Chapter 25: [Mission complete]
-
Nadine's Pov
Bago ako bumaba sa kotse inayos ko ang buhok ko, at sarili.
"Sundin mo lang inuutos ko sayo Zeo. Wag kang makulit."
"Yes Madame."
Bumaba na ako sa kotse at agad na pumasok sa malaking bahay ni Ericka, may mga malalaking guwardya na nasa pintuan nila, dahil kilala na nila ako pinapasok na nila ako.
At nakita ko agad si Ericka, wtf? M-may anak siya? Ibig sabihin?
"Oh? Hindi ka makapaniwala na totoo yung sinasabi ko na meron akong anak?"
Naikuyom ko ang kamay ko sa inis, hindi dahil sa naiinis ako na may anak siya, naiinis ako dahil sya yung may kasalanan kung bakit nawala ang anak ko.
"Mom? Oh? Siya ba yung sinasabi mong ex ni dad?" Kumunot ang noo ko, dad?
"Yeah baby." Sagot nya.
Kinakabahan ako, hindi ako makapag salita. Bakit?
"A-ano bang kailangan mo ha? At bakit mo ako pinapunta dito?"
"Hmm, maybe I want you to meet my fiance."
I raised my eye brow.
"Tss, kung fiance mo lang pala ipapakilala mo. Wala na akong pake alam." Sabi ko at tinalikuran siya.
Bago ako makalabas rinig na rinig ko yung boses nya. Halos maluha akonsa narinig kong boses.
"Babe? What's our breakfast?"
Shit.
Agad akong humarap at nakita ko si James na kakababa pa lang na nakayakap kay Ericka. No! No please.
"J-james?" Mahina kong sabi.
Pero slow motion siyang humarap sakin. At nakita ko na nanlaki ang mata nya. Lalo akong nang hina, bakit? Bakit sa kanya siya sumama? Bakit? Planado ba to?
"N-nadine?" Humiwalay siya kay Ericka, lalapit sana siya sakin ng sumigaw ako.
"Don't move." Huminto naman siya. Kita ko ang ngiti sa mukha ni Ericka.
Pagkatapos ng lahat-lahat ng kasalanan ni Ericka ito ang isusukli nya? Sobrang sakit! At itong hayop na James na ito! Sumama pa sa haliparot na si Ericka!
Hindi ko na hahayaan ang sarili kong magpaka-tanga pa. Kung ayaw sakin ni James, ayaw ko na rin sa kanya.
"Gusto nyo talaga ako magalit?" Inis na sabi ko.
Kinuha ko agad yung baril ko sa may bulsa sa tagiliran at itinutok sa kanya.
"Shit Nadine! Put it down!" Sigaw sakin ni James.
"Please explain? What are you fucking doing here?!"
Nanahimik siya saglit, siguro hindi niya alam kung anong sasabihin nya.
"I-I love Ericka." Nakayuko nyang sabi.
Alam kong nag sisinungaling lang siya, isa lang ang alam kong gagawa nito.
"Give me a clue or a letter who fucking did that to you?!" Sigaw ko at alam nya na ang ibig kong sabihin.
"Her brother."
Napatingin ako kay Ericka.
"Where is he?"
"James babe, don't talk to her."
BINABASA MO ANG
She's My Bad Girl Wife | Book 2 | (JaDine)
FanfictionWhat if one day, you woke up. And you would know your past? The real you. The real Nadine Lustre.