Avria pov°°°
" my lady" tumayo ako ng makita ko silang pumasok sa elnf.
Ang elnf ay isang restaurant na nasa lungsod ng wilurd na pagmamay-ari ng kinikilalang pinakamayaman sa mundo, di ko siya kilala pero kilala siya ni my lady affiana.
Umupo sila sa harapan ko at nag order mona.
Palihim kong tinignan si maria na kaluluwa ni lady affiana ang nasa loob para ipahiwatig kung bakit magkasama silang dalawa, pero nakatingin din pala sakin si lady affiana. Iniwas ko ang tingin ko sa kanila at yumuko.
" how are you lady avria or let me say.... maria " namilog ang mata ko sa sinabi niya
P-paano?
"m-my lady"
sinabi naba ni lady affiana sa kanya ang totoo?
" alam kong naguguluhan ka, pero oo alam na niya ang totoo maria, alam na niyang di ikaw si lady avria" nakatingin na sabi sakin ni maria ang totoong affiana.
Napatingin naman ulit ako sa katawan ni my lady affiana na nagtataka
" kung nagtataka ka kung paano ko nalaman? well sinabi lang naman sakin ni goddess ria ang lahat"
" lahat? anong ibig mong sabihin my lady?" kunot noo kong sabi sa kanya
Di ko alam kung anong itatawag sa kanya dahil hindi ko naman alam kung kaninong kaluluwa ang nakapasok sa katawan ni my lady affiana
" call me zai, that's my real name" namilog naman ang mata ko sa sinabi niyang pangalan
Napatingin ako kay lady affiana na nanlalaki ang mata
" z-zai? as in yung zai solen na kilalang pinakamayaman sa buong mundo? " utal kong namamanghang tanong sa kanya. tumango naman siya bilang sagot kaya mas lalong nanlaki ang mga mata ko.
" d-diba sabi mo sinabi sayo ni goddess ria ang lahat, kung ganun alam mo ba kung paano napunta ang kaluluwa ni lady affiana sa katawan ko, at paanong napunta ang kaluluwa ko sa katawan ni lady avria, at kung nasa katawan ako ngayon ni lady avria, nasaan ang kaluluwa niya?" sunod sunod kong tanong sa kanya.
Tumitig lang siya sakin ng seryoso.
Napabuntong hininga naman siya
" Diba nahulog o tinulak si lady affiana sa veranda na sanhi ng pagkamatay niya? Yung oras din na yun ay tumakas ka papunta dito sa wilurd para kitain ang nobyo mong si young master felix diba? at habang papunta ka dito ay nasagasaan ka ng sasakyan na sanhi ng pagkamatay mo din, at si lady avria naman ay namatay dahil nilason siya ng kanyang kapatid. so
namatay kayong tatlo sa parehong araw at oras, at dahil mabait si lady ria, binuhay ulit kayo pero nasa ibang katawan na kayo dahil di na makakapasok ulit si lady affiana sa katawan niya dahil nakapasok na ako" mahabang sabi niya.a-alam niyang nobyo ko si young master felix?
"anong sanhi ng pagkamatay mo at bakit ka nakapasok sa katawan ni my lady affiana?" takang tanong ko sa kanya na nagpawala ng emosyon niya sa mukha.
pasensya na, gusto ko lang naman malaman.
