JaDine 32

3.2K 106 7
                                    

Chapter 32: She's Back Again!

-

Nadine's Pov

Tulog pa rin si Dime at Tiny, si James gising na. Pinabantay ko na muna sa mga maids yung mga kids sa kuwarto namin.

"Ugh, wife, did you see my phone?" Tanong niya.

"No, why?"

Hindi niya ako sinagot, dahil hinanap niya pa kaya tinulungan ko na rin siya nang biglang may nag ring, agad namin hinanap hanggang sa nakuha niya na at sinagot ang tawag.

"Who's this? For what?! Where? Okay, I will be there in 10 minutes."

Mag tatanong na sana ako ng bigla siyang umakyat sa taas nang nakakunot ang noo, ano na naman problema ng lalaking yun?

Mga 3 minutes siya bago bumaba at ayos na ayos.

"Where are you going?" I asked.

"Somewhere. Babalik lang ako." Sabi niya at hinalikan ako ng mabilis saka siya sumakay ng kotse at pinaandar ito paalis.

Sino naman kaya yung tumawag?

Aakyat na sana ako kaso biglang may nag doorbell, kaya napatingin ako sa gate at nakita kong si Zeo, kaya pinag buksan ko siya ng pinto.

"Napapunta ka?" Tanong ko.

Hindi ko pa nasasarado yung gate ng bigla niya akong hinatak papasok.

"Bakit ba?" Inis na tanong ko.

"Asan asawa mo?" Napataas ang kaliwa kong kilay.

"At bakit?"

"Asan nga?"

I rolled my eyes. "Umalis. So what?"

"May sasabihin ako sayo."

"Malamang, alangan naman pupunta ka ng wala kang sasabihin diba?" Pamimilosopa ko. Pero sinamaan niya ako ng tingin.

"Ano ba kasi yun?" Sabi ko pa.

"Bumalik na naman si Ericka." Kumunot ang noo ko.

"Ano? Bakit?"

"Ewan ko, hindi ko alam kung anong plano niya na naman. Kaya mag iingat ka, at kung maaari huwag mo na munang ipaalam sa asawa mo na sinabi ko sayo." Sabi niya.

"At bakit naman?"

"Basta."

"Kailan pa bumalik yung babaeng yun?"

"Kanina lang daw."

Tumango naman ako, hindi kaya alam na ni James? Kaya siya umalis at pinuntahan yung babaeng yun pero siguro hindi naman.

"Eh yang asawa mo ba san nag punta?"

"Ewan ko. May pupuntahan siya pero hindi niya sinabi kung saan."

Tumango naman siya. "Osige, mauna na ako."

Yun lang talaga ipinunta niya. "Sige, balitaan mo na lang ako kay Ericka." Tumango siya at lumabas na.

Hindi ko alam kung bakit ako kinabahan sa mga balita na sinabi ni Zeo. Hindi naman ito first time pero ang bigat eh, feeling ko may mangyayare sa susunod na araw.

-

Someone's Pov

"What do you want?"

"Pinag sisisihan ko na lahat-lahat ng mga kasalanan na nagawa ko sa inyo, kaya please lang, patawarin mo na ako. Gagawin ko lahat mapatawad mo lang ako, kayo."

"Ayos na kaming pamilya, guguluhin mo pa ba?"

"Hindi ko kayo guguluhin, ang gusto ko lang naman mapatawad niyo ko."

"Okay, magiging mag kaibigan tayo. Pag kakatiwalaan kita, pero once na yung tiwala ko sayo nawala, I will fucking kill you Ericka."

"So what do you want? Anong gusto mong gawin ko?"

He smiled.

-

Nadine's Pov

Mag a-alas tres na ng maka-uwi si James, dahil alas-dos siya umalis ng bahay kanina.

"Saan ka nag punta?" Tanong ko.

"Ah wife, wala ako for 3 days." Napakunot ang noo ko.

"And why is that so?"

"May aasikasuhin lang ako."

"How about our anniversary? Sa sabado na yun." He smiled.

"Don't worry, uuwi naman ako sa bahay kapag anniversary natin."

"You sure?" Tumango naman siya.

"Kailan ka ba aalis?"

"Actually, ngayon na."

"What?! Seryoso ka ba?"

"Yeah, kung may iniisip kang iba. May aasikasuhin lang talaga ako, I will call you na lang para makamusta ang kids."

Tumango na lamang ako, at pumunta na siya sa taas para na rin siguro ayusin ang gamit niya.

Hindi ko alam kung bakit ako pumayag na umalis siya nang dahil lang sa may aasikasuhin siya? At ano naman yung aasikasuhin niya?

Mas importante pa ba yun kaysa samin na pamilya niya? Malaman ko lang talaga na iba ang inaasikaso niya di ako mag kakamaling saktan siya!

-

Donnalyn's Pov

Hindi ko alam kung anong magiging reaksyon ko sa mga nakita ko kanina? Teka, totoo ba yung mga nakita namin ni Van? Nakakaloka lang.

-Flashback

Nag lalakad kami ni Van at nag kakatuwaan ng bigla akong may nakitang isang pamilyar na mukha, actually dalawa, napangiti ako nung nakita ko si James kaso bigla nawala ang ngiti ko nung nakita ko ang kasama niya iba.

Si Ericka.

Bakit niya kasama si Ericka? At teka, nakauwi na ng pinas si Ericka? Sa pagkaka-alam ko kasi nasa states siya para mag pahinga saglit, at ang gulo lang!

Bakit magkasama sila? Huwag nilang sabihin na may namamagitan sa kanilang dalawa? Oh my gosh!

"Diba si --" Tinakpan ko ang biibg ni Van at ibinababa ang kamay niya nung ituturo niya dapat sila Ericka kaso baka makita kami.

-End

"Paano na teh? Kailangan bang malaman ni Nadz yung nakita natin?"

"No! Huwag muna nating sabihin baka gumulo lang. Hayaan na nating si Nadz ang makaalam.

Bahala na si James, ang gulo rin kasi ng lalaking iyun di mo malaman kung anong gusto!

-

EDITED.


She's My Bad Girl Wife | Book 2 | (JaDine)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon