Chapter 10: I want him

291 10 0
                                    

Lumabas naman ang doctor kaya napatayo naman kami ni sebastian, sinabi niya naman na okay lang si Leon kaya 'wag na daw kaming mag-aalala ngunit mga ilang araw pa daw siya dito o kaya mga buwan.

Agad naman kaming pumasok sa room at tiningnan siya na mahimbing na natutulog. Tiningnan ko naman siya na may pag-aalala at pagsisi kung sana hindi nalang ako nagpatulong sa kanya at kung sana hindi nalang siya sumunod sa akin hindi sana siya mababaril, napakasinungaling kasing agent snake na to. Bigla naman itong nagising at agad kinausap siya ni sebastian. "first time atang nabaril si agent snake ah~" pang-aasar nito kay Leon ngunit tinaliman lamang ito ng tingin, "so, ngayon lang siya nabaril sa buong buhay niya?" gulat at curious na tanong ko at 'di ko naman maiwasang mailang kasi pareho silang tumingin sa akin. "di mo ba ala-~~*cough oo ah oo"nalilito naman ako sa sagot ni sebastian tumango na lamang ako.

Nagpaalam muna ako sa kanila na umalis, pero ngayon pwedeng isa sa naka-suit ang nakita namin sa kweba ang pumatay kay mila, posibleng nag-imbestiga rin siya don' at nakita siya kaya pin4tay si mila para walang makakapagsasabi sa mga ginagawa nila at siguro ay pinaghahanap narin kami ni Leon dahil nalaman namin ang sekreto nila at tsaka meron rin kaming ebidensya dahil na litratohan iyon ni Leon na dala-dala ko ngayon. Natatanong ko rin kung sino talaga yung taong naka-suit at naka-shade, ba't parang pamilyar sya? nagkita na ba kami o nag-iilusyon lamang ako? ewan ko ba, tinititigan ko naman ang litrato ngunit hindi ito malinaw nakatalikod lamang ito.
Ilang araw narin akong hindi umuuwi nila Lolo at yuna, kumusta na kaya sila? kumakain ba sila ng maayos?Hindi naba iyakin si yuna?hayy~

Kumain muna ako at pagkatapos ay hinugasan ang platong pinagkainan ko. Napatigil naman ako sa paghuhugas ng biglang may yumakap sa akin patalikod may naramdaman rin naman akong matigas na bagay malapit sa pw3tan ko, ang pabangong to hindi ako nagkakamali

"L-lucius?" nauutal kung tawag sa pangalan niya
"yes honey, do you miss me?hmm~" sabay sobsob ng kanyang ulo sa aking leeg, hindi naman ako makapagsalita kasi naman ang hininga at labi niya ay dumadampi sa aking leeg na ikinuryente ko. Agad ko naman siyang tinulak at humarap sa kanya at tinanong ito. "Lucius, ba't ka nandito?kala ko ba nasa US ka?"napahawak naman ako sa mukha ko, kala ko ba titigilan niya na ako? "Hmm yeah, but umuwi ako kaagad because I.miss.you" diniin pa niya ang salitang "I miss you" habang tinitingnan ako na para bang nang-aakit "ha?"yun lamang ang lumabas sa bibig ko nalilito kasi ako sa pinagsasabi nito. Tumawa lamang siya sa reaksiyon ko na ikinagalit ko kaya bigla kong kinuha ang kamay niya at pinatalikod siya habang hawak ang kanyang dalawang kamay sa likod niya.

"Easy easy" tumawa parin siya kahit wala namang nakakatawa, may sayad na ata to. May sasabihin pa sana ako na may napansin ako sa kanya may pagkahawig siya sa naka-suit na 'yon, nag-iimahinasyon lang ata ako. "hmm, what are you thinking?" agad naman akong nag-shake head at pinalaya siya, sinabihan ko naman siyang umalis ngunit ayaw niya talaga, wala naman akong choice dahil napakatigas ng ulo nito ngunit may kondisyon at yun ang wala siyang gagawin sa akin ulit..

