Noelle Canarette
It's been a week since we started bothering Miss Agape. Hindi ako iniwanan ni Sage at siniguro talaga niya na magugustuhan ko ang bestfriend ni Miss Avany. She always making sure that I was looking at Miss Agape at hindi sa My Avany kuno niya. Napapansin ko na nga rin ang kakaibang tingin na binibigay sa'kin ni Miss Avany dahil sa closeness namin ni Sage.
Kung alam niya lang na kung gaano ako pinu-push ni Sage sa bestfriend niya, ewan ko na lang.
Miss Avany's class has just ended, and we're off to bother Miss Agape. Sinabihan ko naman na si Sage na kaya ko na, but she keeps insisting na samahan ako. Sabi niya na last naman na daw ngayon dahil starting tomorrow, I'm on my own. Sa totoo lang I don't need her, I can deal with Miss Agape by myself pero dahil nakikisama ako hinahayaan ko siya.
"Let's go to the restroom first." Nilingon ko si Sage na hindi na mapakali kung maglakad. Para tuloy siyang ika-ika. "Nawee-wee na talaga ako."
Gina and Tiffany are just laughing at her. Sino ba naman hindi? Namimilipit na siya habang naglalakad kaya pati ako hindi na napigilan ang matawa lalo na nang makita ko ang itsura niya.
"Guys! What's so funny? Can't you see hirap na me here!" Busangot na ang mukha niya at nakahawak na rin siya sa baba niya para pigilan ang maihi.
"Samahan niyo na muna siya, ako na bahala dito." Saad ko dahil naaawa na ako kay Sage at baka magkaroon siya ng scandal dito.
"Wait lang Noelle ah!" Sage yelled as she accelerated her pace.
"Isang conyo na naihi sa palda." Rinig kong asar pa ni Gina habang papalayo sila sa'kin.
Nang tuluyan na silang makaalis tsaka na ako naglakad para puntahan si Miss Agape. I know where she is. Sa isang linggo ba naman namin pagsunod sa kaniya nagawa ko ng makabisado ang schedule niya.
I shook my head as I thought na nagmukha pala kaming stalker. This is the first na ginawa ko 'to.
Nahahawa na ata ako sa ka-weirduhan nung tatlo.
As I walked to Miss Agape's room where she's teaching, I became aware of the eyes that were watching me. Hindi na nila ako tinigilan simula first day ko. They still find me amusing, ey? I wonder kung hanggang kailan yan. Can't wait na mapalitan 'yan ng panghuhusga.
Gumuhit ang pilyang ngiti sa labi ko as soon as I saw Miss Agape na palabas na ng classroom.
She is dressed in a formal setting that is appropriate for her job as a professor. Her outfit consisted of a white polo shirt with a tasteful button, completing her ensemble was a flattering black skirt, elegantly falling just beyond her knees, while subtly accentuating her feminine curves. Even when she wasn't dressed in attire that exposed a significant amount of skin, she had a way of capturing my focus. I found myself captivated by her presence. It wasn't just her physical appearance that caught my attention, but the way she carried herself with an aura of poise and grace.
She's one of the hottest professors here in Xaxen. I think Marga deserves my appreciation for enrolling me here.
Bago pa ako tuluyan mawala sa sarili mabilis na lumapit ako sa kaniya at ganon na lang ang pagsimangot ng mukha niya nang makita ako.
"Hi Miss!" Masiglang bati ko.
Gusto ko sana tumawa ng tapunan niya ako ng nakamamatay niyang tingin bago ako irapan kaso baka lalo dumilim ang aura niya. She didn't stop on her tracks at patuloy lang ito sa paglakad hanggang sa lagpasan niya ako.
"Miss naman!" Sigaw ko tsaka siya hinabol. "Are you avoiding me?" Tanong ko pa.
It's just a silly question because it's something I'd like to ask her since she is easily irritated by even the smallest of things.
BINABASA MO ANG
But Not Me (GxG)
Storie d'amore"C'mon Miss Agape, let me warm your bed. Hindi ba 'yon lang naman habol niyong mga professor?" I went near her tsaka bumulong. "I offer myself before you beg." "Oh yeah? You beg, but not me. It's not you who's winning this game, but me." In the mids...