nang nasa pintuan nako nakita kong may dalawang bantay ang nakatayo sa gilid at biglang inanunsyo ang pag dating ko at binuksan ang pintuan. Di kona pinansin yung bantay di naman siya importante.
Tuloy tuloy lang ako sa pag pasok at bumungad sakin ang napakahabang lamesa at madaming upuan. nakita ko ang 'pamilya' ko kuno na mukhang hinihintay ako kaya pumunta nako sa kanila. nakatayo lang ako sa gilid dahil di ko alam kung saan ang upuan ko, sa dami ba naman ng upuan diko alam kung saan ang upuan ni affiana.
"Tatayo kana lang ba dyan?" napatingin ako sa taong nag tanong sakin nun. Tsk! si athens d'impakta lang pala. tinitignan ko lang siya at di sinagot.
"Sit down affiana" cold na sabi ng ama ni affiana. tsk!
' lamig mo naman angkol gusto mo painitin kita? choss. joki joki lang. Ama yan ng katawan na sinaniban mo zai. Mag hunos dili ka. bat kasi ang pogi nitong ama ni affiana. Halatang may pinag manahan ang bruha maganda din ang mama niya. anaol ganda lahi. '
Umupo nako sa tabi ni athena. dito na lang ako uupo, baka diko ma enjoy ang pagkain pag ang impakta ang katabi ko.
Tahimik lang ako buong hapunan namin. ineenjoy ko ang pagkain ko kahit na parang iba ang lasa.
"Affiana" tawag sakin ni ama. Oo ama na lang ang itatawag ko sa kanya since katawan naman to ni affiana. tumingin lang ako sa kanya at di sumagot.
"Sumagot ka pag kinakausap ka ni ama" pabidang tugon ni athens. Inaano ko ba tong impakta nato, pinandilatan niya ko pero tinitigan ko lang siya ng walang emosyon. bida bida.tsk!
"Affiana" tawag ulit sakin ni ama. tumingin ako sa kanya at sumagot baka kung ano na naman ang sasabihin ni impakta.
"oh" plain kong sagot at tinitigan siya ng walang emosyon, kala mo ikaw lang marunong ah. Hah! anak ata to ng isang Presidente at General di moko matatakot sa pa cold cold mo na yan, immune nako diyan.
tignan mo to tinawag tawag ako pero ng sumagot nako di naman nagsasalita. may sira ata to sa ulo eh.
nang di siya sumagot pinagpatuloy ko na lang ang pagkain ko, di siya gold para hintayin ko ang sagot niya. bahala siya diyan. wag niya ko ginogood time at nagugutom ako!. baka masapak ko siya. Charot lang gusto ko pa mabuhay.
"affiana dear bakit mo yun ginawa?" tanong ng ina ni affiana, diko alam kung anong ibig niyang sabihin kaya tinignan ko siya ng parang nagtatanong look.
'ang alin ba?'
"bat ka tumalon sa rooftop?! dahil lang sa ekakansila ang engagement mo kay young master felip tumalon kana! nakakahiya ka! wala ka nang ibang ginawang tama sa pamilyang to kundi kahihiyan!" sigaw niya sakin. inaano ko ba to at naninigaw. alam niya bang never pako sinigawan ng mga magulang ko sa dati kong mundo, kahit na ganun sila mahal nila ako.
' Hoo! kalma zai ina yan ng katawan na sinaniban mo . Hoo! '
tinignan ko siya at ibinaba ko ang kubyertos at tinignan siya.
" Ano?! dika sasagot?! " sigaw niya ulit. napatungo na lang ako at di sumagot dahil diko alam kung anong isasagot ko dahil di pa pumapasok ang alaala ni affiana sakin.
" Where's your manner affiana! kinakausap ka ni ina!" sigaw naman ni andrew. parang nag init bigla ang ulo ko dahil sa sabat niya. tumingin ako sa kanya at sumagot
" ambot! Pwede ba KUYA wag kang sumali sa panenermon! KUYA lang kita! " kalmado kong sagot sa kanya. gago to ah.
"What? at sumasagot kana ngayon?" galit niyang tanong sakin. Ako bay ginagago ng mga taong to, kanina gusto nila akong sumagot tas ngayon na sumagot nako nagagalit naman! mga piste kayo to the core. hooo!!!!!
Tinignan ko lang sila ng walang emosyon at napabuntong hininga. aiyyyaaa kalma zai. kalma lang.
" nothing. I really don't know what your talking about. I can't remember anything. so don't fucking ask me why I did that. " cold kong sabi habang nakatingin sa kanila.
" I lost my appetite. gotta go." sabi ko pa sabay tayo at umalis. tinawag pako ni athens pero di nako nakinig pa. sumasakit ang ulo ko sa kanila.
YOU ARE READING
I reincarnated as a idiot daughter of a Mafia lord (Completed)
De TodoAffiana Venus D'Souza ang bobo at weak na pangalawang anak na babae ng pamilyang D'Souza kung saan kilala ang Pamilya niya bilang walang awa kung pumatay at ang ama niya ang Mafia Lord at ang namumuno sa pinakakatakutang mafia clan. At si Zai Solen...