Umupo lamang ako sa couch habang ino-obsebahan siya, nong napansin niya naman na tinitingnan ko siya ay agad akong nag-iwas tingin. Napapatanong na lamang ako sa aking sarili, sino ba talaga o ano ba talaga si Malcolm?Hindi ko pa alam ngunit tama nga sila napakadelikado nito, he's good at hiding his true color. Habang iniisip ko naman yun ay biglang nagnotif. ang cp ko dahilan naman ng pagtingin niya sa akin, dahan dahan ko naman itong kinuha at nakitang nagchat si Leo.

Messages:
_____
|7:08 pm

Leon: Liam, good evening. We have an important meeting to discuss tomorrow, see you at 7:00 am o'clock and please don't be late!

7:09 pm

Me: Okay, copy. thank you:

I-off ko na sana ng biglang nagchat ito uli.
____
7:09 pm

Leon: Kumain kana?

7:10 pm

Me: Kanina lang, Ikaw ba?

7:10 pm

Leon: Good. Same to you,
                so goodnight😪☺️.        
-pinusuan ko na lamang ito

Napatawa naman ako bigla dahil may pa-emojie-emojie pang nalalaman, 'di ko namalayan na nasa likod pala si Lucius.

"tsk..,leon again huh?" problema naman nito, hindi ko naman siya pinansin ng bigla niya akong binuhat na para bang isang sako lang ako. Na-aalala ko naman kung paano niya ako binuhat ng ganito at may ginawa siya sa akin kaya na-alarma ako. "Ibaba moko! Ibaba moko Lucius or else!"ngumisi naman ito bago magsalita "or else what?hmm~" ahh! itong lalaking to, nakaka-asar! sinuntok ko na lamang ang likod nito para ibaba ako kaya napadaing naman ito...,yan bagay 'yan sayo
"Okay *ouch stop it! *Argh okay, I put you down now, honey. D4mn, it's unfair~" binaba niya naman ako "Unfair?hu~Mmm" tinulak ko naman ito, hinalik4n ba naman ako bigla na walang permisyon ulit sa akin. "Hmm~ D4mn your lips taste good, I'm so addicted to it~" napa-ubo naman ako bigla sa sinabi niya "wag mokong maganyan-ganyan Lucius, di nakakatawa!" tumawa lamang ito, nagag0 na ako!

[Lucius Knight point of view]

He's so cute and adorable when he's angry, pftt HAHA. He makes me drivin'me crazy. Ohh god! I want him, I want him so badly.

Tumawa lamang ako habang siya namumula sa galit hanggang sa napaubo ako bigla sa kakatawa " Ohh, Karma na 'yan! HAHA" natulala naman ako sa pagtawa niya, this is the first time na nakita ko malapitan ang pagtawa niya, it's good to hear para bang musika sa aking tainga. Napansin ata niyang tutok na tutok ako sa kanya kaya tumawa naman ito ng pahina ng pahina "hmm?" taas kilay naman nito ngunit na speechless ako, walang lumalabas na salita sa aking bibig hanggang sa..,
"he-hey Lucius! Lucius! okay ka lang?" is this true? he's worried at me?  "*aw why did you do that?" ngunit napabalik naman ako sa ulirat ng sinampal niya bigla pisngi ko "tulala ka kasi!kala ko sinapi4n ka na" biro pa nito at humikab, ina-antok na siguro to? "Sleepy huh? go on matulog kana, and don't worry dito lang ako sa couch matulog,trust me, I won't do anything wrong okay?" ngumiti naman ako at nagulat ata siya kasi ngumiti ako bigla, guess what? this is the first time I show my smile, I show this because I like him no I love him.

"hmm we-weird sige, panindigan mo sinabi mo" tumalikod naman ito at pumunta sa kanyang kwarto. "goodnight my little debris~"pabulong ko sa hangin at inoff ang phone ko at natulog narin.

-pls vote thankyou

POLICEMAN AND THE CRIMINAL(BL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon