Quay đi quẩn lại thì cuối cùng vẫn là chọn Hơn Sơn. Có thể người khác nhìn vô liền sẽ nói cả hai đều bị điên , hà cớ gì lại phải chọn môn phái có nguy cơ gỡ danh bài xuống bất cứ lúc nào như Hoa Sơn? Trên đất Trung Nguyên này môn phái mọc nhiều như nấm , hàng trăm nơi có thực lực thì tại sao lại chọn nơi có thể suy tàn ngay ngày mai?
Không phải vì tình mà cũng chẳng phải vì nghĩa. Chính người đưa ra quyết định đó còn không biết thì làm sao các người có thể hiểu?
" Bàn vậy thôi chứ tao cũng không biết làm sao để vô nữa. Người nhà của nhỏ này nữa nè. "
Hiền Trang chống cầm nhìn bông hoa đặt trên bàn rồi liên tục thở dài.
" Hay hạ độc giết cả họ đi Trang. "
Yên Hân thốt ra những lời không đúng với lương tâm của một con người nhưng mặt nàng ta lại bình thản như thể đó chẳng phải là chuyện gì to tác cả. Tính cách nàng ta đúng là từ đó giờ vẫn chẳng hề đổi thay mà....
Hiền Trang dựng hết lông tơ. Sống 3 kiếp rồi mà nhỏ kia vẫn chưa bỏ ý định cùng lúc tiễn cả nhà nó xuống địa ngục kìa! Kiếp đầu thì định chém bay đầu cả nhà đến giờ thì lại định hạ độc nguyên dòng họ. Hiền Trang rất muốn biết trong não con người này đang chứa thứ gì đó!
" Sống ra hình người xíu đi Hân "
" Ban đầu tao đã là người rồi mà? "
" Con người hành xử như mày mà được sao? Mày là chính phái chứ có phải tà phái đâu? "
" Nhưng có người cùng chết thì chẳng phải sẽ không sợ cô đơn sao? "
Yên Hân cười cười , một nụ ngây ngốc thường thấy ở những kẻ khờ. Nụ cười hồn nhiên đó khiến người đối diện cực kì bất lực, Hiền Trang chỉ biết ôm mặt mà không luận gì thêm.
Sau buổi nói chuyện đó thì ai về nhà ấy. Vừa tìm cách lấy lại vài phần võ công đã mất của kiếp trước. Vừa tìm cách để bàn chuyện gia nhập Hoa Sơn với gia đình. Nói đúng hơn là gia đình của cái thân xác này.
---------------------------------------
Lại vài tháng trôi qua. Yên Hân vẫn tìm cách hạ độc nguyên nhà họ Trương. Nàng đã nghĩ là sẽ nói chuyện với phụ mẫu của Phong Luân nhưng thật khó. Yên Hân là kẻ không biết giải bày tâm sự và cũng chẳng thích làm điều đó tí nào.
" Mệt thiệt chứ! Có phải ngay từ đâu làm trẻ mồ côi sẽ dễ thở hơn không!? "
Giàu sang phú quý có là gì? Vẫn bị nguyên tắc ràng buộc đó thôi. Vẫn phải ngày ngày vùi mặt trong từng con chữ chán phèo.
" Đã nói không cần học thêm ta vẫn dư sức đậu mà cứ làm chớ! Bắt học hoài! Ta biết hết rồi! "
Mùa thu năm đó. Nhà họ Trương báo tang. Ngay sau khi Yên Hân tìm mua được một loại độc khá nặng đô. Tằng tổ mẫu của Phong Luân say giấc ngủ ngàn thu.
Yên Hân thề. Nàng ta chỉ mới mua thuốc về chỉ vừa kịp giấu đi thôi là Tằng tổ mẫu của Phong Luân đi rồi. Số trời đã định , Yên Hân không liên quan gì hết á.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐN Hoa Sơn Tái Khởi ] Thái độ
Hayran KurguKhi ấy mày nói với tao sẽ đi với tao dù như thế nào. Vì tao chính là hy vọng cuối cùng của mày. Chỉ là câu nói nhất thời mà thôi. Nhưng tao thật sự đéo ngờ là ông trời làm thiệt với hai đứa mình. '' Trời má cứu tao Bầu ơi! '' '' Tự xử đi ní ơi! '' ...