Chapter 23: (This is bullsh,t)
-
Nathalie's Pov
Kanina pa ako palakad-lakad dito, I can't help it. Kasi naman hindi ko na alam kung anong gagawin ko.
Hindi ko alam kung sasabihin ko na ba kay mommy o hindi, kasi alam kong malaking gulo to.
Pero kung hindi naman malalaman to ni mommy, malalaman ni daddy, ang pinupunto ko dito.
Ako na dapat ang mag sasabi bago pa ang iba, kasi kung iba ang mag sabi kay mommy baka kung ano pa ang magawa ni mom duon sa nag sabi.
"Ate naman! Hilong hilo na ako sa kakalakad mo, usong maupo." Sabi ni Xalve. Tss.
"Eh kasi naman Xalv. Hindi ko na alam ang gagawin ko, gulong gulo na ako!" Sabi ko naman.
"Hayaan mo na kasing iba ang mag sabi kung ayaw mong sabihin." Sabi niya. Basta -
Maya't maya eh nakita ko sila mommy at daddy na kakapasok pa lang, halata ang saya nila, kaso baka mag iba ang emosyon nila kapag sinabi ko pa kay mommy.
Pero kailangan ko talagang gawin to. Bahala na ~
"Hey baby Nath? Any problem?" Tanong ni dad.
"Nothing. Mauna na po ako sa taas." Sabi ko naman pagkatalikod ko narinig kong bumulong si Xalve.
"Tss, sabi sasabihin na."
"May sinasabi ka ba baby Xalv?" Tanong ni dad and mom.
Nuong tumingin sa akin si Xalve, pinan dilatan ko siya ng mata.
"Hehe, wala po."
Dumiretso naman na ako sa taas para mag pahinga.
~
*knock knock
"Come in."
Nakita ko naman si mommy na may dala-dalang tray.
"Hi princess, ako na ang mag papakain sayo. Kasi sabi ng mga maid, ang tamlay mo daw kumain, kaya ako ng bahala mag pakain sayo." Sabi ni mom.
Umayos naman ako ng upo at saka siya tumabi sakin at inilapag sa table ang tray.
"Ah mom, can we talk?" I ask.
"Yeah sure."
Huminga ako ng malalim.
"Mom, hindi ko sana sasabihin to kaso ayokong malaman mo sa iba eh. Basta mommy promise me, wala kang gagawing masama."
"Ano ba kasi yun princess?"
Nag simula na akong ikuwento ~
-Flashback-
Biglang nag ring yung phone na ipinahiram sakin ni mommy. At unknown number pa rin, lagi na lang unknown psh.
Sinagot ko naman, mag sasalita na sana ako ng naunahan lang ako.
(Hello bitch.)
Ts, si Ericka na naman. Pasalamat na lang at kaya kong gayahin ang boses ni mommy.
"Don't descrbibe your self."
(Ha-ha. Oh well Ms. Nadine, you don't know ba na I'm preggy? And the father is James?)
What the heck? Seriously?
(Oh? Natahimik ka? Oh baka naman di mo natanggap na magkaka anak na kami?)
"Tss, do I have a care? Ano naman kung magka-anak kayo? Mag hahantay ka pa naman ng buwan diba bago ka manganak? So pag gumawa ba ako ng ikatatakot mo, malay mo bukas wala ka ng anak?"
(You bitch!)
"Ha-ha, ts. By the way, hindi to si Nadine. This is her daughter, so kahit anong gawin mo. I'm sure mommy will kill you with your child."
I ended the call.
-
"Paano siya naka sisigurado na anak nga nila ni James yun princess?" Tanong ni mommy.
"I don't know too mom, pero I'm sure hindi naman siguro magagawa ni Daddy yun right?"
"Makikipag kita ako sa kanya para malaman ko yung totoo."
"Mom! Sure ka?"
"Yeah."
"But before I go, kainin mo muna to."
-
Nadine's Pov
Kakatapos lang ni Nath kumain, dumiretso na agad ako sa kuwarto namin ni James para mag bihis ako, pagka-pasok ko naman at saka nag bihis at nag suklay, may nakita akong isang papel sa gilid.
At agad kong kinuha yun at binuksan, saka binasa.
Dear babe,
I'm so happy kasi I'm pregnant and you are the father of our child. Meet me at my hotel tonight, 156 ung number. Love you.
- Ericka.
Ibig sabihin -- kakabigay lang nito? Kailangan kong maka punta agad. Bago pa ako mahuli sa storya.
-
Kakarating ko lang dito sa hotel, at agad akong nag madaling pumunta sa 10th floor, nakapunta na ako dito dati, sure ako.
At agad kong hinanap kung nasaan ang 156 room. Pero bago pa ako makalapit eh nakita ko naman si James at Ericka kakalabas lang ng pinto ng room.
At ang akin lang naman, bakit umiiyak si James lalo na si Ericka?
Nuong malapit na silang dalawa sakin, nagulat si James.
"Mabuti na rin na nandito ka Nadine. I have something to te --" bago nya matapos yung salita nya agad kong sinampal sya ng malakas.
Halos mapa upo si Ericka sa sinampal ko.
"You fucking bitch, slut ka talaga! Pumapatol ka sa may asawa't anak na!"
"I'm not! Kasalanan ko bang parehas kaming lasing ni James ng time na yun at saka namin ang bagay na yun?" Sasampalin ko sana siya ng hinawakan ako ni James.
"Stop this wifey ko, umuwi na tayo."
"Umuwi ka mag isa mo! T*ngina James! May anak ka na pumatol ka pa sa iba! Kung gusto mo naman ng anak! Bibigyan kita pero pakshet James! Nawala na eh, may anak ka na at sa mismong Ericka pa na ito!"
May dumating naman ng mga guard.
"James, mag sama kayo ni Ericka mo."
"No! I will not leave you and my children! Mas mahal ko kayo kaysa dito sa babaeng to! You know that."
"I know, pero may anak ka kay Ericka, James eh. Hindi mo naman kasi puwedeng pabayaan na lang si Ericka. She needs you."
"Yeah I really need you with my c--"
"Shut your mouth bitch, before I fucking kill you!" Sigaw ni James.
"But you need me wifey ko?"
"Oo kailangan kita, namin. Pero James --"
"Wala akong anak kay Ericka! Wala!"
"Eh ano yung sinasabi nyang may anak kayo ha?! Sabihin mo nga!"
"Wala akong anak kay Ericka. Sino ba pinapaniwalaan mo? Ako na asawa mo yang babaeng yan?"
"B --"
"Okay fine! If you want me to leave or go somewhere. I will. But promise me, you gonna take care of my children wifey ko? I really love you so - good bye."
Gusto ko sana syang tawagin bago umalis pero wala eh, napaluhod na lang ako sa inis at galit.
Sorry James.
-
Oh, mag a-update ako sa thursday. Just wait na lang naka ready naman na eh. ~
BINABASA MO ANG
She's My Bad Girl Wife | Book 2 | (JaDine)
FanfictionWhat if one day, you woke up. And you would know your past? The real you. The real Nadine Lustre.