The party is over.At nakauwi nako. gusto pa nga ako ihatid ni kier at felip pero sinabi kong dala ko ang sasakyan ko so no need na.
Naka upo lang ako sa veranda, nakatingala at humihiling na sana makabalik nako sa mundo ko.
It's already 2:00 am in the morning pero gising parin ang diwa ko, I don't know. di ako dinadalaw ng antok, siguro may nag iisip sakin.
Char.
Sumilip ako sa baba ng makarinig ako ng ugong ng sasakyan.
' nauna silang umalis sakin pero ngayon pa lang sila nakauwi? '
Hmmm something fishy ;)
makababa nga.
" where have you been my family? nauna kayong umalis sakin ah " kunwaring may pagtataka kong tanong sa kanila.
Kakapasok lang nila sa pintuan at pababa naman ako ng hagdan kaya naabutan ko pa ang mga animal nato.
Why so shock madlang peps, I'm just asking.
" bakit gising ka pa dear" may lambing na sabi ni ina na lumalapit sakin habang tinatago sa likod niya ang baril.
Ganun din ang ginawa nila andrew, affiene, athena at athens, habang si dad naman ay nilapag ang baril niya sa lamesa at umupo sa upuan.
Yayakapin niya sana ako ng iniwas ko ang sarili sa kanya.
Nakita ko naman ang bigla sa mukha niya.
" You stink mom, take a bath first before you hug me" sabay lampas ko sa kanya.
" why do you have to act like that? mom wants to hug you lang naman" maarting sabi ni athens.
" But I don't want to, amoy dugo siya, kakatapos ko lang maligo"
namilog naman ang mata ni mrs. D'Souza sa sinabi ko at inamoy amoy ang sarili.
" Hindi naman ah" naka pout na sabi niya.
Childish =_=
" Affiana, go to my office" seryosong saad ng dragon este ni ama.
I look at him seriously.
Walang kumukurap saming dalawa na para bang may kuryenteng dumadaloy sa mga mata namin.
Ang iiwas talo.
Lol.
" why?" I ask
" We need to talk to you"
" later. " sabay talikod sa kanila.
Papasok na sana ako sa pintuan ng kusina ng may humawak sa kamay ko
" Your being disrespectful everyday ate "
guess who's talking to me.
HAHA it's the killer.
" Am I? " sabay kuha ng kamay sa kanya.
Baka may germs ewww.
" Yes ate, don't do that again. nasasaktan mona si mom " malungkot niyang sabi.
so?
" sure. In one condition" malukong ngiti ko sa kanya na lumalapit kaya napapaatras siya.
" tulungan mo kong patayin ang taong nagtulak sakin sa veranda"
Namilog ang mata niya at napalunok ng laway.
" n-naalala mo na kung sino ang n-nagtulak sayo?" utal utal niyang tanong
of course.
She's already in front of me.
mas lumapit ako sa kanya at bumulong
" not yet." I lied
napahinga naman siya at tumingin sakin
" so? tutulungan mo ba ako?" ngiting tanong ko ulit sa kanya
Tumango siya. napangisi naman ako sa inaakto niya.
Ganyan nga. wag mong ipahalata na ikaw ang nagtulak sakin.
Dahil baka magiging haunted tong kusina nato pag di ako nakapag pigil.
" good "
tumingin mona ako sa may bandang dibdib niya bago ko siya tinalikuran at di na tumuloy sa pag punta sa kusina.
ano naman gagawin ko dun aber?
_____
I was lying on my bed and ready to sleep ng may makita akong anino na nakatayo sa pintuan ng veranda ko.
" what are you doing here ?"
" I want to talk to you"
" at these hour?" takang tanong ko sa kanya.
sino ba hindi magtataka kung alas 3 pa lang ng umaga eh my bisita na agad ako.
Like hello... wala pa akong tulog, baka pwedeng patulugin mo mona si ako.
" yes my lady "
Di na ba yan makapaghintay?
Inaantok na kasi ako, may lakad pako bukas, I mean mamaya kasi umaga naman na kaya need ko ng energy.
" what is it?" tanong ko ng di bumabangon at nakapikit ang mga mata, bahala siya dyan
" I'm just here to tell you that I'm not avria "
napamulat ako sa sinabi niya at tinignan siya na nakatayo sa harapan ko
Letche!,bakit naka puti tong babaeng to.
Mang aakyat bahay na nga lang naka puti pa, nag mumukha siyan white lady na akyat bahay.
Pero wait ...
Ito naba ang oras na aamin siya sakin kung sino talaga siya?
Hmm let see.
" are you gagoing me? " kunwaring naiinis kong sabi
" kung pinagloloko mo lang ako, maaari ka ng umalis. masyado pang maaga para bwesitin mo ko"
" I'm telling the truth my lady, I'm not the real avria" nakayuko niyang sabi.
I know.
" ako po si "
knock. knock. knock.
-_-
Yun na yun eh, aamin na siya, may epal lang.
" lady affiana, gising kana po ba ?"
tinignan ko mona si avria bago sumagot
" yes. "
" can I come in my lady"
sumagot naman ako ng yes, kaya dali daling lumabas ng veranda si lady avria at di na niya nasabi sakin ang tukoy niya.
wag ka sana makita ng mga bantay sa baba. bobo mo kasi, mang aakyat bahay na nga lang naka puti pa lahat.
naistress ako kay avria. Jusko!
napatingin ako sa bintana at umaga na pala, di man lang ako nakatulog.
pisti kasing avria eh.
" my lady, kailangan niyo na pong bumangon at may pasok pa po kayo"
Ikaw dapat yun. -_-
bumangon na lang ako at pumasok sa banyo na mukhang paraiso sa ganda.
•••
♔︎
YOU ARE READING
I reincarnated as a idiot daughter of a Mafia lord (Completed)
RandomAffiana Venus D'Souza ang bobo at weak na pangalawang anak na babae ng pamilyang D'Souza kung saan kilala ang Pamilya niya bilang walang awa kung pumatay at ang ama niya ang Mafia Lord at ang namumuno sa pinakakatakutang mafia clan. At si Zai Solen...