Chapter 15: [ It can't be ]
-
(Ayoko po sanang makabasa ng negative dun sa JaDine 14 na in-update ko ha? Pinag sabihan ko naman po kayo eh. So ayun)
Nadine's Pov
Nagising ako sa sinag ng araw. Tumingin ako sa kama katabi. W-wala si James? Ibig bang sabihin nun, panaginip lang yung kagabe? Waaa.
Tinignan ko yung kumot ko sa ilalim. Waa, pero ba't nakahubad ako? Agad ko namang kinuha yung kumot at ibinalot sa katawan ko at kinuha yung bathrobe at isinuot saka ako dumiretso sa banyo para maligo.
After kong maligo, kinuha ko na yung damit ko na pwede kong masuot sa dressing room may nakita naman akong damit. I think kay Ericka to hmp. Wag ko na munang isusuot, mag ba-bathrobe na muna ako.
Lumabas na ako at saka ko hinanap si James. At nakita ko naman na nasa kusina sya nag luluto. Naka topless sya at nakapantalon, habang suot-suot yung apron.
Agad ko naman syang yinakap.
"Oh shit!"
"Aray naman!"
Napa-upo tuloy ako tumama pa yung braso ko dun sa may lamesa ansakit tuloy. Huhuhuhu. T.T Ano bang kasalanan ko bakit bigla nya akong tinulak?
Baka naman hindi nya pa ako naaalala? Tignan mo to parang baliw hindi ako tutulungan.
Pero nagulat ako nung bigla nya munang pinatay yung kalan at saka ako binuhat ng pang bridal style at idinala sa sofa.
"Are you okay? Ha? Anong masakit? Oh shit. Sorry wifey." Sabi nya at tinignan yung braso ko na may pasa, hindi nagka-sugat kasi nga naka bathrobe ako so - may manggas yun kaya nagka-pasa lang ako.
"Ah." Sabi ko nung hinawakan nya yung braso ko.
"The hell?! Ohhh I'm so sorry wifey!" Sabi nya at saka nya sinabunutan sarili nya.
"Hindi ok lang. Ok lang naman ako eh." Sabi ko naman.
"Are yoy fucking okay? Eh umiiyak ka nga eh! I said I will protect you. I think —" Hinalikan ko na lang sya ng mabilis.
"Ang daldal mo po. Ok lang ako promise. Pasa lang naman yan, mawawala rin yan." Sabi ko at ngumiti.
"I love you hubby ko."
"I love you more." Sabi ko naman.
"Ah sige hubby ko mag luto ka na dun." Sabi ko na lang at bumaba ako.
"Wait me a minute wifey, I will cook for our breakfast muna ha." Sabi nya at hinalikan ang noo ko.
Kinuha ko na muna yung phone ko at ang daming missed calls ni Joseph. Lagot na!
Kailangan ko na ata umuwi ah, pero si James. After ko na lang kumain. Ay hindi ite-text ko na lang.
Ako: Ah Seph. Sorry late reply ha, ah maya-maya uuwi na rin ako.
Joseph: What the hell! Bakit ngayon ka lang nag reply? Your kids are findinng you! Akala nila kung saan ka na nag pupunta, mag damag ko silang inalagaan! P.ta pag uwi nila wala ka! Nasan ka ba ha?!
Ako: Sorry, pero papunta na rin ako dyan, sabihin mo sa mga bata na ok lang ako, ok na ok.
Joseph:
-
Agad ko naman in-off yung phone ko, at sakto luto na rin yung almusal namin.
"Come wifey, let's eat."
BINABASA MO ANG
She's My Bad Girl Wife | Book 2 | (JaDine)
FanfictionWhat if one day, you woke up. And you would know your past? The real you. The real Nadine Lustre.