Humarap ito sa kanya "ayoko ng makasama ka!" sabi nito at pumasok na sa walk in closet para magbihis.
Rain entered the bathroom and slammed the door ng dahil sa sinabi ni Summer. Bakit niya nasabi yun? Does she really mean it? I'm so stupid to punish her from behind. I got carried away that's why I did that. I hate myself!
Nang matapos ng maligo ni Rain ay naabutan niyang nilalabas na ni Summer ang kanyang bagahe.
Nagmadali siyang pigilan si Summer kahit nakatuwalya lang siya at basa pa ang buhok tapos kita pa ang kanyang six pack abs.
"Summer please, pag-usapan natin 'to" pagmamakaawa ni Rain sa kanya.
"Wala na tayong pag-uusapan pa, tumabi ka jan!" Inis na sabi ni Summer.
"Summer naman, huwag mo 'kong iwan" pagmamakaawa nito.
"Ayoko na nga di ba? Kaya umalis ka sa dadaanan ko" seryosong sabi nito.
"no! Ayoko! Please, don't leave me" sabay yakap nito sa kanya ng mahigpit.
Nagpupumiglas naman si Summer sa yakap ni Rain "Rain, please ayoko na talaga! Uuwi na ako! " Pero hindi siya pinapakawalan ni Rain.
"I'm sorry for hurting you kanina, I just carried away plus nagseselos ako"
Hindi kumibo si Summer. Ang daya! Konting sorry lang bumibigay na ako! Nakakainis ka Rain! Sa isip nito.
Hindi na nagpumiglas si Summer bagkus niyakap niya pabalik si Rain. "please don't leave me, baby doll. Hindi ko kakayanin" naiiyak na sabi nito.
Humiwalay na sila sa yakap at nakita ni Summer ang luhang tumulo sa pisngi ni Rain. "I won't ever leave you, baby. It's just that I wasn't prepared when you do that to me so I was mad and I felt so dirty" sabi nito at pinunasan gamit ang kaniyang daliri ang mga luha ni Rain.
"I'm really sorry for hurting you, baby doll" sincere na sabi ni Rain.
Ngumiti siya at hinalikan siya sa labi "basta sa susunod huwag mo 'kong gugulatin, okay?"
Ngumisi si Rain "okay, baby doll" at hinalikan siya sa noo.
"O sige na! Magbihis ka na baka kung anong gawin ko sayo!" Pabirong sabi ni Summer.
Natawa si Rain at inakit siya nito. Tinapunan ni Summer ng unan si Rain para tumigil. "Magbihis ka na!" At natawa sila pareho.
Samantala sa kabilang dako ng Pinas ay parang nagkakalabuan na sina Sunshine at Thunder.
"Oh please stop explaining to me about you and that guy Rain! I know for sure you just using me whenever he's busy and if he's not— you just ignored me and never hear again from you after we made love that day!" Inis na sabi ni Thunder.
"I still love him, Thunder" naiiyak na sabi ni Shine.
"you love him because you miss him, that's why! What if let's end this now? Para bumalik ka na sa ex mo and stop wasting my time!" Sigaw nito at lumabas na siya ng kwarto nila kasama ang mga gamit ni Thunder.
Hindi na sinundan ni Shine si Thunder dahil alam niya na mangyayari ang araw na maghihiwalay sila. Akala niya si Thunder na talaga pero palagi niya pa rin naiisip si Rain, malaki talaga ang naging parte ni Rain sa buhay niya kaya hindi niya kaya itong pakawalan.
Kaya dinial niya sa kanyang telepono ang numero ni Summer. Ilang sandali ay sinagot na ni Summer.
[Oh Hi my dear bestie, why did you called?] Tanong ni Summer habang sinusubuan siya ni Rain ng grapes.
"How are you and Rain?"
[Oh~ we're fine— I mean I'm fine and he's fine too. Why?] At sinubuan siya ni Rain gamit ang kanyang bibig.
BINABASA MO ANG
Autumn Leaves [R18]
Romance"I can see that our relationship is fading. An empty relationship like the autumn sky" -- Date Started: April 7, 2022 Date Ended: