Unti-unti ko namang narinig ang mga yapak ng sapastos na papunta sa aking direksyon. Ngumisi naman si scarlet habang tinututukan parin ako ng baril.
Hanggang sa nasa harap ko na siya't kinuha ang kanyang hood na ikanagulat ko.
"Kristina?" Gulat kong tawag sa kanya.
Tumingin naman ito sa'kin na walang ka-emosyon emosyon at hindi man lang ito umimik.
"Go on...shoot me now scarlet." Nakita ko namang nainis ito't nanginginig sa pagtutok sa akin habang napakagat ng kanyang labi.
Tsk, as if she can do it.
"Do it or else-- what?papatayin mo ko?HAHAHA I know that Mr. Malcolm. So, how? How can you kill me if ganyan ang position mo? You can't move 'coz one wrong move I will pull the trigger on to shoot you without hesitation." I see she's serious to kill me right now.
Baka nakakalimotan nila that I am a Malcolm, a dangerous man in the world of mafia but now I don't know. Can I kill this two right n- no no no. I don't want to put blood stain again in my hand. Ayaw kong bumalik sa dati dahil natatakot ako na baka mawala sa'kin si Debris, I love him, I want him always and If I lose him hindi ko na alam kung tama pa bang mabuhay ako kaya tataasan ko ang aking pasensya.
I close my eyes and said, "Kill me, if that's you want." pagkatapos ko namang sabihin iyon ay binuksan ko ang aking mga mata.
"Y-you! *Bang" Naramdaman ko naman ang bala sa kaliwa kong braso, "W-why! Why?!! Malcolm!! Alam kung madali mo lamang iyon maiilagan ngunit bakit!!! *Bang" Ngumisi parin ako, hindi ko parin ito inilagan dahil tama lamang ito sa'kin. My blood slowly falling. I guess it's time to pay my debts. I'm really really sorry Debris but I have to do this, this time I will be paying my sins.
For the last time my dear, I love you...
*Bang
[Debris Liam point of view]
Nagising naman ako at agad nakaramdam ng kaba. Ewan ko ba ngunit sumagi sa aking isip si Lucius. Imposible namang may nangyare sa kanya, nag-iilusyon lamang ako.
Bumangon ako tsaka tumayo. Agad naman pumunta sa akin ang isang maid ni lucius.
"Sir...may gusto po ba kayong kainin?" I shake my head and said, "Nasa'n si Lucius?" Tumingin naman ito sa'kin sinyales na hindi niya alam.
"Your lying right?Nasa'n si Lucius, gusto ko siyang makausap, please lang." Huminga naman ito ng malalim, "May pinuntahan po sir na importante, ang bili niya po sa'min lahat na hinding-hindi sasabihin sa'yo kung saan siya dahil malalagot kami sir." Napa-yukom naman ako ng kamao, Ang Lucius na'yon ang daming tinatago sa akin ngunit nagpumilit ako sa kanila.
"Sir, patawad ngunit hindi po talaga sir...malalagot po kami eh', hintayin nyo na lamang po siya, sorry talaga sir." Umalis naman ito pagkatapos na ikana-gulo ng aking utak.
Napaka-importante ba talaga ang kanyang pinuntahan kaya hindi pwedeng masabi-sabi sa'kin. It's unfair, napakadami niyang nalalaman sa'kin halos lahat na habang ako kaunti lamang hindi ko pa nga alam kung sino talaga siya, ano talaga siya...napakadami niyang nililihim sa akin.
Nayayamot na ako, ang boring naman kasi ng bahay niya napakadilim, oo ang dilim may lahi ata silang bampira.
Pinihit ko ang doorknob at binuksan ito. Umalis ako sa kwarto at balak manghingi ng impormasyon kung saan talaga siya pumunta. Gagamitin ko muna ang spy technic ko'.
Nagtago naman agad ko nang may narinig akong nagsasalita palapit sa direksyon ko.
"Ganon ba', salamat naman at di mo sinabi Anne, dahil lagot na lagot tayo kapag nalaman niya kung saan si Sir. Knight." Naiinis ako ng konti ngunit dapat kung pigilan ito,pigilan.
BINABASA MO ANG
POLICEMAN AND THE CRIMINAL(BL)
Aksi❗if you are not a reader of bl/boyslove you may skip this or try to read it. Debris Liam Carnell a secret detective, a loyal and faithful police who serve/protect his country to all the criminal/illegal/terrorist and all crime will be. One day his l...