Chapter 14: Mission Accomplished

174 10 0
                                    

Nagising naman ako sa isang 'di pamilyar na lugar, kinapkapan ko naman ang aking sarili wala namang masakit kaya nakahinga ako ng maluwag.

"You're awake"nagulat naman ako ng may biglang nagsalita at nakita ko naman si Axel agad ko naman siyang pinanlamigan ng tingin

"Anong kailangan mo sa dad ko?Ms. Ixi?"ngumisi naman ako at inayos ang buhok

"Hindi ba sinabi ng papa mo?na isa siyang criminal?he do a crime, he killed many people-*slap"hindi ko pa natapos ang sasabihin ko ng tumayo ito at sinampal ako napahawak naman ako sa pisngi ko medyo malakas-lakas rin 'yon ah.

"Don't ever say that to my father, he didn't killed people at mas lalong hindi siya criminal!"habang mahigpit na hinahawakan ang panga ko at tumitingin sa mata ko, I smirk at kinuha ang kanyang kamay at hinigpitan ito ng pagkakahawak, napadaing naman ito sa sakit

"FUCK!stop it!arghh"bahagyang napatawa naman ako at hinawakan ang kanyang buhok

"Tell me, where is your father now?or else gusto mo ring pumunta sa kulungan?tell me, NOW!" hindi naman ito umimik kaya sinapak ko siya, pinusasan ko na si axel ng may naramdaman akong kutsilyo sa leeg ko agad naman itong dumugo, napangisi naman ako hindi talaga niya matitiis na tingnan ang kanyang anak na pinapahirapan.

"One wrong move agent tulip or you die"napangisi naman ako but I'm sorry I'm an assassin too, kaya agad naman akong nakatakas at nagulat naman ito bigla at napangisi

"so? assassin ka rin pala?HAHA" nakakarindi pagtawa nito.

"Yeah?I'm a agent tulip at and I'm here because I want to arrest you and because you did a crime" sabay pakita sa papel tumawa naman ito na ikana-inis ko

"You can't arrest me agent tulip, talunin mo muna ako"pinunit ko naman ang dress ko at tanging assassin uniform ang makikita

"*I'm sure you will lose, Mr. Henderson"habang hawak hawak ang assassin knife

[Fighting Scene]

Nag-umpisa kaming maglaban dito sa kwarto habang ang anak niya ay nakaposas. Unang sumugod siya sa akin agad naman akong umilag at pagkatapos ay sinugod ko naman siya nasugatan ko naman ang kanyang pisngi. Maingat kaming naglalakad palapit sa isa't-isa at nanglaban.

Ilang minuto kaming naglaban,

"Ha!*punch yah*kick!"sinipa ko ang kanyang paa at sinuntok ang kanyang mukha.

"Grr!ha!*punch"aishh sinuntok naman niya ang tyan ko na dahilan sa pagkaluhod ko sa sakit, nakalimotan kung proteksiyonan ang tyan ko.

Nakita niya ata na walang depensa ang katawan ko kaya ito ang pinuntirya niya. Hinawakan niya naman ng mahigpit ang aking buhok na ikanapikit ko sa aking mata sa sakit, tumawa lamang ito. Nang nakabawi ako ng lakas ay agad kung sinipa at sinaksak ang kanyang paa gamit ang kutsilyo ko. Agad naman akong tumayo at napatingin naman ito sa akin.

"HAAAAaaaaa!!!"sabay naming sigaw dalawa habang tumatakbo at naglalaban, pareho kaming may mga sugat at hingal na hingal ngunit Hindi namin ito ininda dahil pareho kaming may determinasyong manalo.

"Magaling ka rin pala!*huff" hingal nitong sabi habang hawak hawak ang kanyang kutsilyo.

"Magaling ka rin naman,haaaa!!!" nadaplisan ko lang ang kanyang braso ng kutsilyo ko, ngunit hindi ko man lang nasugatan ang kanyang braso. Asar!