"p-pasensya na lady zai, w-wag mo na lang sagutin" pag hinging umanhin ko
" nahulog ang sasakyan ko sa tulay dahil may humahabol sakin, at pag gising ko nandito nako sa mundo niyo at nasa katawan nako ni lady affiana "
" p-pero makakabalik ka naman siguro sa katawan at mundo mo hindi ba?" tanong ni my lady affiana sa kanya. napabuntong hininga naman siya at tinignan si my lady sa mata
" oo , kapag matapos ko ang misyon ko dito... at kung...kung mailigtas ko ang pamilya mo at ikaw"
" pero pag nagawa kong mailigtas ang pamilya mo maliban sayo may posibilidad na hindi na ako makakabalik sa katawan ko at tuluyan nakong mamatay"
" Pero kung mamamatay ka, ibig sabihin mamamatay din si my lady affiana?" tanong ko sa kanya
" hindi, dahil maaari siyang buhayin ulit ni lady ria at ibalik sa totoong katawan niya pati na rin ikaw" sagot niya naman sakin na nakangiti
Bakit nagagawa niyang ngumiti kahit na alam niyang may posibilidad na di na siya makakabalik pa sa katawan niya pag di niya mailigtas si my lady.
"Tutulungan ka namin sa misyon mo " disididong sabi ni my lady sa kanya.
" my lady, hindi mo kaya" nababahala kong sabi sa kanya.
" Don't underestimate me maria, hindi porket di niyo ko nakikitang lumaban eh mahina nako." seryosong saad ni my lady.
" sigurado kayo, medjo dilikado ang pagtulong sakin sa misyon na ito"
" oo, di ka namin hahayan na lumaban na mag isa, lalo nat ako ang dahilan kung bakit nandito ka" my lady is so brave, naiiyak ako.
" maria" tawag pansin sakin ni my lady
" o-oo tutulungan ka namin" utal kong sagot.
" sige." walang emosyon niyang sabi na nakatotok ang paningin sa cellphone niya ng di kumukurap
" so anong plano? Paano natin matatapos tong misyon mo?" curious na tanong ni my lady kay lady zai na may tinitignan sa cellphone niya.
" ganito, sasalakay ang pamilyang Demken sa mansion niyo sa susunod na gabi, alam mo naman siguro ang dahilan diba? at alam mo naman siguro kung sino ang punot dulo ng gulong ito, ngayon tulad ng sabi ko sasalakay ang mga Demken sa mansion niyo para patayin kayo, pero bago nila magawa yun, kailangan uunahan natin sila"
hah? uunahan?
Pero paano?
" alam kong naguguluhan kayo. Ito ang plano, bukas ng gabi, tayo ang lulusub sa mansion nila. "
seryoso siya? Pero tatlo lang kame.
" Pero tatlo lang tayo zai" kinakabahang sabi ni my lady
" sino may sabing tatlo lang tayo? may makakasama tayo, "
"sino?" takang tanong ni lady affiana
Sumeryoso naman ang mukha niya na tinignan kameng dalawa ni my lady
" alam niyo ba ang akuma-tekina mafia? " tanong niya naman samin
"oo, yung bagong salta lang na mafia pero kinakatakutan na ngayon, bakit? "
" ako ang gumawa nun, at may higit limang daan na membro ako dun at sila ang makakasama natin bukas ng gabi sa paglusob"
nanlalaki ang mga mata naming nakatingin lang sa kanya na hinihigop ang kape niya
ANO?!! siya ang gumawa nun, so ibig sabihin, siya ang pinuno?!!
wow. nakakabilib naman
"o-okay" utal na sabay namin dalawa ni my lady .
" so it settled then."
Tumango naman kame sa kanya.
"mariavpwede bang ikaw na lang ang maghatid kay lady affiana pauwi, may pupuntahan pa kasi ako"
Tumango naman ako sa kanya, kaya tumayo na siya at nag paalam sa amin na aalis na.
Tumingin ako kau my lady ng di makapaniwala, nginitian niya lang ako at tumayo na siya at sinabing ihatid ko na siya sa bahay nila.
•••
♔︎
YOU ARE READING
I reincarnated as a idiot daughter of a Mafia lord (Completed)
RandomAffiana Venus D'Souza ang bobo at weak na pangalawang anak na babae ng pamilyang D'Souza kung saan kilala ang Pamilya niya bilang walang awa kung pumatay at ang ama niya ang Mafia Lord at ang namumuno sa pinakakatakutang mafia clan. At si Zai Solen...