Agad akong pumunta kay lucius, inayos ko muna ang sarili ko bago kumatok. Hindi man ako sigurado na nandito siya ngunit kumatok parin ako. Nanginginig ang aking buong katawan sa pagbukas ng pinto at bumungad sa akin ang nakatopless lamang na lucius.
Pinaghalong-halong emosyon ang nararamdaman ko galit, takot, lungkot at kilig. Biruin mo naman nakatopless lamang ito at kitang kita ang hulma ng kanyang katawan at ang kanyang bicep-
"Tititigan mo lang ba ako? You can touch it, freely debris..." tumawa naman ito he's teasing on me kaya naiinis ako, agad naman akong napabalik sa katinuan ko at pagkaseryoso.
Umayos ka Liam.
I need to know the truth, gusto kung malaman ang totoo. Gusto kung marinig ang dapat kung malaman. It was so hard for me to accept the truth kahit masakit but.
"Chesterion Lucius Knight Valor Malcolm." nagpacute naman ito ng biglang binigkas ko ang buong pangalan niya.
"Hmm? My Little Debris Liam Carnell~" he suddenly seductively tone his voice while saying back my name.
"I'm serious, Mr. Malcolm." nag-iba naman ang kanyang ekspresyon at ngumuso't umupo sa couch. Hindi ko alam kung matatawa ba ako o kikiligin.
Huminga muna ako ng malalim at pagkatapos ay itinuon ko ang aking atensyon kay lucius, napataas naman ang kilay nito sa kalitoan dahilan sa inaasta't kinikilos ko.
"L-lucius..., I have a question and please, please be honest... to...me." nagseryoso naman ito bigla sa akin at bigla-bigla naman akong kinabahan at pinagpawisan. Tumango lamang ito sa akin'.
***
Ilang segundo ako pumikit tsaka dumilat, kinakabahan ako ngayon.Sobra.
"D-did you killed her?"
"What do you mean by her, Debris?" Nagtataka naman ito ngunit kitang kita kung pinagpapawisan siya. And that's it, may posibilidad na he's GUILTY.
"M-Mila, did you killed her! Did you killed CARMILA HUDSON!? IKAW RIN BA ANG DAHILAN SA NATAGPUANG NAMING BANGKAY SA KWEBA?YUNG MGA NAWAWALANG TAO?YOU'VE FUCKING KILLED ALL THOSE INNOCENT PEOPLE?HOW COULD YOU!!" Hindi ko mapigilang magtaas ng boses at magalit sa kanya. Hindi man lang siya makapagsalita sa mga sinabi ko.
"Ohh? ba't di ka makapagsalita MR. MALCOLM? because it's true? MAGSALITA KA NAMAN! PLEASE TELL ME THE FUCKING TRUTH LU-lucius! *hic *hic" hindi ko narin mapigilang maiyak at kita ko ring' nagsipatakan ang kanyang mga luha, naawa ako ngunit..,
Kailangan bang kaawaan ang isang mamatay tao? Ang isang napakasinungaling?
Naghihintay naman akong sumagot ito habang nagsisipatakan ang aking mga luha at,
"Y-yes, I'm the one who killed her and all of those people...b-but I have reason. I-I'm so-sorry debris, I'm so sorry." dahan dahan itong tumayo sa couch at ako nama'y napahawak sa dibdib ko. I trust him. I believe him. And last of all I fall in love and love him. Ngunit ngayo'y para bang mawala ito ng parang bula sa sinagot niya. Nanlalambot Ang aking tuhod ngunit pinilit ko paring tumayo.
Naguguluhan man ako ngunit anong ibig sabihin niyang may "rason" siya? Ibig sabihin niya ba na may rason siyang patayin ang mga inosenteng tao nayon? Hah! Akala ba niyang maniniwala ako sa kanya? Hindi at HINDI.
"Huh? reason? Kailangan ba nang rason para pumatay ng tao Lucius? At yang sorry mo ba yan mababalik ba yung taong mga pinatay mo? Ha! LUCIUS?!"
"Deb- don't ever call me that name MALCOLM dahil simula ngayon, kinalimutan ko nang may tayo, k-kina-limutan k-ko na-nang m-mina-m-mina *hic minahal kita" kita ko naman sa mga mata niya ang lungkot ngunit wala na akong pake-alam at sapat ng inamin niya. Pinagloloko ko lamang ang sarili ko at ginawang tanga ng dahil sa kanya. Ginawa niya akong tanga at uto-uto sa paghahanap ng mga clues ng suspek.
"Pinagkatiwalaan naman kita lucius eh, binigay ko nga sayo ang lahat lahat, ngunit anong ginawa mo? Pinaikot mo lang ako't ginago."
"Debris, totoo ang nararamdaman ko sayo. And I love you Debris, mahal na mahal kita and I don't want to lose you debris, 'wag mokong iwan d-debris, pl-please k-kung alam mo lang na ayaw kung p-pumatay ng tao at k-kung sana'y malaya lamang ako at kung alam mo lang ang totoo Debris."
Napatigil naman ako't naguguluhan ano bang rason na iyan ngunit wala na akong pakealam, ginawa niya na, ginawa niya na. Dahan dahan ko namang pinahid ang aking mga luha gamit ang aking dalawang kamay at tumalikod sa kanya.
"Lucius, don't ever ever ever show your face to me again. Pinapalagpas ko ang ginawa mo umalis ka't wag kanang babalik dahil kung magpakita ka man sa akin, I will surely arrest you MR. MALCOLM." Hahakbang na sana ako ngunit nakaramdam ako ng sakit sa aking leeg at unti-unti akong nawawalan ng malay at nakita ko namang sinalo ako ni lucius.
"I'm really really sorry debris, but I have to do this. In order to, not to lose you..." pinahid niya naman ang kanyang luha at hinawakan ang aking pisngi't hinimas ito.
Ang pesteng lucius nato'
How could he do this to me.
***
[Lucius Knight point of view]
My body keeps trembling after hearing those words na galing sa mahal ko. If I can just go back to the past this will never happen. I just starring his innocent face while lying down in the bed of mine and caressing her hair.
"I'm sorry my little Debris. Just hate me debris at 'wag kang mawala sa akin, I don't want to lose you"
Pagkatapos ay binigyan ko siya ng halik sa kanyang mga labi at pinabantayan ko muna sa mga maid ko't umalis sa mansion.
I have something to do right now, that fake Carmila Hudson. Alam kung nagtataka kayo ngunit alam ko na wala talagang Carmila Hudson dahil patay na ito noon pa man. Kaya niya ako sinundan hindi dahil sa ginawa ko kundi patayin ako, I already know that he wants to kill me.
And speaking of sebastian he's a trouble too, nadala siya sa sinabi ni Carmila at tumulong sa kanya. Well, hindi ko naman siya masisi dahil he loves Carmila that much but if he knows na hindi talaga si Carmila yun?hmm.
*Cring *cring
"Hello Knight, this is scarlet. Parang alam ko na kung sino ang pekeng kapatid ko. Just meet me in the parking lot. bye" agad naman akong sumakay sa kotse at pumunta sa parking lot. Ilang minuto lang at nandito ako, agad ko naman nakita ang kotse ni scarlet at sabay kaming lumabas sa sarili naming kotse.
-caroline
BINABASA MO ANG
POLICEMAN AND THE CRIMINAL(BL)
Action❗if you are not a reader of bl/boyslove you may skip this or try to read it. Debris Liam Carnell a secret detective, a loyal and faithful police who serve/protect his country to all the criminal/illegal/terrorist and all crime will be. One day his l...