11

2K 56 5
                                    

Bagong umaga bagong pagsubok na naman. hayss...

Bumangon nako at dumiritso sa banyo at naligo. Ginawa ko na rin ang lahat ng morning routine ko at lumabas ng kwarto at hinanap si maria.

"Hey you did you see maria? " tawag pansin ko sa isang katulong na dumaan sa harapan ko, di man lang ako binati, lapastangan!

"hindi. mukha ba akong hanapan ng taong nawawala?" walang modo niyang sabi sakin na nakataas ang kilay.

' the fuck? ngayon ka sakin'

Tinignan ko siya mula ulo na mukhang paa at tinaasan din ng kilay

'kala mo ikaw lang marunong ah '

Lumapit ako sa kanya at hinawakan ang leeg niya na parang sasakalin ko siya, which is yun talaga ang gagawin ko pag di siya umayos ng sagot sakin

" ang kinis at ang puti naman ng leeg mo." sabi ko pa habang hinimas himas ang leeg niya

"alam ko" malditang sabi niya

Pero alam mo, gaganda ang leeg mo pag nilagyan ko yan ng kwentas na kulay pula na umaagos diyan pag di ka sumagot ng maayos," walang emosyon kong sabi sa kanya at sinakal. nabigla naman siya sa sinabi at inasta ko, akala mo di kita papatulan? Hah?! In your fucking dreams.

Kita ko naman ang takot na nananalaytay sa mukha niya.

'ganyan nga matakot ka bitch'

Binitawan ko na ang leeg niya at iniwan siyang nakatulala.

'wala ka pala eh, ako pa minalditahan mo eh kahit nga si satanas di kinaya ang ugaling meron ako'

"MARIA. MARIA. OH... MARIA. MARIA" kantang sigaw ko habang naglalakad. saan ba nagsusuot ang babaeng yun at di ko makita

"shut up." cold na sabi ng isang boses lalaki sa likod ko. lumingon ako para makita ko kung sino

' tf?! anong ginagawa ng isang to dito? nawawala ba to ng bahay? '

"what are you looking at?" sempre kasi gwapo ka.

"what are you doing here young master?" takang tanong ko sa kanya. ginagawa nito dito. kung kailan di na kame fiance saka naman siya pupunta dito. Yes po. ang taong kausap ko ngayon ay walang iba kundi ang male lead , Ang pisting yawa na Felip Von Lindberg. tsk!

"roaming around" ay wow, roaming around sa bahay namin? nice. Kailan pa naging pasyalan tong bahay namin.

"o...kay" nagdadalawang isip kong sabi.

Tumalikod siya pagkasabi ko non, Buti naman, dahil ayaw kong nakikita ang lokong yun kahit na gwapo siya.

Umalis na rin agad ako doon, ano akala niyo susundan ko siya? no way. As in NO FUCKING WAY. di siya ang hinahanap ko.

Di pa ako nakakalayo sa tinayuan ko kanina ng marinig ko na naman ulit ang boses niya.

'Pisti man guro ni siya oi...'

"where are you going?" baritonong tanong niya sakin. 

In hell wanna come with me daddy.

Unti unti akong lumingon sa kanya at ngumiti ng pilit.

"hinahanap ko si maria young master, yung maid ko" ngiting pilit na sabi ko sa kanya. Walang emosyon naman siyang nakatingin sakin.

"she's with your mom, nasa shabu hotel sila ngayon to check the venue for your daddy's birthday party later" cold niyang sabi.... waittt.... ano daw? Did I heard it right? shabu hotel? Putanggajancj, ano ba naman yan author wala ka na bang maisip na pangalan kaya shabu hotel ang pinangalan mo? Jusko ka!

Tumingin ako sa kanya ng nagtataka ng may napansin ako. Pisti nagtatagalog pala tong hinayupak na to.

"what? Don't look at me like that and follow me" saad niya. one dot sasapakin ko siya. marunong naman pala mag tagalog pinapahirapan pako. sarap niya itapon sa pacific ocean.

I reincarnated as a idiot daughter of a Mafia lord (Completed)Where stories live. Discover now