Nobita vừa rơi xuống thì đã nhanh chóng bị vây lấy, kí ức vừa quen thuộc vừa xa lạ mạnh mẽ tràn vào đầu cậu.
_Kí ức bên trong biển ý thức_
Bốn tuổi Hoshiko Hikari đến nhà Nobi, tại đây Doraemon không xuất hiện, không có những cuộc phiêu lưu đầy kỳ thú, Nobita và Hikari trải qua một cuộc sống bình thường, rồi ngày một lớn hơn.
Vì không có sự xuất hiện của Doraemon, nên sau khi Hikari lên 11 tuổi, ba mẹ Nobi đã dùng tiền tiết kiệm sửa lại căn phòng của Nobita, để Hikari và Nobita mỗi người ở một bên.
Năm Nobita 15 tuổi anh phát hiện bản thân có suy nghĩ không đúng với Hikari, những cái nắm tay và ôm áp không còn trong sáng nữa, cảm thấy không chắc chắn với tình cảm vừa chớm nở, anh trốn tránh không dám đối mặt với cô.
Nhìn Hikari thân thiết với nhóm bạn nam Jaian, Suneo và Dekisugi, Nobita đã rất không vui, anh không thể kiềm chế được tình cảm của mình, nhưng cũng không muốn khiến cô sợ.
Chỉ cần nghĩ đến việc sau này anh chỉ có thể ở một bên của lễ đường, nhìn cô tay trong tay với người khác, chỉ mới nghĩ như thế thôi, anh đã cảm thấy lồng ngực khó thở.
Nobita đã một khoảng thời gian né tránh lạnh nhạt Hikari, anh chỉ muốn dùng khoảng trống này để xem rõ trái tim mình, mà vô tình làm tổn thương cô.
Hikari không hiểu Nobita tại sao đột ngột lạnh nhạt với cô, cô vẫn luôn tìm cơ hội muốn hỏi rõ chuyện này, rốt cuộc là cô làm sai ở đâu, nhưng mà Nobita lại luôn tìm cớ né tránh cô, rõ ràng hai người ở cùng một nhà, mà cơ hội gặp mặt để nói chuyện còn khó hơn là người xa lạ.
Hikari cắn cắn môi, trong lòng có chút tủi thân, rốt cuộc là có chuyện gì không thể nói ra, rốt cuộc là cô đã chọc giận Nobita ở điểm nào.
Sau đó lại vài ngày trôi qua cơ hội của cô đã đến, Hikari đứng chặn Nobita ở đầu cầu thang, cô muốn hôm nay hai người phải nói chuyện cho rõ ràng.
Hikari mím môi nhìn thẳng vào mắt Nobita nói :"chúng ta nói chuyện một chút đi."
Nobita cúi đầu không nhìn Hikari, rất sợ để lộ tình cảm của mình thông qua ánh mắt, anh cố giả giọng lạnh nhạt nói :"hôm nay anh có hẹn đi chơi bóng chày với Jaian và Suneo, sắp trễ giờ rồi. Chúng ta nói chuyện sau đi."
Hikari vươn tay chặn lại Nobita đang muốn vượt qua người cô, cô nhíu mày có chút tức giận nói :"anh tưởng em không nhận ra là anh đang né tránh em à."
"Em nghĩ nhiều rồi." Nobita cúi đầu cắn môi, lại gạt tay Hikari rồi bỏ đi.
"Khoan đã... a!!"
Hikari gấp gáp xoay người muốn đuổi theo Nobita, nên không cẩn thận bước hụt chân trên cầu thang, rồi mất thăng bằng ngã xuống.
Nghe tiếng động, Nobita giật mình vội quay người, anh hoảng hốt chạy tới ôm lấy cô, bàn tay run rẩy chạm vào vết máu trên trán cô, trong lòng tràn đầy hối hận.
"Em đừng ngủ, mở mắt ra nhìn anh này, Hikari!" Nhìn ánh mắt Hikari dần khép lại, Nobita hoảng sợ run rẩy lay nhẹ người cô, nhưng cô gái trong tay anh đã mất ý thức.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Doraemon] Ngôi Sao Đó Có Rơi Xuống
De TodoTác giả: Mộc Mộc Thể loại: đồng nhân Doraemon, 1x1, HE. Nhân vật chính: Hoshiko Hikari, Nobita. Và những nhân vật trong Doraemon. Nhân vật: Hisoka. Nhân vật cameo: Himawari. Văn Án: "Doraemon xin chào người, chủ nhân." Doraemon cung kính cúi người...