22

1.7K 52 2
                                    

Someone pov°°°

flashbacks>>>

Ako ang unang nakakita at nakakilala kay young master felip pero bat kay affiana siya ipinagkasundo!

hindi maaari to! sakin lang dapat siya!  sakin lang dapat si young master felip!

I evily smirk. may plano ako para mahinto ang kasunduan nila.

Kailangan lang mawala si affiana.

Tumayo ako sa pagkakaupo at lumabas ng kwarto at naglakad papunta sa kwarto ni affiana.

nang makarating ako sa harapan ng kwarto niya, kumatok ako ng tatlong beses

knock. knock.knock.

" ate can I come in?" malungkot kong sabi.  narinig ko ang yapak niya papunta sa pintuan at pinagbuksan ako

"why baby? something wrong? " may pagtatakang tanong niya sakin pagkabukas niya ng pinto.

Pinapasok niya ko sa loob ng kwarto niya at pinaupo sa kama.

Nang makaupo kame ay agad ko siyang niyakap at nagpapanggap na umiiyak.

' I wish I can kill you right here right now '

" why? pinagalitan kaba nila ina?"

No! I'm crying because I want you to dead, para maangkin kona si young master felip.

Iniling ko ang ulo ko.

Mas nilakasan ko pa ang hikbi ko para mas maawa siya sakin para magawa ko na ang plano ko.

"shhhh ate's here, stop crying na" pang aalo niya sakin.

Kumalas ako sa yakap niya at tinignan siya habang patuloy parin sa pagdaloy ang fake kong luha. 

Pinahid niya naman ito at hinahaplos ang buhok ko

" can we go to your veranda. I want some air ate, I want to breathe"

'and I want to push you there '

Tumango naman siya at naglakad na kame papunta sa terrace niya.

Pumunta ako sa dulo at nagpapanggap na lumalanghap ng hangin, bago ko tinignan kung gaano kataas ang pagbabagsakan niya.

Hmm mataas.

napangiti naman bago ako lumingon kay affiana.

" come here ate , I want to hug you"

nakangiti siyang lumapit sakin at niyakap ako ng mahigpit. napa role eyes naman ako

sige, ngumiti ka lang, dahil ito na ang huling ngiti mo

'Paano ko ba siya maitutulak.'

napatingin naman ako sa kamay ko at nakita ko dun ang bigay niya sakin na bracelet, tinanggal ko yun at patagong inihulog.

kumalas ako sa yakap niya at nagpaanggap na may kinakapa sa katawan at kamay ko. nagtataka naman siyang tumingin sakin

"ate yung bigay mong bracelet nawawala" nababahala kong sabi, at kunwaring naghahanap sa paligid

" hey I can buy you a new one, kumalma ka athena" nanlulumong tumingin ako sa kanya at yumuko

" ayoko ng iba ate, gusto ko yun dahil regalo mo sakin yun noong kaarawan  ko " pinapalungkot ko ang boses ko.

Lumapit ako sa harang ng veranda at nakayukong kunwaring umiiyak.

" don't cry baby, sige hahanapin ni ate yun para sayo, wag kana umiyak okay?" pang aalo niya sakin. tumango ako sa sinabi niya.

"ate is that my bracelet?" turo ko sa bracelet kong nakasabit sa may halaman, tumingin naman siya kung saan ako nakaturo

" Yes it's my bracelet. I found my bracelet ate"  masigla kong sabi sa kanya ng may malaking ngiti, ngumiti din siya sakin,.

kunwaring aapak ako sa harang ng veranda para kunin ang bracelet nang pigilan niya ko

"ako na athena baka mahulog kapa" napangiti ako sa sinabi niya.  tumango na lang ako at gumilid.

" I'll hold your hand ate para safe ka" tumango lang siya and she tried to reach my bracelet.

I evily smirk ' naayon sa plano ang lahat, salamat at hindi ako mahihirapang patayin ka affiana, bobo mo talaga '

Inaabot niya ang porselas ko ng kunwaring dumulas ang kamay ko sa pagkakahawak sa kanya at nag kunwaring natumba.

" Ate!!!"

kunwaring sigaw ko ng mabitawan ko siya.

Dali dali akong bumangon at tinignan kung patay naba siya.

nakita kong nakahandusay siya na puno ng dugo.

I smirk.

" rest in peace












step sister"

End of flashback>>>

Akala ko napatay ko na siya ng tuluyan pero nagkamali ako.

She survive and now nilalandi na naman niya si young master felip.

Akala ko ayos na ang lahat ng wala siyang maalala.

Pero nagkamali ako.

Kung kailan nakansela na  ang engagement nila at kung kailan si affiana na ang lumalayo kay young master felip, si young master felip naman ang lapit ng lapit sa kanya!!  at ang mas matindi pa nagiging mas close sila lalo.

Nanggigil akong patayin siya ulit.

Nagawa ko na siyang ihulog sa kanyang beranda noon at hindi malabong hindi ko magagawa yun ngayon.

Humanda ka sakin affiana, dahil sisiguraduhin kong di kana mabubuhay pa.

Nag simula lang naman tong galit ko sa kanya nong gabing kaarawan ko, dahil sa kanya natuon ang attention ng lahat ng dumalo ng kaarawan ko.

Siya ang nag mistulang may kaarawan kaysa sakin, siya ang pinupuri ng lahat, siya ang nginingitian, siya ang kinakausap, at sa kanya lumalapit ang mga lalaki na dapat ay sakin.




"athena my daughter why are you here" bigla akong napatingin sa taong nagsalita sa likod ko.

" look mom they're cute together right?"

kanina ko pa sila nakikita at kanina pa din ako nanggigigil na hilahin palayo si young master felip na nakayakap sa kanya.

That should be me!

Pinapainit mo ang ulo ko ate affiana.

Magsaya ka lang for now, dahil sa susunod na araw di mona magagawa pang ngumiti.

" yeah they're cute together. sana nga magkatuluyan silang dalawa"

No!

They can't be together!

Di ako papayag.

Young master felip is mine.

tumingin ako kay ina at tumingin din siya sakin ng nakangiti.

Hinawakan niya ako sa kamay at hinila

" Let's go. Hayaan mona sila diyan"

tumingin ulit ako sa direksyon nila.

ako dapat yan kung di ka lang nabuhay affiana.


°°°
♔︎

I reincarnated as a idiot daughter of a Mafia lord (Completed)Where stories live. Discover now