Chapter 29: (Calb.)
-
Nadine's Pov
Nagising ako sa sikat ng araw sa mukha ko. Pero bago ko idinilat yung mata ko, tumaligid ako at nakita ko si James na tulog pa. Yinakap ko naman siya.
I'm sure na puyat to, at pagod. Babawi ako ngayon, nuong nakita kong gising na sila Nath at Xalve, naupo ako at ipinalapit sa akin.
"Morning mom." Sabay na sabi nila.
"Morning kids." Sabi ko at hinalikan sila sa noo.
"Hungry?" Tanong ko sa kanila.
"A lil bit po." Sagot nila.
"Go to kitchen, susunod na si mommy." Sabi ko naman.
Pagka-labas nung dalawa sa kuwarto, naupo na ako at inayos ang sarili. At nakita kong gising na ang dalawa ko pang anak.
"Aww, are you hungry babies? Wait lang po ha?"
Dumiretso ako sa banyo para mag toothbrush, after I do that nag timpla na ako ng gatas nung dalawa. At nakita ko na pumasok yung dalawa.
"Mom, kami na po mag papa-dede kay Dime at Trinity." Sabi nila.
"Oh mabuti pa nga, mag luluto muna ako ng breakfast natin."
-
Kakatapos ko lang mag luto ng pagkain, at sakto tapos na rin magpa-feed yung dalawa. At tulog pa rin si James, nako.
"Maupo na kayo dun at kumain. Ako na bahala dito." Sabi ko kay Nath at Xalve.
Hindi ko na muna gigisingin si James para naman mahimbing ang tulog, may nag doorbell naman, istorbo.
Pagbukas ko nakita ko naman si - Calb?
"Oh Calb? Bakit?"
Pero bago pa siya nag salita agad nya akong hinatak papalabas at sinarado yung pinto, sisigaw na sana ako ng may itinurok siya sa tagiliran ko.
Leche, baka bunalik na naman yung trauma ka. Shet.
-
James Pov
"Anong oras na ba?" Agad naman akong napabuhat nung nakita kong wala si Nadine sa tabi ko.
At alas-dose na pala, tumingin ako sa - shet? Nasaan si Dime at Trinity?!
"Dime! Trinity! Wifey!"
Pagka-sigaw ko, lumabas na ako at nakita ko sa sofa si Xalve at Nath na naka-tali yung paa at kamay at naka tape ang bibig! Fuck!
Agad ko naman tinanggal yun
"Dad!" Sabay na sigaw nila.
"Where's your mom?!"
"Kinuha po nung lalaki! Pero Calb po yung pangalan!" Sabi ni Nath.
"And dad, pati si Dime at Trinity sinama nya!"
Oh shet! "You guys stay here ha? Tatawagin ko lang mga kaibigan ni Mommy nyo para mabantayan kayo."
Tumakbo ako papalabas kahit naka topless at naka short lang ako, nag doorbell agad ako pagdating ko sa pinto nung mga girls.
"Ay kabog! Anong --"
"Bantayan nyo anak ko dun, nawawala si Nadine!"
"What?!" Sabay sabay na sigaw nila.
"I will find her, so kayo muna mag bantay kay Nath at Xalve."
"Where's the babies?" Tanong ni Yas.
"Sinama nung Calbe na yun!" Sigaw ko.
"What the fhudge?! Isama mo na yung mga boys sa pag hahanap. Pupunta na kami sa kids mo."
Dumiretso ako dun sa pinto ng mga lalaki.
"Guys! Please help me to find my wife and our babies!" Dali-dali kong sabi.
"Ha? Bakit? Nasan?!"
"Long story, samahan nyo na ako mag hanap!"
-
Nadine's Pov
Nagising ako sa sakit ng ulo. At nakita kong karga-karga ni Calb yung dalawa kong anak!
"Hoy! Bitawan mo anak ko!"
Shet! Nakatali ang paa at kamay ko! Punyeta.
"Ang ganda ng anak mo noh? Manang mana sayo."
"Ano bang kailangan mong hayop ka?!" Sigaw ko sa kanya.
"Tsk, I want you."
Pag ako talaga nakawala dito, hindi lang sampal maabot mong hayop ka. Punyeta.
Kailangan ko gumawa ng paraan. "Gutom na ako! Bumili ka ng pagkain dalian mo!" Sigaw ko sa kanya.
"Yeah I will. Sa oras na umalis ka dyan Nadine. Hindi lang sakit malalasap mo. Hirap at sarap."
"Gago!"
Pagkasarado nya ng pinto, halos mangiyak ngiyak na ako na pinipilit tanggapin yung lubid, shet. James asan ka na ba?!
Nagulat ako nung biglang bumukas yung pinto.
"Andre!"
"Bangsie."
"Kunin mo na yung mga anak ko, sila muna unahin mo please. Sila muna bago ako, at saka mo hanapin yung iba mo pang kasama!"
Tumango siya at kinuha yung dalawa kong anak, naka hinga ako ng maluwag nuong nailabas nya ang mga anak ko.
At nakita ko naman si Zeo. "Zeo dalian mo!" Sigaw ko habang tinatanggal nya na yung mga lubid.
After nyang matanggal, nasa pinto na kami ng masalubong namin si Calb at naka tutok yung baril nya samin.
"Don't run or else." Sabi nito.
May ikinalabit sakin si Zeo sa likod at alam ko kung ano yun.
Agad ko yun kinuha at saka ko itinusok sa balikat ni Calb saka ako tumagilid at siniko at batok nya.
"Tss. Ikaw nang bahala dyan Zeo."
"Yeah."
Lumabas na ako at pumunta na sa room ko.
Nakita ko naman si James at yung iba ko pang mga kasama.
"Nadz! Wife!"
Agad akong lumapit kay James at saka siya yinakap.
"Diba sabi ko huwag kang aalis!" Sabi nya.
"I'm not. Sorry." Sabi ko habang umiiyak.
"No It's fine. Tomorrow morning, aalis na tayo dito. Okay?" I nodded.
BINABASA MO ANG
She's My Bad Girl Wife | Book 2 | (JaDine)
FanfictionWhat if one day, you woke up. And you would know your past? The real you. The real Nadine Lustre.