I was busy partying in my room, ng biglang kumatok sa pintuan ko.
"my lady pinapatawag po kayo ng iyong ama sa kanyang opisina"
Piste! nag paparty yung tao eh. Panira naman.
Binuksan ko ang pintuan at tinignan si maria
" Bakit daw?" pa inosente kong tanong. Bakit ba eh sa gusto kong mag playing innocent eh.
" di ko po alam my lady" sagot niya sakin.
"Call me ana na lang nahahabaan ako sa my lady mo " at isa pa parang ang sosyal tawagin ng my lady, di ako sanay.
"paumanhin po pero di po pwede, kasama po yun sa aming sinumpaan na dapat galangin namin ang aming mga amo" nakayukong sabi niya. ang daming arte naman pala ng pamilyang to.
" Call me ana and that's final. I don't care kung amo mo ako at alalay kita." plain kong sabi sa kanya habang naglalakad na papuntang opisina ni ama.
Bigla bigla na lang ako pumasok sa opisina ni ama ng di kumakatok. Bakit ba, eh sa ayaw ko eh, ayaw kong nasasaktan ang makinis kong kamay.
"where's your manners affiana?!" sigaw na tanong agad ni athens sakin.
Here comes the pabida girl. Hayss ..
"Don't you know how to knock? simpleng katok lang di mo pa magawa!" sigaw sakin ni andrew the pabida boy.
" The door is WIDELY open so bakit pa ako kakatok diba? Common sense nga." sarcastic kong saad sa kanila habang papunta sa upuan na malayo sa kanila, baka di ako makapag timpi at baka mabato ko ng vase si athens at andrew. mag kapatid nga sila, parehong mga bobo ampota.
" Kahit na dapat man lang kumatok ka."
di ko na lang pinansin si athens at kinuha na lang ang isang libro na nakapatong sa lamesa at binuklat.
" So why did you call me father?" diritsong tanong ko habang nasa libro ang paningin.
"Ikaw affiana nahulog ka lang sa rooftop nag iba na yang ugali mo" inis na sabi ni athens.
"Hmmm." tumango lang ako sa sinabi niya at pinagpatuloy parin ang pagbabasa.
"At ang bastos mo na! Kinakausap ka ng matino affiana kaya pwede ba mag seryoso ka naman" giit na sabi ni andrew. Napabuntong hininga na lang ako at sinara ang libro at tumingin sa kanila ng seryoso.
' gusto niyong mag seryoso ako? sige. sabi niyo eh'
" Tungkol ba to sa nangyari kanina kaya niyo ko pinapatawag?" tanong ko sa kanila
" Yes. bakit ka pumirma dun? diba gusto mo si young master felip? " tanong ni ina sakin.
Si affiana ang may gusto sa kanya at hindi ako.
" i just want to" walang emotion kong saad.
Kita ko naman ang mukha nila na parang di na kontento sa sagot ko.
Di ko naman pwedeng sabihin na di ako si affiana na anak nila na patay na patay sa felip na yun.
baka atakihin sa utak si athens.
"nakakapag pababago pala ang pag kahulog sa rooftop" natatawang sabi ni athens. sinuway siya ni affiene pero inismiran lang siya ng impakta.
" Yes. gusto mong subukan?" cold kong sabi habang dahan dahang tumingin sa kanya, nakita ko naman na napalunok silang lahat ng laway maliban sa ama ko na mariin lang na nakatingin sakin
Binalik ko na lang ang attensyon ko sa libro na binabasa ko kanina ng di sumagot sakin si athens.
"next time na tawagin niyo ko o kausapin ako, sana importante na, dahil ayaw na ayaw kong nasasayang ang oras ko sa mga walang kwentang bagay, naiintindihan niyo?" sabi ko bago nilapag ang libro at tumingin sa kanila ng walang mababakas na emotion.
' seryoso pala ha, sige. bring it on f*ckers. I'm not Zai solen for nothing.'
YOU ARE READING
I reincarnated as a idiot daughter of a Mafia lord (Completed)
RandomAffiana Venus D'Souza ang bobo at weak na pangalawang anak na babae ng pamilyang D'Souza kung saan kilala ang Pamilya niya bilang walang awa kung pumatay at ang ama niya ang Mafia Lord at ang namumuno sa pinakakatakutang mafia clan. At si Zai Solen...