Chapter 13: That's a real bestfriends.
-
Nadine's Pov
(ayan, nakapag pahinga na kasi si bebe Nadz kaya sya naman daw hehe.)
It's been a week later na hindi ako uma-attend sa work ko, lagi akong nasa bahay. Minsan kapag ang kids ay nasa school at mag isa lang ako sa house, I am just watching tv or eating a food. I'm not sleeping, minsan masama kasi ang mga panaginip ko.
Kagaya ngayon. Mag isa lang ako, kakaalis lang kasi nung mga bata and Joseph. Joseph and I are friends na lang, naka move-on na rin sya na tanggap na nya sa sarili nya na wala tala —-
"Naddiiiine!" Rinig kong sigaw nila Yassie.
Psh. Araw-araw silang sumisigaw sa pamamahay ko, minsan naaawa ako sa kanila, umaabot ng 2 or 3 hours ang nakatayo sila sa labas pero di ko man lang sila pinapapasok anong klase akong kaibigan?
Dahil sa hindi na ako maka-tiis.
"Ah Madame, ah sasa —"
"Nope. Ako na." Tumayo ako at lumabas na ng bahay na matamlay saka sila pinag buksan ng pinto.
Nag hahantay akong isang masakit na gagawin nila pero nagulat ako ng yinakap nila akong lahat.
"Alam mo bang araw-araw ka naming nami-miss? Nag aalala kami araw-araw sayo!" Rinig kong sabi ni Yassie.
"Saka alam mo ba tinatanong namin kung kumakain ka ba? Kung ok ka lang." Sabi ni Julia.
"Kami na rin sumasagot ng tanong namin, at alam naming hindi ka ok." Sabi ni Shy.
Naiyak ako dahil sa pag aalala ng mga kaibigan ko, kahit pala wala sila alam nila kung ano ang kalagayan ko ngayon. Nakaka-miss sila.
~
Pinapasok ko na agad ang mga kaibigan ko sa house, at hinandaan ko na rin sila ng tanghalian, para makabawi man lang ako.
"Ah bakit nyo nga pala ako tinatawag araw-araw kasi kayong nasa labas?" Tanong ko.
"Malamang teh nasa labas kami kasi di mo kami pinapapasok. -,-" Sabi ni Shy
"Kasi, may ibabalita lang naman kami. James want to talk you." Nuong nabanggit yung pangalan ni James bigla akong nainis.
"Bakit naman daw?" Sabi ko.
"Tss. Basta teh, andaming tanong. Mamayang gabi, pumunta ka sa house nya." Sabi nila.
"Bakit naman mamayang gabi pa? May umaga naman ah." Sabi ko.
"Mas maganda pag gabi, special kasi eh." Sabi naman ni Julia.
"At teka, bakit sa bahay pa nya? Pwede naman dito? Or sa resto." Sabi ko.
"Ay aba matinde teh, pwede daw dito gawin! Baka naman makita ng mga —- asfdhjk"
"Ano yun Shy?" Sabi ko.
"Ah wala-wala." Sabi nya.
So nag kuwentuhan na lang kami, nag tataka lang naman ako eh. Bakit ako kakausapin ni James? Bakit sa bahay pa nya? At bakit gabi pa?!
"Bhe, after naming lumamon. We are going na ha!" Sabi nila. I nodded.
"Basta 6pm. susunduin ka nya dito, basta may marinig ka lang ng busina ng kotse nya lumabas ka na." Sabi ni Yassie.
"Paano kung stay na lang tayo dito sa house ni Nadz? Para naman maayusan pa natin sya? Alam na." Sabi ni Kath.
"Oo nga naman." Sang ayon pa ng iba.
BINABASA MO ANG
She's My Bad Girl Wife | Book 2 | (JaDine)
FanfictionWhat if one day, you woke up. And you would know your past? The real you. The real Nadine Lustre.