21- 30

570 20 10
                                    

Chương 21

Tự Dĩ Chước đi theo Đế Tương phía sau, chậm rãi đi qua một đạo thủy thượng hành lang dài.

Hành lang dài hai sườn cùng hồ nước tương tiếp, liếc mắt một cái vọng không đến giới hạn, liên tùng cuối là một vòng rơi xuống lãnh bạch Minh Nguyệt. Dưới ánh trăng bão cát còn tại tàn sát bừa bãi, nhưng tựa hồ không vượt qua được tường thành.

"Liên Thành sẽ không bị gió cát quấy nhiễu." Lạnh lẽo trong gió đêm, Đế Tương thanh âm không duyên cớ thêm vài phần thanh lãnh.

Tự Dĩ Chước hỏi: "Kia nó là như thế nào hủy diệt?"

Đế Tương trầm mặc trong chốc lát, không có trực tiếp trả lời, mà là nói: "Phía trước chính là đáp án."

Đế Tương làm Tự Dĩ Chước cùng nàng đi một chỗ.

Tự Dĩ Chước tổng cảm thấy Đế Tương trong lòng ở kế hoạch cái gì chuyện xấu, ở phát hiện chính mình thật sự hoàn toàn không nhận biết nàng sau, Đế Tương liền dùng một trương làm người Tự Dĩ Chước trong lòng phát mao gương mặt tươi cười đối mặt nàng.

Tự Dĩ Chước cự tuyệt nói còn không có tới kịp nói ra, Đế Tương cười khanh khách trường tụ một quyển, không khỏi phân trần mà đem Tự Dĩ Chước đưa tới này hành lang dài thượng.

Hành lang dài cuối là một cái khác tế đàn, cùng chủ điện giống nhau như đúc, nhưng là tế đàn trung tâm không phải liên hoa ngọc giống, mà là một đóa lẳng lặng nở rộ Mặc Liên.

Tự Dĩ Chước nhìn kia đóa hoa sen, trong lòng nảy lên một cổ khó có thể miêu tả cảm giác, nàng nhảy ra Phá Vọng Kính, chỉ thấy trong gương tế đàn đã thành tàn phá phế tích, chỉ có Mặc Liên lớn lên ở sa trung, theo gió nhẹ nhàng lay động.

Kia thế nhưng không phải ảo giác!

Đế Tương liếc liếc mắt một cái Phá Vọng Kính, lần này đạm nhiên rất nhiều: "Ngươi lấy ra đảo mọi thứ đều là thứ tốt." Cũng không biết sao đối Tu chân giới liền một cái hỏi đã hết ba cái là không biết.

Tự Dĩ Chước ôm gương, ngơ ngẩn nhìn Mặc Liên.

"Nàng là ta pháp khí, ta sau khi chết khí linh tùy theo tiêu tán, nhưng bản thể bị ta lưu tại Cô Khuyết quốc." Đế Tương khoanh tay đứng ở Mặc Liên trước, quay đầu lại nhìn thoáng qua Tự Dĩ Chước, "Nói vậy ngươi cũng là không nhận biết này đóa hoa sen."

"Thấy thế nào đều là một đóa bình thường hoa sen a...... Di?" Lại đến gần chút sau, Tự Dĩ Chước đem Mặc Liên xem đến càng rõ ràng, nhìn đến hoa sen bộ rễ không cấm kinh ngạc mà di một tiếng.

Mặc Liên là từ một mặt rách nát trong gương mọc ra tới.

Kia mặt gương ở Phá Vọng Kính trung đồng dạng chân thật tồn tại, hoa sen duỗi thân khai bộ rễ đem tam khối gương mảnh nhỏ liền ở cùng nhau. Tự Dĩ Chước lại đi phía trước đi rồi vài bước, lướt qua Đế Tương, Đế Tương nhìn nàng một cái không có ngăn cản.

Toái kính trầm với một phương ao nhỏ, trong gương cũng có một đóa hoa sen, rách nát hoa sen hướng cùng Mặc Liên tương phản phương hướng sinh trưởng.

[ BHTT- QT ] Tổ truyền một trăm triệuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