13

2K 61 3
                                    

And the night has come. Here I am wearing a maroon off shoulder gown na kumikinang,  di ko alam kung saan napulot ni felip to basta niya na lang to ibinigay sakin kanina.

Inilugay ko na lang ang gold kong buhok, in fairness bumagay ang kulay ng gown sa kulay ng buhok ko, at mas lalo akong pumuti tingnan. simple make up lang ang ginawa ko since maganda naman na ang mukhang to, I also wear a diamond necklace, earrings and bracelet, lahat ng yan bigay sakin ni felip.

"my lady , are you done?" tanong ng isang katulong sakin habang nasa labas ng pintuan. wala kasi akong pinapapasok na ibang tao dito maliban kay maria.

"Yes I'm done" sagot ko bago tinignan ng huling beses ang sarili sa salamin

Binuksan ko na ang pintuan at nakita kong nakanganga ang itsura ng mga maid na nakakakita sakin ngayon

'ganda ko talaga '

Naglakad nako pababa sa mahabang hagdan at nakita kong naghihintay na sakin si felip na nakaupo sa sofa.

" shall we go now?" tanong ko agad sa kanya pag karating ko sa pwesto niya, tinignan naman niya ko ng seryoso habang nakaupo parin siya

Alam kong maganda ako pero pwede bang tumayo kana dyan at umalis na tayo!

Ayaw mong tumayo ah, sige bahala ka dyan, kung ayaw mong umalis pwes ako gusto ko, may sarili ka namang paa kaya babo.

" aalis ka ng wala ako?" cold niyang sabi kaya napahinto ako sa paglalakad

'bakit importante kaba para isama? '

Tinignan ko siya ng nagpapaawa

"lika na kasi, nagugutom na po ako" naka pout kung sabi. please sana gumana. pag hindi gumana tong pagpapacute ko, papatayin ko si avria pag nag kita kame.  chos dinamay ko pa ang female lead na di pa nagpapakita until now hahaha

Sa wakas ay tumayo din ang kamahalan.

"Let's go" sabi niya bago ako nilagpasan.

Hayss...timpi timpi zai, male lead yan, mamatay tao yan.













Mga beh! anong pitsa na at ito kame nakasakay parin sa sasakyan, malapit lang naman ang hotel na pinagdadausan ng party ni ama pero ito halos mag 30 minutes na kaming sumasakay sa sasakyan ni felip. nagugutom nako!!!!

Kanina ko pa rin nahahalata tong mga sasakyan na sumusunod samin, diko alam kung mga bodyguard niya ba to or ano.

" Daddy este felip malayo pa ba tayo?" tinanong ko na mga teh, kahit na alam kong malayo na talaga kame sa hotel na dapat ay pupuntahan namin

"silence" seryosong sabi niya. tinatanong lang eh. 

Tumahimik na lang ako at di siya pinansin.

Napansin kong bumibilis ang takbo namin,  at ganun din ang mga sasakyan na sumusunod samin

" fasten your seatbelt my lady" seryosong anas niya, kaya ginawa ko ang sinabi niya

" F-felip what's happening?  what's wrong?" kinakabahang tanong ko sa kanya, pero sempre eme ko lang yan. Pinapakita ko lang na kinakabahan ako,  kasi nga diba weak si affiana, alangan naman ngumisi ako dito at kumuha ng baril idi nabigla siya.

" cover your ears" he said habang hawak hawak na ang isang baril

Putanggajancj saan niya yan nakuha?

Biglang nagpaputok ng sunod sunod ang sasakyan na sumusunod samin. napansin na siguro nila na napapansin na ni von na sinusundan nila kame, mga bobo male lead po ang kinalaban niyo. MALE LEAD.  kitakits na lang sa baba mga pare, ikamusta niyo na lang ako kay pareng satanas pag nauna kayo dun.

Binaril ni felip ang sasakyang sumusunod samin ng makahanap siya ng tyempo.

*Boogsshhhh

'deserve'

sumabog ang sasakyang nakasunod samin.

Hayy. inaantok ako, kailan ba to matatapos para makapunta na kame sa birthday party ni ama, nagugutom na talaga ako.

Binilisan lalo ni felip ang pagmamaneho ng mapansin niyang mas bumibilis ang takbo ng pangawalang sasakyang sumusunod samin, akala ko tatakas kame at iwan na lang yung kalaban, pero nademonyohan ata tong si felip at biglang binagalan ang takbo ng sasakyan niya at hinayaang mahabol kame ng kalaban .

Naabutan na nga po kame ng kalaban mga kababayan at pumantay ito samin,  ipuputok na sana ng kalaban ang baril niya ng biglang pinutok bigla ni felip ang baril niya eksakto sa noo ng kalaban, bumangga ito sa may kahoy at sumabog.

tsk.yun na yun? weak.

sa wakas natapos din. Makakapunta na rin sa wakas sa party, nagugutom na talaga ako promise maipit man itlog ni felip. choss joke lang.

Tumingin ako kay felip ng mapansin kong nakatingin siya sakin. I was covering my ears while looking at him na parang natatakot. Pero acting lang yan madlang people di talaga ako natakot hahaha. Pero ang hot niya kanina habang nakikipag barilan hehehe.

putukan mo ko daddy HAHAHA

"you okay?" tanong niya sakin, tumango lang ako, dahil okay naman talaga ako, di nga ako natakot eh, in fact gusto ko tong nangyayari ngayon, para naman makita ko kung paano lumaban ang isang male lead.

I reincarnated as a idiot daughter of a Mafia lord (Completed)Where stories live. Discover now