33

1.5K 41 2
                                    

Someone pov°°°

I'm looking at her picture on my phone.

" I miss you love" 

I miss you so much zai kahit nasa ibang katawan ka.

Sabay tayong babalik mahal ko, kahit anong manyari.

Felip Von Lindberg Pov°°°

Hindi ko alam kung bakit ako ipinagkasundo sa babaeng di ko pa nakikita.

Basta ang sabi ng mga magulang ko anak daw ito ni mr. and mrs. D'Souza,  kilala ko sila dahil na rin sa negosyo at dahil na rin sa isang mafia lord si Mr. D'Souza.

Pangalawang anak daw nila na babae ang mapapangasawa ko, ang akala ko ay si athena kasi siya ang alam kong pangalawang anak nila. Pero mali ako dahil pangatlong anak na nila na babae si athena.

I want to cancel this damn engagement no matter what happen.

I dialed my brother number

( hello bro, wazzup)  bati niya sakin

" I want to cancel my engagement with that lady" cold kong sabi

( okay, pero bakit mo sakin sinasabi?) tsk stupid.

" gumawa ka ng cancellation engagement paper, at papirmahin mo ang babae"

( why? Di mo ba siya gusto?)  is he really stupid or what

" I never meet her yet, at kahit na makita kona siya, hindi ko parin siya magugustuhan. " =_=

( Oh hehehe okay okay, but I tell you bro maganda siya) ngiting sabi niya

" So? Do what I said Felix or else " cold kong turan sa kanya

( Oo na, tsk)

Binabaan ko siya agad at pinagpatuloy ang pagmamaneho ng may di inaaasahang babaeng sumulpot na lang sa daan

and the last thing I know is nabunggo ang sasakyan ko sa isang puno.

                           ______

It's been 3 weeks ng magising ako sa hospital. 

I thought I was dead pero heto ako buhay at humihinga sa hindi ko katawan.

Sabi ng kapatid ko daw na di pa rin daw pumipirma sa engagement si affiana

I was clueless that time kung sino si affiana. Sabi niya sakin na fiance ko daw ito at ako daw ang nag utos sa kanya na ecancel ang engagement naming dalawa.

He curiously look at me that time na para bang inuusisa niya ko dahil sa inaakto ko.

♠♠♠

I've been here for almost 9 months.

I want to go back to my real body and my real world but how?

I miss my girlfriend so much. :(

Nakita ko na ang sinasabi nilang si affiana nong nag family dinner kame,  she's beautiful pero mas maganda parin ang girlfriend ko.

I feel annoyed everyday because of her, we're not yet married pero kung makapag selos akala mo pagmamay ari na niya ako.

Sinusungitan ko siya, pinagsasalitaan ng masasakit na salita para tantanan niya lang ako pero walang nangyari.

" bakit di mo magawa gawa ang pinagawa ko? simple lang naman ang pinagawa ko sayo" Pina lamig ko ang boses ko.

Kilala ang katawang to na masungit, masakit mag salita, walang emosyon at malamig kung magsalita , kaya yun ang ginagawa ko.

Ayaw kong mahalata nila na ibang kataohan ang nasa katawan ng kapatid at anak nila.

" bro paano ko mapapapirma ang taong na comatose" pagpapaliwanag niya sakin

"If ever she wakes up, papirmahan mo agad yan" sabi ko sabay tayo at umakyat na sa kwarto .

so na comatose siya?

Good to here that, para di na niya ko gambalain.

                          ______

Nalaman kong nagising na siya. I wanted to pay a visit to her pero tambak ang trabaho ko sa opisina.

♠ the next day..

Papasok ako ngayon sa mansion ng mga D'Souza para bisitahin si affiana.  naabutan kong pinipilit ng kapatid ko na papirmahin si lady affiana.

" why ? " malungkot niyang tanong sa kapatid ko

" because I don't love you " cold na saad ko na papunta sa kanila.

Nakatalikod siya sa gawi ko kaya hindi niya ko nakikita.

Dahan dahan siyang lumingon sakin na nasa likuran niya.

nakadungaw akong tinitignan siya habang siya ay nakatingala sakin

' bakit nakikita ko ang girlfriend ko sa kanya  '

Baka guniguni ko lang yun.

Namiss ko lang talaga ang girlfriend ko 

" done checking me out?" cold kong sabi sa kanya.

Bigla naman siyang napatayo dahil sa sinabi ko

" sign that damn paper now. " may diin kong sabi sa kanya na nakatitig sa mga mata niya at sa mukha

" you really don't love me ?  why ? because I'm not pretty? because I'm not sexy? Am I  not enough for you to accept me, master felip " naluluha niyang tanong sakin

" Yes" I plainly answer to her.

at dahil hindi ako ang lalaking mahal mo miss.

Kinuha niya ang ballpen at yung engagement paper sa kapatid ko at binigay sakin

" sign it first master felip " nanlulumong sabi niya. 

I signed it at ibinigay pabalik sa kanya. She signed it too.

Umalis na din agad kame pagkatapos.


I don't know what's happening to me pero  gusto kong makita si affiana, para kasing magkaugali sila ng babaeng mahal ko,

Gusto ko siyang kasama palagi, gusto ko siyang nakikita araw araw hindi ko alam kung tama paba to pero kasi feeling ko siya ang girlfriend ko.

The way she express herself, the way she talks, walks and even her attitude gayang gaya niya ang babaeng mahal ko.

Fuck. hindi pwede to. hindi pwedeng ma inlove ako dahil may girlfriend ako.

But fuck. magkaugali talaga sila eh.

I miss you so much lovee.

Bakit kasi na aksidente pa ko eh.

                           ***

Mamayang gabi na ang celebration party ni Mr. D'Souza.  He invited us to join their celebration.

(Madam aliza calling) mommy ni affiana

I answered her call

(young master, can you fitch my daughter affiana in our mansion, tulog pa kasi siya kanina kaya hindi namin siya kasama ngayon, nandito na kasi kame sa hotel.)

"Sure madam aliza"

nagpasalamat naman siya sakin at ibinaba na ang tawag.

nakita ko na lang ang sarili ko na nakangiti sa harap ng salami.

what?!! erase erase. bawal. may girlfriend kana.

shittt. this is wrong..

•••
♔︎

I reincarnated as a idiot daughter of a Mafia lord (Completed)Where stories live. Discover now