JaDine 22

3K 124 6
                                    

Chapter 22: [ My ex-best friend is sh,t ]

-

Nadine's Pov

"Bangsie."

Agad kong itinulak si James ng ikagulat niya. Agad akong umupo at tumayo.

"What the fuck are you doing here?! Kailan ka pa bumalik?! And do you have a permission to come here?!"

"Easy my bae. Bakit parang sobrang na-miss mo ata ako? Pumunta ako dito kasi part pa naman siguro ako ng gang natin? Lalo na't nalaman kong bumalik na ang Bangsie na nakilala ko."

I glared at him, agad na lumapit sakin si James at hinawakan ako sa braso.

"Who is he wifey ko?"

Hindi ko muna sinagot si James.

"Oh? So he's your husband?" Tanong niya.

"So what bro?" Sagot ni James.

"Let's go out hubby." Hahatakin ko sana si James ng hinawakan ako nitong demonyong to.

"Hey, takot ka pa rin ba sakin? Akala ko ba malakas ka?" Sa sobrang inis ko agad ko syang pinangahan at saka sya napahiga.

"Itong tatandaan mo Zeo. Kung nuon malakas ako, ngayon, MAS MALAKAS AKO. Madami na akong napagdaanan sa buhay, kaya alam ko nang gagawin ko sayo kapag nalaman kong may gawin kang masama." Sabi ko at saka sya iniwan at hinatak na si James papalabas.

-

"Ts wife, nag mukha akong kawawa dun you know? Parang ako pa yung babae eh." Natawa na lang ako.

"By the way, who is that fucking guy?" Tanong nya.

"He's my ex-boy best-friend."

"You mean, ex boyfriend and best friend?"

"Yeah, he's my first." He nod.

"Pero ano yung meaning nya? Na, takot ka pa rin sa kanya?" Tanong nya pa.

Naalala ko pa nuon.

~Flashback

"Hey Zeo." I call.

"What is it my queen?" I punch his face, not that strong.

"Tss, anong kailangan mo bangsie?"

"What's next? After you kill that fucking guy who treated me like a shit? But sino ba nag sabi na patayin mo? Ok na sana ako kung tinakot mo na lang."

"Tsss, It's fine. Ayoko namang nababastos ang best friend ko." Napangiti na lang ako.

"By the way, kilala mo naman siguro si Ericka at Sabrina?" I raised my eye brow.

"What's with that two girls?"

"Ericka is my friend, Sabrina is my half-sister."

"Are you fucking serious bro?"

"Yeah."

"Bakit ngayon mo lang sinabi?! At saka --- ts. Let's stop this best friend relationship bro." Sabi ko at tumayo na.

"Ha? What the? Why?"

"Alam mo namang kalaban natin sila diba?! Ibang myembro sila. And wait..." Biglang nag init ang dugo ko at kinuwelyohan ko sya.

"Ako ba niloloko mo Zeo Alfonso?!"

"What are you talking about?!"

"Huwag mong sabihing sinasabi mo sa kanila ang mga plano natin Zeo!!"

Saglit syang nanahimik.

"Your fucking assh-le Zeo!" Sigaw ko at saka siya sinapak ng ikatumba nya.

At saka ko itinutok yung baril sa kanya at babarilin na sana sya nang nag salita siya.

"Sige, iputok mo yang baril mo. Baka nakakalimutan mo Nadine. Kilala ka ni Sabrina at alam nya mga sikreto mo, kung mawawala ako, alam nya kung sino ang gumawa nun."

"Hayop ka."

Ipuputok ko na sa nang biglang tumunog ang phone ko, at sinilip ko ito.

Sabrina's calling.

I answered the phone, kahit na nakatutok pa rin kay Zeo yung baril ko.

"Yes?"

(Where are you right now be? Something's happen kasi kay Seb. Hinahanap ka na, dalian mo.)

"Ok, I will go."

In-end ko na yung call.

"Thanks to your half sister."

Sabi ko at umalis saka sya pinabayaan dun.

-

"Now I understand. Kasali ka ba sa isang gang?"

"That was before, pero sa pagkaka-alam ko simula nung nag bago ako. Wala na, iba na ang pumalit sakin." Tumango siya.

"Ngayon lang ba ulit nag pakita yung Zeo na yun sayo?"

"Yeah. At ngayon ko lang din syang nakita, I mean ngayon ko lang naramdaman yung parang - lumakas siya simula nung mawala ako. Pero aaminin ko na kakayanin kong patayin sya sa oras na may gawin syang masama."

"Kaya pala nuong una pa lang, ayaw na ni Ericka sayo. Hindi kaya may alam din siya?"

"Maybe, pero kung may alam man sya. Handa rin akong idamay siya sa mundo ko."

Nakita kong ngumiti si James.

"Mas malakas ka pa ata kesa sa akin eh."

Napatawa na lang ako.

"Let's go home. Pagabi na." Tumango na lang ako at saka na kami umuwi.

~

Bawi ako sa next chapter. Thanks for voting and comment. ;) Lovelots.

She's My Bad Girl Wife | Book 2 | (JaDine)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon