Chapter 24: [ I miss him ]
-
Nadine's Pov
Ilang taon na nga ba ang nakalipas?
"Mom."
Napatingin ako sa anak ko na dalaga na.
"Yes my daughter?"
"Mauna na po kaming pumasok sa school ni Xalve."
I smiled at her. "Sige ingat mga anak." Ngumiti ito sa akin at hinalikan ako sa noo.
"Bye mother, tandaan mo mie, walang iiyak walang mag papalipas ng gutom. Ha? Andito pa kami ni Ate para sayo ok?" Ngumiti ako sa kanya at tumango, pinunasan nya ang luha ko at saka ako hinalikan din sa noo at yinakap.
"Kahit na wala si daddy satin, I'm sure na mahal na mahal ka nun at alam kong babalik rin yun." Sabi nito, tumango na lang ako.
"Bye my lovely mother." Nginitian ko na lang siya.
Hindi ko alam kung paano ko sisimulan ang kuwento ko, simula kasi nung nag away kami ni James hindi na siya bumalik dito sa bahay, at sinisisi ko ang sarili ko kasi - kung di ko sana ipinilit na anak nila ni Ericka yun edi sana masaya pa kami at hindi nawala ang anak namin.
Yeah, nawala yung sinapupunan ko.
-Flashback-
Gulong-gulo ang utak ko ng lumabas ako sa bahay para mag pahangin, lalo na't ilang araw na ang nakalipas simula nung umalis si James sa bahay.
Naupo ako sa isang bench at nag isip-isip, kung hindi ko talaga sana sinabi yun or kung hindi ko pinag pilitan na anak nila ni Ericka ang sinapupunan ni Ericka, hindi sana mangyayare to.
Nag simula na naman ang mga luha ko at sobra na to, hindi ko talaga kayang mawala si James sa buhay ko. Ayoko kasing maranasan ulit yung dati, na may nangyareng masama kay James at nawala ang memorya nya at hindi na nya ulit ako naaalala.
Nuong may nakita akong bata patawid, at nakita kong may kotse na paparating eh - hindi na ako nag isip na iligtas yung bata.
Kaya agad kong itinulak yun at hindi ko alam na nakahiga na ako at marami ng tao sa paligid ko.
Katapusan ko na ba to? Pero nakita ko si James, nakita ko siya na sumilip, gusto niya man akong lapitan pero bakit di niya magawa?!
"J-james." Bulong ko.
Pero nakita ko na siya ng malapitan, at umiiyak na rin siya.
"Fuck! Wifey! Please wake up! Wag kang susuko! Please?"
Nuong bigla akong nakarinig ng tunog ng ambulansya..
"I'll be back, I really damn love you wifey ko, promise me. Mabubuhay ka pa."
At bigla siyang tumakbo.
Hayop ka talaga James! Pag ako gumaling at nahanap kita ako na mismo papatay sayo! Leche!
-
Nagising ako sa sakit ng ulo ko, at nakita ko ang mga kaibigan ko kita ko ang lungkot sa kanilang mukha bakit na naman ba?
"Kamusta ang sinapupunan ko?" Tanong ko sa kanila.
Pumasok agad ang doctor, kaya naupo ako.
"Mrs. Reid."
"Doc, kamusta po yung anak ko?" Tanong ko agad-agad.
"I'm sorry Mrs. , but your child is gone." Halos mag dilim ang paningin ko sa narinig ko.
"N-no It can't be!"
"Hindi na kinayanan ng bata ang pagkapit sayo, lalo na't --"
"Ayoko na! Ayoko ng pakinggan yan!"
Tinakpan ko ang dalawa kong tenga saka ako umiyak, nakita ko naman na pinaalis na ng mga kaibigan ko si doc, at yinakap nila ako.
Sobrang sakit, sobra.
-
Kumuha ako ng maka-kain ko, at saka kumain.
Bigla naman nag ring ang phone ko, at unknown number na naman.
"Problem?"
[How are you babe?]
"Shut your fucking mouth Zeo!"
[Tss. Alam ko namang miss mo na yang asawa mo na iniwan ka.]
"You care?"
[I will be coming in your house for 1 minute.]
Pagka-end ng call, at maya't maya may nag doorbell.
Binuksan ko agad at siya nga mismo, isasarado ko sana agad ng bigla na siyang nakapasok. Isa pa tong lalaking to bwisit.
"Napapunta ka?"
"I'm here to invite you."
Tinaasan ko siya ng kilay.
"Para san?"
"Engagement party."
"Kanino?"
"Sabrina and Sebastian."
"Tss, nako i-congratulate mo na lang ako sa kanilang mag asawa. May inaasikaso ako eh." Sabi ko naman.
"Ano ba naman, ang KJ mo." Sabi niya.
"Tss, kesho may gagawin nga ako Zeo. Ba't ang kulit mo?" Sabi ko. Pero nag pout na lang siya, baklang to. De joke.
Oh? Nagulat at naguguluhan ba kayo? Magka-ayos na kami nitong baliw na ito. Paano tinakot ko kasi sila, kasama mga kaibigan ko.
At isa na lang ang problema namin, si Ericka.
Magkaka-sundo kami, bumalik na ako sa gang na dati ako ang pinuno, at sa ngayon ako pa rin ang ginawa nilang pinuno at si Zeo,seb at sab ay myembro ko na.
Si Ericka na ang namumuno sa gang nya, ngayon ko lang din nalaman na isang gangster din pala siya, tss.
"Oh? Lalim ng iniisip natin ah?" Siniko ko na lang siya.
Bigla naman nag ring yung phone ko, at isa lang ang alam ko isa sa mga tauhan ni Ericka.
[Hello? Gusto kang makita ni Ms. Ericka, sa isang resto. may pag uusapan daw po kayo. Ngayon na daw po. Wala kang ibang isasama kung hindi ikaw lang]
In-end ko na ang call.
Kinuha ko yung dalawa kong kutsilyo sa lamesa at saka ko itinago sa buhok ko, pa-cross para hindi mahalatang kutsilyo.
Kinuha ko rin ang dalawang guns sa drawer at saka ko inilagay sa may legs ko na may naka-sabit na bulsa sa may short.
"Where are you going?"
"I have to kill someone."
"Is it my cousin?" Tanong nya.
"How did you know?"
"Ts, I want to come. You need me." He said.
Tumango ako. "Get your gun. Kung anong sasabihin ko, yun lang ang gagawin mo."
"Yes Madame"
I just smiled at him and go outside.
I surely kill you Ericka kapag nalaman kong may kinalaman ka sa pag kakawala ni James.
~
Bitin noh? Oo haha. Pag marami lang kasi ang votes saka ako nag a-update para ganahan ako. So ayan..
BINABASA MO ANG
She's My Bad Girl Wife | Book 2 | (JaDine)
Fiksi PenggemarWhat if one day, you woke up. And you would know your past? The real you. The real Nadine Lustre.