"okay...okay bro... Easy hindi ko naman aagawin ang sayo' it's not my nature to steal, tsk." nayayamot naman nitong sagot sa akin', tiningnan ko na lamang siya.
"Ang akin lang naman, mas mabuti pang you cutting ties with him baka kasi madamay lang siya sa mundo ng mafia at magaya kay liana. I just warn you my little brother for his sake too."tinapik niya naman ang balikat ko at ngumiti pagkatapos ay umalis na, naiwan naman akong tahimik.
he's right, madadamay nga siya sa mundo ko sa family but hindi ko rin kayang putulin kung ano kami, I confess to him and papanindigan ko 'yon. I just wait to say a sweetest "yes" to me, I can't wait for that.
I will think about it, kung mangyayare ang sinabi ni kuya but for now... nothing... nothing to worry my little Debris.
Napagpasyahan ko na lamang na puntahan si Debris. It's been month since umalis ako sa station nila because of this, because of my family and a mafia thing.
I badly miss him, nagtatampo ba siya sa akin or worst he hate me because akala niya umalis na ako?ahh just wait Debris I will be there.
[Debris Liam point of view]
Ikatatlong araw na ngunit hindi man lang nagpakita o kaya nag-chat man lang sakin yung Lucius na 'yon. Akala ko ba nanlili-- sh-t, it's just a confession, yeah he's just playing with me. How pathetic I am, pagkatapos niya akong unti-unting pinapahulog sa kanya at ginawa yung gusto niya, yun lang?ha! Napaka-uto uto ko naman, unfair and it's hurts so much.
Binuksan ko naman ang ref. at kumuha ng isang bote ng beer. Gusto ko uminom para naman mawala-wala yung sakit na naramdaman ko, tss. Am I an id1ot? I used to be a strong and a wise police but now?it's gone, I'm so weak without him! This thing inside my chest is so f-cking hurts.
Hindi ko na mapigilang umiyak, I should just cut the connection about him. Hindi na lang sana nagkamali ang team namin to arrest him 'di sana to mangyayare. Kailangan ko munang mag-pokus sa paghahanap sa pumatay kay mila, that's the main goal to me to arrest he/she or them.
Napatigil naman ako sa pag-inom at pag-iiyak dahil may tumawag sa akin, agad ko namang pinahiran yung mga luha ko sa damit at sinagot ito.
(On call)
"Hi!kuya!"bigla naman bumalik ang sigla ko ng marinig ang boses na 'yon si yuna pala...
Akala ko si Lucius ngunit hindi pala.
"hello, baby. Kumusta kana?si lolo?*suminghot kumusta pag-aaral mo?"sunod sunod na tanong ko kay yuna, sobrang miss na miss ko na sila... Sampong buwan akong hindi nakauwi sa kanila dahil sa trabaho ko at obligation to protect people and arrest all the criminal who did a crime.
"Okay lang kami ni Lolo kuya at mabuti naman ang pag-aaral ko kaso nga lang miss na miss kita kuya ehh! sorry kuya kung naabala kita~"napangiti naman akong marinig na okay lang sila at may naramdaman ring kaunting lungkot sa sinabi niyang 'yon.
"Shh, It's okay. Hindi mo naabala si kuya. Ngunit mag-aalas otso na ng gabi you have to sleep okay? 'wag kang mag-aalala kay kuya okay lang din ako as long as okay din kayo ha..."tumawa naman ito ng konti bago sumagot sa akin "okay po hehe, good night kuya and love you so muchhhh...mwaa"napatawa naman ako ng mahina dahil sa sinabi niya, "good night rin baby and sweetie dreams, I love you too so muchhhh yuna at pati narin si lolo..." pagkatapos ng usapan namin sa telepono ay pinatay ko na ito, inilapag ko naman ang aking telepono sa table na malapit sa couch at kinuha ang beer at iniinom ito.
Napatingin naman ako sa beer, "you id1ot, Lucius." medyo lasing kung sabi sa beer na hawak hawak ko.
Pumikit naman ako habang hiniga ang ulo sa couch, masakit ang ulo ko ng konti kasi naparami ang inom ko. Bigla naman ako nakaramdam ng kamay sa aking pisngi at dahan dahan ko naman minulat ang aking mata. Hindi ako makapaniwala si si "L-lucius?" nagtinginan naman kami, tumingin naman itong nag-aalala sa akin.
"Debris~"agad ko naman siyang tinulak at tumayo ng pilit "pagkatapos mong umalis at 'di na bumalik, may gana kapang magpakita?ha Lucius?" tumayo naman ito at tiningnan ako, palapit ng palapit naman siya sa akin' at ako'y pa-atras ng pa-atras hanggang sa wala na akong maatrasan, kaya tiningnan ko rin naman siya kahit medyo inaantok na ang aking mga mata dahil sa kalasingan.
"I'm sorry, I'm sorry Debris..."bigla naman akong niyakap at isinubsob ang ulo habang binibigkas ang mga salitang 'yon, Hindi ko man lang siya matulak dahil natulala ako dahil sa ginawa niya. Hindi ko alam kung papaniwalaan ko ba ang kanyang sinabi o hindi. Kumalas naman ito sa pagkayakap at tiningnan ako, mariin niya naman akong hinalik4n, hindi ko naman napigilang sumabay dahil narin siguro sa kalasingan ko.
Huminto naman siya at hinawakan ang aking pisngi, "I love you Debris, mahal na mahal kita..."tumingin naman ako sa kanyang mga mata, hindi ko alam ngunit masarap itong pakinggan dahil narin atang mahal ko na siya, I can't stop this feeling now. "I-i love y-you *hic too *hic Luciusss..."pagkasabi ko naman don' ay bigla akong nakatulog dahil narin sa kalasingan ko, hindi ko naman alam ang nangyare pagkatapos makatulog ako.
[Kinabukasan]
Minulat ko naman ang mga mata ko at biglang napadaing.
"Aghhh~"napahawak naman ako sa aking ulo, sa sobrang kalasingan ko, nagha-hallucination ako kay lucius. 'Di na ata ako iinom ulit, sobrang sakit ng ulo, e. Akmang tatayo ako ng may naramdaman akong mabigat na bagay sa aking tyan at napalingon naman ako
"L-lucius?" bigla naman itong minulat ang kanyang mata "yes honey?hmm *yawn good morning~" humikab pa ito at kumindat sa akin agad naman akong tumalikod, namamalikmata lang ata ako o kaya nagha-hallucination na naman, sh-t.
Napatampal naman ako sa ulo ng biglang may yumakap sa akin patalikod, nararamdaman ko naman ang kanyang init sa katawan at kanyang hininga.
I.
I..
I...I miss it.
-pls vote thankyou
BINABASA MO ANG
POLICEMAN AND THE CRIMINAL(BL)
Action❗if you are not a reader of bl/boyslove you may skip this or try to read it. Debris Liam Carnell a secret detective, a loyal and faithful police who serve/protect his country to all the criminal/illegal/terrorist and all crime will be. One day his l...