Chapter 21: [ Date Part 2 ]
-
Nadine's Pov
Kakatapos lang namin mag date ni James, maaga pa lang naman eh. It's 12 noon pa lang naman, kaya nag balak pa kaming mamasyal.
Bigla naman nag ring yung phone ko.
"Hey hubby, excuse me. I will answer this call."
"Hello? Who's this?"
[Hi Nadine? Remember my voice?]
"Ericka? Where did you get my phone number?"
[Secret. Wag ka munang magpaka-saya, baka kinabukasan di mo na lang alam biglang maging akin si James.]
"Oh? Desperada ka pa rin pala? Ilang years na Ericka, di ka pa rin nag babago. Oh such a slut ka pa rin."
[Tss. You care? Wag kang matuwa, bibigyan pa kitang isang linggo para makasama si James. Pero after 1 week, saka mo malalaman kung anong sasabihin ko.]
"Good luck bitch."
In-end ko na agad yung call, bwisit.
"Sino yung tumawag?" Tanong ni James.
"Wala, by the way. Saan na tayo ulit?" Tanong ko.
"I want you to go with me to the -- Where will we going?" Binatukan ko naman sya.
"Umayos ka." Warning ko sa kanya.
So dahil sa alam kong wala na syang alam kung saan kami pupunta, ako na lang ang mag dadala sa kanya.
I think he needs to know who is the real Nadine Lustre.
-
"Why are we here?"
"I have something to tell you."
Inihanatak ko sya at naupo kami sa may garden, ito yung secret place ko na minsan kong napupuntahan, actually now lang ulit ako naka punta dito.
Naupo kami duon at sumandal sa puno, tahimik naman dito. Dahil tago ang lugar, para makapasok ka, kailangan mong hawiin yung pinaka makapal na dahon sa pader nito at saka mo itulak yung maliit na square para makapasok ka."So start." He said.
"Ok, I just want to say na - I am not the Nadine Lustre you know. Yeah I'm Nadine. Pero hindi ako yung taong mabait, I lose my memory many years ago, hindi ko akalaing madadamay ang ugali ko nun, sabihin na nating - yea gangster ako nuon, but hindi sa sobrang pagka-gangsta ko."
Nakatingin lang sya sakin habang nag sasalita ako.
"I lose my memory because of that assh-le and bitch, nang dahil kay Sebastian and Sabrina. Sebastian is my boyfriend that time, and besfriend ko si Sab. Pero hindi ko alam na tina-traydor na pala nila ako."
Naikuyom ko ang inis sa galit, dahil naaalala ko na naman. Hinawakan nya na lang kamay ko.
"And that, naaksidente ako, car accident. Mabilis kasi ang pag papaandar ko ng kotse ko, tapos hindi ko alam na may paparating na truck at pag hinto ko, eh sakto naman ang pag bunggo nung truck sa kotse ko. Basta pagka-gising ko, wala na akong maaalala." Sabi ko.
"I understand. Your a badgirl right?" I nod.
He smiled. "That's my wife, It's fine to me na your a bad girl, kasi bad boy ako. So we are really meant to be." I smiled.
"Yeah.." I said.
"And so.. What's your plan?"
I smirk and look at him straightly.
"I can't tell. Can I keep it to myself please?" He nodded.
"Thanks, and thank you for understanding. Thank you for accepting who I am." I said.
He kiss me, edi hindi na ako nag papigil.
He slowly layed my back to the grass, and --
"Bangsie."
That voice. Shit.
-
Slow update, late update. Sorry. Short update muna, hahabaan ko na lang sa next chalter hihi.
-xoxo
BINABASA MO ANG
She's My Bad Girl Wife | Book 2 | (JaDine)
FanfictionWhat if one day, you woke up. And you would know your past? The real you. The real Nadine Lustre.