Hanggang sa napatumba ko na ito, poposasan ko na sana ito ng may biglang bumaril sa aking braso napatingin naman ako kay axel ng malamig, agad naman akong napahiga sa sakit,

"Fuck you, Axel!" tumawa lamang silang dalawa, mag-ama nga talaga. Nakatayo naman siya ngunit ako ay nakahiga parin sa sakit, naloko na! 'di ko maabot kutsilyo ko! Konti na lang, makuha ko na! Makuha ko na sana ng tapakan niya ng malakas ang kamay ko napadaing naman ako sa sakit.

"DAMN IT!ARGHH ANSAKIT!"ngumisi lamang ito habang nag-eenjoy na tapakan ang kamay ko, pasalamat siya at nabaril ang kanang kamay ko kaya 'di ako makalaban.

"Masakit ba Agent Tulip?ha?haha*stepping deeper"Napatingin naman ako sa kanya ng malamig at naglakas loob na itulak siya at natulak nga siya. Pinilit kung maka-tayo kahit napakasakit ng dalawang kamay at paa ko agad naman akong naghanda at hinawakan ang kutsilyo ko kahit mahirap dahil sa natamaan ng baril,tsk. Nasan ka na ba Liam! Kailangan kita dito, Fuck!

[Debris Liam Carnell point of view]

Nasaan na si Agent Tulip kanina ko pa siya hinahanap ngunit wala talaga siya, I already call her sa relo ngunit hindi siya sumasagot. I have no choice to track her. Mabuti nga lang at itong relong ito ay may tracking device kaya nalaman ko kung saan siya ngunit may nagbabantay sa pintoan, aishh mapapalaban na naman ata tayo. Papasok nalang sana ako na pigilan ako nila agad ko naman silang sinuntok at sinipa. Sinugod ko naman sila medyo nahirapan rin ako dahil marami sila, nasuntukan naman ang pisngi ko.

Nagkagulo naman ang buong event dahil sa nangyare agad naman ako nagtawag ng back-up, matapos ko silang mapatumba ang mga guwardiya ay sinundan ko na kung saan si agent tulip at finally nandito na ako, nasa 5th floor pala sila. Agad naman akong pumasok at nakitang nakahiga na si agent tulip na nag-aagawan ng baril agad ko naman ginatilyo ang baril ko at tinamaan si Mr. Henderson sa balikat agad naman itong napahiga. Tinulungan ko naman sa pagtayo si Agent Tulip.

"*Ha *ha you're late agent serpent!"tumawa naman ako ng mahina.

"sorry, napalaban rin ako sa baba eh"nakita ko naman siyang may tama sa baril sa kaliwang braso at madaming mga sugat, mabuti nga lang at nandito na ang back-up namin nahuli naman ang mag-ama.

Bago naman nawalan ng malay si agent tulip ay sinabi niyang, your good shooter,haha. ngumiti naman ako at dinala naman siya ng ambulansiya napaupo naman ako sa motor at napahawak sa pisngi. Masakit naman ng konti ang pagkakasuntok nong lalaking iyon but now,

Mission accomplished!

Napabuntong hinga naman ako at napagpasyahan munang manatili dito dahil napakagandang tingnan ang bituin at lalo na ang gabi. Malamig pala dito ng konti. Napahawak naman ako sa sarili ng bigla may naramdaman akong jacket sa likod ko..,

"wear that, kung ayaw mong magkasakit"nagulat naman ako dahil pamilyar ang boses nito, napatingin naman ako at nakita si Lucius at napa-ubo naman ako bigla.

"L-lucius?*cough *cough how?how did you know na nandito ako?" tumingin lamang ito at hinawakan niya ang pisngi ko, hindi ko alam ngunit may nararamdaman akong kilig ewan ko ba. Hinalik4n naman ako bigla ngunit nakakapagtataka ay sumabay na ako?napatulak ko naman siya bigla..."Finally, you like it. Debris"umiwas tingin na lamang ako sa kanya at itinuon ang pagtingin sa mga bituin, bigla naman nagsalita ang aking bibig..,

"Napakaganda ng mga bituin no?"tanong ko bigla sa kanya, ngumiti naman ito kaya napatingin ako sa kanya napakaganda ng ngiti niya.

"Oo, kasing ganda mo Debris~"tumingin rin siya sa akin na ngumingiti hindi ko alam ngunit nahuhulog na ba ako sa kanya?

-pls vote thankyou

POLICEMAN AND THE CRIMINAL(BL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon