Tanghali na, natapos na silang magtanghalian at nararamdaman na ni Summer ang sakit sa pagitan ng hita niya. Halos hindi siya makalakad ng dahil sa ginawa nila kanina. Napakagat labi ito dahil paano siya makakauwi kung pa-ika-ika siyang maglakad at anong rason ang sasabihin ni Summer kay Ice?
"Hey baby doll, are you okay?" Tanong nito.
Sinamaan niya ito ng tingin "nagtanong ka pa! Eh ikaw may kasalanan nito!" Pasigaw na sabi nito.
Natawa si Rain "but you didn't stop me from owning you again and again" sabay ngisi pa nito.
Inirapan niya ito at pinilit na maglakad ng maayos para hindi mapansin mamaya ni Ice. Tutulungan sana siya ni Rain ng itabing ni Summer ang kamay niya na nasa kanyang balikat.
"Kaya ko Rain!" Inis na sabi nito "fuck! I hate this!" Bulong ni Summer ngunit narinig niya iyon.
Palihim na tumawa si Rain. "Are you sure you'll gonna be okay?" Nag-aalalang tanong nito.
Huminga siya ng malalim bago niya hinarap ang binata "yes, I'm gonna be fine..." Naglakad ito papalapit sa kanya para halikan ang labi ni Rain. "Bye, I gotta go" then she wipes it with her finger because her lipstick marked Rain's lips. "I love you" she said with a smile on her face.
Rain smiled back "I love you too" he said and claim her lips before she goes out of Rain's hotel room.
Inayos niya ang sarili at naglakad sa katabing kwarto saka kumatok, ilang sandali lang ay bumukas na ang pinto ng kwarto nila ni Ice. Bumungad sa kanya ang nag-aalalang mukha ni Ice.
"Oh Summer!" Sabi nito at niyakap siya na parang naiiyak pa.
Natawa ito sa kinilos ni Ice. "'to naman parang naglayas talaga ako, sobrang warm naman ng pag welcome mo honey!" Natatawang sabi nito.
Humiwalay na sa yakap si Ice at pinakatitigan siya "I'm so worried about you! Like I even called the police just to search for you. Summer, don't you ever do that again, okay?"
"Fine, I won't and I'm sorry" paghihingi niya ng tawad.
Lumapit ito sa kanya para halikan siya, hindi niya inaasahan na palalalimin ni Ice ang paghalik nito sa kanya kaya tinulak niya ito ng medyo malakas.
"What? Why would you push me away while we're kissing?! I'm your fiance Summer! But why would you kiss me back?"
"I'm sorry, it's just that... I still love Ra—"
"Wow! Si Rain na naman?! Akala ko ba titigilan mo na si Rain?! bakit hindi pa kayo maghiwalay!? Ikakasal na tayo Summer! Utang na loob naman! Kalimutan mo na ang lalakeng yun! Nandito ako sa tabi mo Summer dapat ako yung pinapansin mo! Ako lang!" Nakita niyang naiiyak na ito na kulang na lang ay lumuhod si Ice sa kanyang harapan.
Umiling-iling si Summer "I can't do it, Ice. Hindi kita kayang mahalin dahil mas mahal ko si Rain. Hindi ko kayang makipaghiwalay sa kanya. I'd still love him. I truly do"
Nagsipatakan na ang mga luha ni Ice ng marinig niya yun "please love me Summer, please!" Pagmamakaawa nito sa kanya at parang gusto siyang yakapin ngunit ayaw niya.
"No Ice, I can't love you back. I just can't"
"Kahit katiting lang Summer, pahingi ng pagmamahal mo, please? I will do whatever you want. I'll give you everything in this world, just to love me back" sabi nito na naiiyak pa rin habang nakahawak siya sa braso ni Summer na pilit niyang inaalis.
Umiling siya "Ice, ang pag-ibig ay hindi hinihingi sa taong gusto mong mahalin ka dahil ang pag-ibig kusa mong mararamdaman sa taong mahal ka rin. Ayokong ipagpilitan ang sarili ko sa taong iba ang mahal, ayokong ipagsiksikan ang sarili ko sa taong yun kung hindi naman ako ang sinisigaw ng puso niya dahil sa huli ako pa rin ang masasaktan at magmumukhang tanga"
BINABASA MO ANG
Autumn Leaves [R18]
Romance"I can see that our relationship is fading. An empty relationship like the autumn sky" -- Date Started: April 7, 2022 Date Ended: