Chapter 18: Malcolm's Family

178 11 0
                                    

Nandito kami sa station ng police. Medyo walang mga tao dahil iilan daw ay day-off o kaya may mga misyon na ginagawa. Naka-upo lamang ako rito sa harapan nila debris at Leonardo. They've talk about a mission or else? I don't know

I just staring this two very busy and me? Nevermind

Hanggang sa nag-ring ang phone ko agad naman silang dalawang tumingin sa akin. Pumekeng ubo naman ako.

"I answer it, may I excuse me for a min."tumango lamang silang dalawa, lumabas muna ako sa station at sinagot ang tawag.

[On call]

"Boss, your brother is here. Pum-" pinutol ko naman ang sasabihin nito sa telepono "I be there in 10 min." at pagkatapos kong sabihin 'yon ay pinatay ko na ang tawag at pumasok na sa kotse.

I texted Debris that I have important meeting right now, so, he won't ask to me kung bakit ako umalis bigla.

I don't know why my brother is here, right now. Akala ko ba sa susunod na buwan pa siya babalik?ahh I just ask him kapag nandon' na ako. My brother and I were so close before, noon' lang.

Wala pang 10 min. ay nandito na ako sa office, sinalubong naman ako ng sekretarya ko and she guided me patungo sa kuya ko. Nakita ko namang naka-upo si kuya at kasama si Chad. Nang' napansin niyang nandito na ako agad naman itong tumingin sa akin.

"So, what are you doing here, brother?" malamig na tanong ko sa kanya at umupo na sa aking upuan. Ngumisi naman ito bigla, " 'Di mo man lang babatiin ang kuya Lucas mo? ha Lucius?" tsk, here we go again. "just answer my question kuya Lucas."bigla naman nagbago ang kanyang ekspresyon sa mukha napalitan narin ito ng seryoso

"Nabalitaan ko kasi... na you've stopping killing people,why? dahil ba sa police na 'yon or should I say your little lover, Lucius?" I coldly stared at my brother eyes.

"None of your business, Brother."ngunit tumawa lamang ito ng nakakaloko, "I see, your crazy to him? Ha! Nasan na yung dangerous prince of mafia and a cold-hearted, na never be inlove?tsk HAHAHA" napakuyom naman ako ng kamao, nandito ba siya para lang sabihin 'yon at inisin ako? F-ck! this Morøn.

"Stop or else-"pagbabanta ko sa kanya, tumaas naman kilay nito

"Or else what? Kill me? Go on my little brother~" mayabang pang dugtong nito. Iniinis talaga ako ng kuya ko, hindi na talaga siya nagbago "Arghh, nothing change of you Lucas." nag-smirk lamang ito

"Oh, I forgot to tell to you. We have a family dinner mamaya, see you! HAHA" tumayo naman ito habang sinasabi 'yon, kumaway-kaway pa siya pagkatapos na ikana-inis ng ulo ko.

I hate familiar dinner.

Hindi naman talaga kami magfa-family dinner it's just a family meeting. I don't want to see my mother and father's faces, I hate them. Mula bata pa kami laging tinututukan kaming makipag-laban,bumaril, at pumatay. Hindi man lang na-eenjoy ang paglalaro dahil puro training ang mga ginagawa namin and I hate this, I hate this family.

Simula non' I killed people with reason or no reason. I got addicted on killing people, hearing and seeing their crying,pain,suffer, shouting on me. I like to torturing people but except sa bata, I don't want to kill a child just for fun. I know they have a dream so I pinned it in my head that I will never ever kill a child.

Kilala ako sa mundo ng MAFIA bilang a dangerous prince and a cold-hearted. My father I a king and my mother is a queen of mafia. Kaya maraming nagtatangka sa mga buhay nila for the position, iisa lang kasi ang hangad ng mga mafia ay yun ang maging isa king/queen.

Yes, I admit it. Gusto ko ring maging isang King sa mundo ng mafia but when I met him my world is changing. Wala na akong pakealam sa mga posisyon na 'yon ang sa akin lang, I want him mine and mine only.

[On mansion]

Agad naman akong isinalubong ng mga maid dito at binati and greeted them back, kita ko naman sa gulat nila na because I greeted them back. Simula kasi noon, I'm just staring them coldly.
Nakita ko naman ang pamilya kung naka-upo sa kanya-kanyang nilang upuan and I guess ako nalang ang hinihintay nila.

"Good, all of you is here my adorable children"tsk, always mom said to us, hindi naman kami bata parang tawaging ganyan.

"Mom, can we start our meeting?I have important to go right now."lauren say,

"Yeah mom and dad, hurry up. Discuss it!" nayayamot namang sabi ni Lawrence sa kanila kaya napangisi lamang ako, Hindi talaga nagbabago mga kapatid ko ganun parin,tsk.

Sinimulan naman ang family meeting namin, medyo naiinip at naiinis ako. Another mission na naman. Bigla naman tumingin sa dad sa akin'.

"Lucius is it true? You've stop killing?why? Is it because of the police? your lover?, answer me now, LUCIUS!" nagkatitigan naman kami ng malalim ni dad bago ako sumagot

"It's all true and none of your business father."napakalamig na tono ng boses ang aking sinagot sa kanya, it's none of their business! wether pumatay man ako o hindi, it's none of their business!

"Ha! nevermind this meeting dismiss. You can all go except kay Lucius."aakmang tatayo na ako ng sinabi niya except daw sa akin? whatever. Umupo lamang ako ng tahimik habang umiinom ng wine.
Tinititigan lamang ako ng mga magulang ko 'tila ba gusto nilang ako ang unang magsalita...

"Just f-cking say it,mom and dad."then take a little sip in my wine
"How disrespectful you are, Lucius!"ngumisi naman ako, Hindi ba sila nasanay sa ugali ko? well hindi coz' they never care to us tanging mga yaya lang ang nag-aalaga sa amin noon', they didn't know what we like or not because they never show their car and love sa aming magkakapatid. They just train us gaya ng mga tauhan nila.

"Whatever, go on just say it." Mom rolled eyes and dad starting to talk about it.

-pls vote thankyou

POLICEMAN AND THE CRIMINAL(BL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon