Chapter 20: [ Date Part 1 ]
-
James' Pov
Babawi na muna ako kay wifey ko, kasi ilang araw rin syang naging weird, hindi ko alam kung anong mararamdaman ko pero ang alam ko, tumatapang na sya.
Kaya gusto kong ayain si Nadz na mamasyal na kaming dalawa lang. Kami naman ng wifey ko, yung mga kids next time na lang, syempre kahapon family bonding kami.
Gusto kong solo-hin ang pinaka-mamahal ko noh, buong mag damag, babalik na lang kami kapag 8 or 7 na ng gabi, pero kakausapin ko na muna yung dalawa kong anak.
Tulog pa kasi ang wifey ko, baka napagod lang kagabi, pero bago ako umalis sa higaan ko, hinalikan ko na muna ang wifey ko sa noo, at saka ako ngumiti.
Kinumutan ko na muna sya at saka ako nag ayos ng sarili at lumabas na, dumiretso ako sa kuwarto nung dalawa.
At kakagising nga lang din nila.
"Hey kids." Sabi ko naman.
"Yes dad? Morning po." Sabay na sabi nila at saka ako yinakap.Umupo ako para mayakap sila.
"May sasabihin ako sa inyo, and be quiet please?" Sabi ko naman.
"Ahm, sige po. Ano po ba yun?" Tanong nung dalawa.
"Mommy and I were going somewhere, maiiwan muna kayo dito sa house ha?" Sabi ko naman.
"What? Bakit po hindi kami kasama?" Sabi ni Nath.
"Kasi daddy wants to solo your mom ha? Babalik naman kami mamayang gabi, do what ever you want na buong mag damag, pero wag kayong mag aaway at mag kakalat sa bahay. Tutal It's saturday naman na, so you can play gadgets, and don't worry bibili ako ng bagong games nyo ha." Sabi ko naman.
"Talaga dad? You will buy me a new toy?" Sabi ni Xalve.
Hinawakan ko ang ulo nya at saka ako ngumiti.
"Yes I will. Don't say to your mom na sinabi ko sa inyo yan ha." Sabi ko naman.
"Yes dad, basta dad, ingatan mo si mommy." Sabi ni Nath.
"Ikaw pa talaga nag sabi nyan Nath ha, haha, yeah I will baby Nath." Sabi ko naman.
Hinalikan ko na sila sa forehead at saka lumabas ng kuwarto, dumiretso naman ako sa kuwarto namin ni wifey ko, at halatang kakagising nya lang din.
Edi tumabi na muna ako sa kanya, at saka ko sya tinitigan, at tinasaan naman nya ako ng kilay.
"Why are you looking at me like that?" Mataray na sabi nya.
"Why are you mataray masyado?" Sabi ko naman, pero binato nya lang ako ng unan.
"Aray, hey wifey, let's go somewhere." Pag aaya ko.
"Why so?" "Ihh, gusto ko mag date tayo." Sabi ko naman.
"Psh, yeah. Iiyak ka na eh." Natatawang sabi nya.
I hug her tight. Naka-higa naman kami eh, kaya feel free to hug my wifey, pero ako lang ang puwedeng mag hug sa kanya :P
"Hey.." Sabi nya.
"What?" "Maliligo na ako, para makapag ready na nga mamaya, diba you want to solo me?" Sabi nya pa.
"What the? Paano mo nalaman?" Sabi ko ng naka-tingin sa kanya.
"Cause - I know. Sa tagal ba naman ng pinag samahan natin, this year, wala na tayong new memories na nag de-date." Sabi nya.
I smiled and kiss her. I really love this girl.
-
Ayos na ayos na ako para sa date namin, actually were same, ayos na kaming dalawa ni wifey ko.
"Tara na hubby." Sabi ng wifey ko.
Pagka-baba namin, busy yung dalawa na mag laro ng ps.
"Hey kids, mommy and daddy's going na." Sabi ng wifey ko.
"OK! Mom and dad take careee!" Sigaw nung dalawa habang busy mag laro napa-ngiti na lang ako, at saka na kami lumabas ni Nadine.
Actually wala pa nga akong naiisip kung saan kami pupunta, pero next time alam ko na kung saan kami pupunta kasama ang mga anak ko.
"I'm hungry na hubby, can we go to resto. na muna, then saka na tayo mamasyal?" Sabi niya.
"Sure." Sabi ko naman, isinakay ko na muna sya sa kotse at saka ako pumasok sa driver seats, ako na muna ang mag da-drive cause gusto ko nga kasing ma-solo ang asawa ko. Ok?Napaka-unli ko, psh.
Pagkarating namin sa isang resto, inihila ko yung isang upuan at pina-upo ang wifey ko, saka rin ako umupo.Binigyan naman kami ng menu.
"Choose wifey, at ayun na lang rin ang kakainin natin." Sabi ko naman.
After she choose a food, dumating na rin yung waitress.
-
Nadine's Pov
Nag order naman na si James ng maka-kain namin, pero itong babaeng to, naka-tingin pa kay James na akala mo naman kagandahan, excuse me - may asawa na sya haliparot kang babae ka!
"That's all." Sabi ni James.Hindi ko na lang pinansin yung babae, baka kung ano pang magawa ko at baka mag iskandalo pa ako dito.
"Ah ikaw po Ma'am may gusto ka po bang -"
"No thanks, and thanks for asking." Sabi ko at nag fake smile, pero inirapan nya lang ako. Tatayo na sana ako ng hinawakan ni James yung kamay ko, siguro nakita nya ang pag irap dito sa akin ng babaeng to.Kainis lang.
Habang hinahantay namin yung pagkain, titig na titig tong lalaking to sa akin habang hawak-hawak ang kamay ko.Tinaasan ko sya ng kilay.
"Ba't ganyan ka ba maka-tingin ha?" Sabi ko naman.
"Mahal kasi kita."
"Ano connect?" Sabi ko naman.
"Nai-in love ako lalo sayo." Napa-ngiti na lang ako, maya't maya andyan na rin yung order namin, saka na kami kumain.
-
Ok na? Part 1 pa lang yan sinasabi ko sa inyo, haha. Dapat di muna ako mag u-update eh para sunod-sunod na tatlo na update ko, kaso may inaasikaso pa ako eh.
BINABASA MO ANG
She's My Bad Girl Wife | Book 2 | (JaDine)
FanfictionWhat if one day, you woke up. And you would know your past? The real you. The real Nadine Lustre.