanong ni maria sakin. ay andito pa pala to, akala ko umalis na. tinignan ko siya ng nagtatanong.
"m'lady you need to rest now" sabi pa niya. aiiiyaaa. kakapahinga ko pa lang kanina ah. sumasakit na likod ko kakahiga.
"Later. kakabangon ko lang tas pag papahingahin mo na naman ulit ako. nga pala ilang araw ba kong tulog? " tanong ko sa kaniya.
"9 months m'lady" sabi pa niya. ako bay pinagloloko ng babaeng to?
"9 months?! nagbibiro kaba? " gulat kong tanong sa kanya. wtf. 9 months? bakit anong nagyari ba? tf. sumasakit ang ulo ko.
"Bakit 9 months akong tulog? anong nagyari sakin? " tanong ko sa kanya.
Tumingin siya sakin na nagtataka. aiyyyaaa. pwede bang wag niya ko titigan na para bang isa akong baliw.
"Answer me!" galit ko nang sigaw sa kanya. tangna ang tagal sumagot.
"I-Im sorry m'lady" hinging paumanhin niya habang nakatungo lang.
" I don't need your sorry. I need your answer" cold ko nang sabi sa kanya. naiirita nako sa babaeng to. kahit kapangalan niya pa ang ina ni papa god sasakalin ko talaga to.
"k-kasi po. tumalon po kayo sa rooftop ng paaralang pinapasukan ninyo, kasi di niyo matanggap na eh kakansela ang engagement niyo ni __" di niya natapos ang sinabi niya ng putulin ko ito.
"teka. eh kakansela?" tama ba tong naririnig ko. eh kakansela ang engagement? May naging fiance pala ang babaeng to. hmmm no wonder maganda naman siya at..... mabait siguro.
"m'lady?" tawag niya sakin. napatingin naman ako sa kanya.
"Hmmm?" tinignan ko lang siya, naghihintay ng sasabihin niya.
"lalabas na po ako. magpahinga narin po kayo" malumanay niyang sabi sabay yuko at umalis. Tinignan ko lang siyang naglalakad palabas ng kwarto ko. Loko lokong maria di man lang ako pinasagot. Mamaya ka sakin! tsk!
Tumayo nako sa kama at lumapit sa isang pinto na nakita ko at binuksan ito .nang nabuksan kona ang pinto pumasok na agad ako dahil kating kati nakong maghilamos , nang makita ko ang lababo nag hilamos kaagad ako. Nang matapos nakong mag hilamos tinignan ko ang sarili ko sa salamin at napatingin ako sa disenyo ng buong banyo. Napanganga ako sa nakikita ko.tf mayaman din naman ako sa dati kong mundo pero bakit parang sinasampal ako ng kahirapan ngayon dito. napakaganda ng banyo nato, gray and white ang mga marble pati na tong sink tapos may upuan sa may gilid kung saan parang may cabinet na lagayan ng mga towel, shampoo, sabon , conditioner mga kandila, at iba pa. At may malaking miror na katabi ng cabinet na katabi din ng upuan. Tapos may malaking round na salamin at sa ilalim non ay may malaking bathtub
'drabeh may bathtub din naman ako sa dati kong buhay pero di ganito ka laki'
parang kasya na ata dito ang dalawang tao eh, umupo ako sa dulo ng bathtub at pinatong ko ang kamay ko sa isang lamisa at kinuha ang isang libro at binuklat, 'siguro mahilig mag basa si affiana habang naliligo, pero hindi lang yun dahil dito talaga ako humanga eh, sa gitna o sabihin na nating parang sa tuktok ng banyo nato eh may lawa! at madaming bulaklak na ibat-ibang kulay at pag tumingin ka sa gilid makikita mo ang parang kubo, at ito pa guiz yung nilalakaran ko ay mga maliliit na bato na iba-iba ang kulay, drabeh nakakaiyak naman to. mundo pa ba to? o langit na, sobrang ganda talaga. Naglalakad lang ako patungo sa lawa at umupo sa may bato at inilublub ang paa sa tubig. Ng di magtagal hinubad ko ang lahat ng saplot ko at inilublub ang katawan sa tubig.
hmmm ang lamig ng tubig nakaka relax.
Nag stay mona ako ng ilang minuto sa lawa o banyo ko ng may tumawag sakin mula sa pintuan.
"M'lady I'm sorry to disturb you pero pinapatawag po kayo ng ama niyo sa hapagkainan" sabi ni maria.
" okay. wait lang" sabi ko sa kanya.
Tumayo nako at di na sinuot ang damit na ginamit ko kanina at naglakad patungo sa walk in closet ko namili na ng masusuot, pero halos ilang minuto nako nagtingintingin ng pwede kong masusuot pero puro mga revealing tong nakikita ko, wala bang matino dito?
Matapos ang ilang minutong paghahanap nakahanap din ako ng itim na over size t-shirt at puting short at sinuot ko yung nakita ko kanina na tsanilas na itim din, di nako nag lagay pa ng kolorite sa mukha ko maganda na ang mukhang to kahit saang angulo tignan. Sana all pinag pala sa ganda. How 'bout me naman lord. Char..
Ng matapos akong mag bihis lumabas nako sa banyo at bumungad sakin si maria na nakatayo sa may gilid ng pintuan at hinihintay ako.
"Led the way maria" walang ka gana gana kong sabi. naman eh gusto ko pa sanang tignan ulit ang mukha ni affiana na magiging akin na, diko natitigan kanina natuon kasi kaagad ang paningin ko sa disenyo ng banyo niya.
Nasa unahan ko lang si maria habang nakasunod lang ako sa kanya.
'bat antagal naman ata namin umabot sa pupuntahan namin, napapagod na ang aking makinis na paa kakalakad'
Bat kasi sobrang laki naman nitong bahay ng mga d'souza. Di na bago sakin ang malaking bahay kasi nga sa dati kung mundo at buhay eh ganito din kalaki ang bahay namin medjo malaki lang to ng kunti at maganda ang disenyo. Kahit saan ka tumitingin may nakadikit na mga mamahaling paintings. baka museum talaga to dati, nirenovate lang nila.
Nang makarating na kame sa sala, na lula ako sa laki ng chandelier tapos ang lalaki pa ng mga vases, at ang laki din ng set ng upuan. Pero mas napa wow ako ng makita ko na may malalaking parang plato, kung Plato nga ba ang tawag dun na may naka lagay na mga gold at pera, lalapitan kona sana para matignan at kumupit na rin, ng tinawag ako ni maria, tss epal naman to. Parang titignan lang eh
inner voice: titignan lang ba talaga?
me: of course.
inner voice: sure ?
fine. Kukupit na rin. Baka mabinta ko yun pag balik ko sa totoo kong mundo hehehe.
Napatingin ako sa kanya na parang nagmamakaawa, wala akong nagawa kundi ang bumalik na lang sa kinatatayuan niya, napalingon ako ulit sa gold ' mamaya ka sakin, makukuha din kita HAHAHAHA .yah! Yayaman kana Zai' napabungisngis ako ng dahil sa nasaisip ko.
YOU ARE READING
I reincarnated as a idiot daughter of a Mafia lord (Completed)
RandomAffiana Venus D'Souza ang bobo at weak na pangalawang anak na babae ng pamilyang D'Souza kung saan kilala ang Pamilya niya bilang walang awa kung pumatay at ang ama niya ang Mafia Lord at ang namumuno sa pinakakatakutang mafia clan. At si Zai Solen...