'S-scorpio' I say it again and then he pulled out a gun from his back and then he pointing at me.
"No!!" nang dahil sa pagkakasigaw ko ay tila napabalikwas ako ng bangon sa aking pagkakahiga...mabuti naman dahil panaginip lamang ang nangyari.
Narinig kong may tumikhim sa aking paligid...laking gulat ko dahil hindi ko napansin na may mga tao pala dito sa loob and I don't know where I am. Magsasalita na sana ako kaso nga lang doon na bumalik ang alaala ko sa pangyayari kanina.
*Flashback*
"By the way, why don't you join me here? sayang naman ang mga niluto mo sa akin kung ako lang kakain ng mag-isa tyaka ang dami pa" pagyaya ko sa kanya pero binalewala lang niya ako.
Tsk...sungit pa pala itong taong 'to akala mo naman kung sino...kung makabalewala nga naman parang wala siyang pake sa kanyang paligid. Kakain pa sana ako kaso nga lang nawalan na ako ng gana, grabe ang lakas din ng impact ng lalaking 'yun...iniwan ka lang Charlie nawalan ka na ng ganang kumain? Padabog akong tumayo dahil naiirita ako na walang kasama dito sa ibaba.
Mas mabuting hanapin ko na lamang si sir para magpahatid na ako pauwi pero sa papaano ko mahahanap si sir kung ang lawak naman ang mga pasikot-sikot dito sa loob lalong-lalo na dito sa itaas. Hysst bahala na nga...lilibutin ko na lang lahat baka sakaling magkatagpo kami ni sir.
Kanina pa ako palakad-lakad sa hallway pero wala pa ako nakakasalamuha. At dahil umubra na naman ang pagkaelamera ko ay pinasok ko na lamang ang kwartong kaharap ko ngayon na kung saan ako tumigil kanina.
Pagkapasok ko pa lamang ay namangha kaagad ako sa lawak nito...grabe ang yaman naman ang totoong nakatira dito, linibot ko ang paningin ko sa loob hanggang sa nabaling ang tingin ko sa mga litrato na nakadikit sa dingding, parang gawain ito nang mga secret agent kumbaga. Lumapit kaagad ako kung saan nakapwesto ang mga ito at pinakayitigan ko ng mabuti...wait omg hindi...hindi 'to maari!
Dahil isa akong dakilang pakialamera ay pinakialaman ko na rin ng iba pang mga documents na nakalapag sa lamesa. I was so shocked of what I saw and what I know about today. I need to collect all of this document but I have no enough time to do and I think someone is coming out from the other door. I was about to hide myself but suddenly a one piece of picture was dropped at the floor and about that I put it on my pocket and I hastened to leave without any noise.
Relax Charlie...just take it a rest...huminga muna ako ng kaunti at pagkatapos nun ay kaagad din akong umalis baka may makakita pa sa akin dito. Hystt buti tanda ko pa yung dinaanan ko kanina kung hindi baka naligaw na ako dito at hindi ako makakababa sa hagdanan na ito.
Wait...I think like I forgot something to see...yeah yung picture, hindi ko alam kung bakit basta ko na lamang pinulot ito ng walang dahilan pero kailangan kong makita baka kasi importante ito. Kukunin ko na sana ang litrato sa bulsa ko kaso nga lang ay naramdaman kong may pumalo sa aking ulo, paharap na sana ako sa kanya ngunit sakto naman na nawalan ako ng malay kaya hindi ko alam kung sino ang pumalo sa akin.
*End of flashback*
"Uhm...I think like I need to go?" pagmamatanong ko
"Wala ka man lang ba balak bisitahin sa archery ground dito hija?" saad ni sir at tyaka umiling naman ako at tumango naman siya
"Ako na po maghahatid sa kanya sir...seems like you're busy in here" paghingi ng pahintulot ng isa pa naming kasamahan
"Sige mag-iingat kayo, oh pano hija sa susunod na lang" saad na sabi ni sir tyaka na kami lumabas ng kasama ko.
YOU ARE READING
The Archer
غموض / إثارةA young woman who is expert in defending herself to all of those her enemy. Instead of escaping from those bad guy that want to abduct her, she'd rather want to face and fight for herself just to show to them that she's not scared to anyone. As of t...