Câu chuyện lớn #6.7

685 36 5
                                    

Pháp Kiều nhìn màn hình ứng dụng Messenger đang xanh lè một màu, không khỏi mệt mỏi mà xoa xoa thái dương.

Vốn dĩ em chỉ định hỏi bạn em về chuyện tình cảm, chẳng ngờ người bạn này tận tâm đến mức gửi hẳn một bản Word nghìn từ gửi sang cho em. Khoa trương hơn, còn để số trang và canh lề cho chuẩn.

Kìa, vừa nhắc người thì người đã gọi đến rồi.

- Alo ?
- Lại còn alo ? Rồi má có đọc cái con gửi má chưa ?
- Má đang định đọc thì con gọi nè.
- Tao kí vô cái trái cổ nha. Tao nói rồi, yêu được thì yêu đi, thích được thì thích đi. Mày còn trẻ mà.
- Nhưng tao sợ những gì ảnh nói chỉ là nhất thời, Tuấn Duy thẳng mà.
- Vậy giờ nếu tao cấm mày ngừng thích ổng thì mày có ngừng không ?
- Kh-Không.
- Đó, tao khuyên kiểu gì mày cũng làm theo ý mày à. Nhưng nói chứ tao thấy ổng cũng tốt. Mắt nhìn người của chị Tuấn này là cưng khỏi bàn, chị nhìn người số một. Nếu mày không chắc chắn thì mày đi hỏi mọi người trong chương trình đi, hỏi anh Justatee hay chị Su ấy, hỏi anh Bâus kìa. Hoi khoan đi, tao biết mày nên hỏi ai rồi, hỏi chị Kim đi.
- Chị Kim vợ anh Thái ấy hả ?
- Ừ, tao thấy chị tốt quá trời. Tao mà thi là tao đòi về đội ảnh liền, gọi là papa, mama đồ đó. Thôi gọi liền đi, nhanh cái tay, lẹ cái chân lên. Mẹ già mà mẹ hay câu giờ quá.

---

Pháp Kiều nhìn ThaiVG Team đang lần lượt chuẩn bị, tầm mắt dán chặt vào người phụ nữ cỡ tuổi trung niên, đang tất bật chạy ra chạy vào phòng chờ, trên vai đeo biết bao nhiêu túi.

Bỗng chị Kim đi ngang qua em, dừng lại một chút, đánh giá qua em một chút, đến cuối lại híp mắt cười, còn cầm tay em xoa xoa.

- Bé bi so xinh đẹp. Bé bi ăn bánh không ? Cô lấy bánh cho bé bi ăn ha ?
- D-Dạ chị hỏi em hả chị ?

Chị Kim nhìn đứa nhỏ chỉ lớn hơn con mình vài tuổi, không khỏi cưng chiều vuốt tay em.

- Ừm, cô hỏi bé bi đó. Bé bi ăn bánh bò không ?
- D-Dạ .. Dạ em cảm ơn.
- Bé bi có mind nếu cô ngồi kế bé bi không ?
- Da-Dạ không, chị ngồi xuống đây nè chị.

Pháp Kiều vui vẻ vỗ vỗ chỗ trống bên cạnh mình.

- C-Chị Kim ơi ..
- Oh no no, bé bi không được gọi là chị, là cô nha.
- Đâu có đâu, chị Kim còn trẻ mà, nhìn trẻ quá trời, gọi chị Kim mới đúng.
- Aw, chị cảm ơn bé bi nhiều. Bé bi nè, dạo này bé bi có chuyện buồn phải không ?

Em không ngờ người chị này sẽ để ý đến cả những biểu hiện nhỏ như vậy một cỗ ấm áp không khỏi dâng lên.

- Bé bi nè, bé bi buồn chuyện gì thì chị không có biết. But bây giờ chị chỉ cho bé bi buồn một xíu thôi, a little bit thôi, rồi bé bi vui vẻ tiếp được không ? Bé bi giỏi quá trời giỏi, very very giỏi, nên bé bi sẽ gặp được những điều tốt hơn trong tương lai thôi.

Em đỏ hoe vành mắt nhìn người đang cầm tay mình xoa xoa.

- Cái tay này nè, chỉ cầm mic đi diễn thôi, chứ không có lau nước mắt đâu ha.
- Ch-Chị Kim ...
- Hửm ?

Chị Kim ngẩng đầu lên nhìn, lại không ngờ đứa nhỏ đã khóc đến mặt đỏ bừng cả lên rồi.

- Oh my god, sao vậy ? Sao bé bi khóc ? Người đó tệ với bé bi lắm hả ? Oh no, bé bi đừng khóc.

[Ogenus x Pháp Kiều] Tản mạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