"Mamaya pupunta ako sa condo niya" she said.
"Puntahan mo muna sa company nila, ito yung address" sabay bigay ni Winter ng card kay Summer.
"Thanks Winnie~"
"You're welcome, Summie"
Nang matapos na silang kumain ay nagpasya ng umalis si Summer "basta Summer, kung sino ang sinisigaw ng puso mo doon ka, huwag kang malilito. If you really love Rain then fight for him kahit ayaw pa yan ng Daddy mo ipaglaban mo siya"
Ngumiti ito saka tumango "I will fight for him Winter"
"Good. O sige na baka hinahanap ka na ni Rain"
"Sige, bye Winnie! Thanks sa merienda!" sabay kaway nito at binuksan ang pinto ng kotse niya.
"You're always welcome, my dear bestie"
Nang makasakay na siya sa kotse ay hindi pa rin mawala sa isip niya ang pagluhod ni Ice sa harapan niya na nagmamakaawang mahalin niya ito.
Ilang minuto ang nakalipas ay nakarating na siya sa building ng kompanya ng pamilya ni Rain. Nagpark muna siya saka lumabas na ng kotse.
Pagkarating niya sa loob ng gusali ay naglakad siya papunta da information desk para magtanong.
"Hi" bati niya.
"Good afternoon Ma'am, what can I do for you?" Magalang na bati nito.
"may I ask if where is Mr. Rain Mendoza's office? "
"Oh, do you have appointments with him?"
"ahm, I'm his girlfriend and I don't have appointments"
"ah, okay Ma'am. Let's go" sabi nito at naglakad kami papunta sa elevator.
"nasa fifth floor po kasi ang opisina ng CEO" sabi nito.
"ah, medyo malayo ano?" Natatawang sabi ni Summer.
Natawa rin ang babae "opo Ma'am pero yan po yung gusto ni Sir Rain, yung malayo sa mga empleyado niya"
Tumango-tango siya "bakit? Sorry curious lang ako"
"ahm ano po kasi... malamig po ang pakikisama niya sa mga tulad namin, minsan lang po siya ngumiti at makiusap" kwento nito.
"really?" Hindi makapaniwalang sabi ni Summer.
"opo Ma'am" sagot naman ng babae.
"Don't worry, pagsasabihan ko siya" sabay ngiti niya at napangiti rin ang babae.
Nang makarating na sila sa panlimang palapag ay lumabas na sila ng elevator at naglakad na sila patungo sa opisina ni Rain ng makarating na sila sa tapat ng pinto ay kumatok ang babae saka pinihit ang pinto.
"Good afternoon Sir, may bisita po kayo" sabi nito.
Nag-angat naman ng tingin si Rain "who is it?"
"Ma'am, pasok na po kayo" sabi nito at iniwan na siya ng babae.
"Hi" bati ni Summer saka ngumiti.
Bigla namang umaliwalas ang mukha ni Rain ng makita si Summer, tumayo ito saka naglakad papunta sa kanya para yakapin ang babaeng nagpapatibok ng kanyang puso.
"Oh Summer, I really miss you so much" he said and sealed her with a kiss.
Tinugon naman ni Summer ang mga halik ni Rain. Bumilis na naman ang tibok ng puso niya sa tuwing nagkakalapit ang kanilang katawan sa isa't isa pati ang kanilang labi kaya ganoon na lang ang pagkukumpara niya kay Ice at Rain.
Si Rain talaga ang isinisigaw ng aking puso at hindi na yun magbabago. Sa isip nito.
Rain was the one who ended the kiss and looked at her intently "I can't believe I have you again, baby doll"
BINABASA MO ANG
Autumn Leaves [R18]
Roman d'amour"I can see that our relationship is fading. An empty relationship like the autumn sky" -- Date Started: April 7, 2022 Date Ended: