Hai đội ăn cơm xong thì cũng đã hơn 8 giờ. Bên B nhanh chóng xắn tay vô dọn dẹp rửa bát đĩa còn phía A lại ngồi ngẩn ngơ ghé mắt nhìn người ta. Cứ nghĩ khoảng thời gian này sẽ là những giây phút yên bình êm ả, chưa đầy 5 phút sau Tsukishima và Kageyama lại nảy sinh mâu thuẫn.
Kageyama cau có chất vấn:
"Này tên bốn mắt, từ nãy đến giờ cậu cứ nhìn chằm chằm Hinata của tôi, rốt cuộc cậu có ý gì?"
Tsukishima cũng chẳng chịu thua, nhăn mặt đáp trả:
"Cậu nghĩ ai cũng có sở thích kì lạ như cậu chắc?"
"Đừng có lên mặt với tôi!"- Cậu chuyền hai của Karasuno tức tối hét lớn-"Tôi đã nhìn đi nhìn lại hàng trăm hàng vạn lần, đôi mắt của cậu nãy giờ luôn liếc tên ngốc Hinata! Cậu nghĩ tôi mù hả?"
Thấy bầu không khí có vẻ căng thẳng quá, đàn anh năm ba và năm hai của đội A liền lên tiếng giảng hòa. Daichi papa là người mở lời trước:
"Thôi mà hai đứa, có chuyện gì chúng ta từ từ nói, đừng to tiếng với nhau được không?"
Tanaka:"Đúng đó, hai bây bình tĩnh trước đã, cắn nhau cả ngày rồi chưa chán nữa hả?"
Oikawa:"Rồi là ông đang khuyên hay đang khịa tụi nó vậy Tanaka?"
Bokuto xoa xoa đầu cười:"Team mình trông thế mà náo nhiệt ghê á? Ha ha ha."
Lev:"...Ờm, còn ông anh thì vô tư thấy má luôn."
Kuroo một bên từ tốn đưa hai ly nước hoa quả cho hai đứa, một bên ôn tồn nói:
"Uống miếng nước cho đỡ nhiệt nè, rồi bây kể sự việc cho các anh đây nghe cũng đâu mất gì đâu phải không?"
Nghe các anh phân trần, sau vài phút đấu tranh tư tưởng Kageyama cuối cùng cũng chịu ngồi xuống, còn Tsukishima thì "Tch" một cái rõ to rồi cùng im luôn. Cậu chuyền hai nhận lấy ly nước từ tay của Kuroo, vừa cảm ơn vừa uống một ngụm. Để cơn nóng giận từ từ lắng xuống, cậu chàng mới tiếp tục nói về chuyện của mình với Tsukishima.
"Từ lúc chúng ta ăn tối xong rồi đến phần dọn dẹp, cái tên Tsukishima này cứ nhìn chằm chằm Hinata đến mức không hề chớp mắt, ánh mắt của cậu ta khiến em cực kì khó chịu. Em chỉ muốn hỏi cậu ta cớ sao phải nhìn người yêu của em kĩ như thế trong khi cậu ta cũng có CRUSH mà thôi?"
Kageyama còn cố tình nhấn mạnh mấy từ cuối, gần như là bất mãn muốn bùng nổ lắm rồi. Và khi cậu chàng nói xong, hầu như mọi ánh mắt đều hướng về phía thanh niên tóc vàng. Tsukishima bày ra biểu cảm phán xét, đọ mắt với thanh niên tóc đen. Kuroo bên cạnh cũng chép miệng:
"Ừ thì nhìn một người cũng không có gì là lạ..."
"Nhưng mà nhìn chằm chằm người yêu của người ta thì hơi kì nha Tsukishima."~ Oikawa tiếp lời.
Daichi vội xua xua tay nói:
"Để đứa em tôi giải thích đã chứ!"
Asahi:"Tui tự tin tuyên bố rằng Tsukishima thích Yamaguchi số hai không ai số một luôn nha."
"Ể? THẬT Á ANH?"~ Tanaka sốc óc vô cùng ôm đầu đến gần Asahi hét lớn.
"..."
Kyotani ngán ngẩm nhìn một đám bong bóng xà phòng này, tặc lưỡi chê "Phiền phức" rồi bỏ đi. Watari thì than buồn ngủ xong mặc kệ sự đời cũng chuồn mất. Cả ngày mệt nhọc, cậu thật sự không còn sức để đu theo đám người trâu bò này.
BẠN ĐANG ĐỌC
《Fanfic HQ》[TsukkiYama] 100 Steps!!!
FanficBởi vì núi sẽ chẳng bao giờ được ở bên mặt trăng...♡♡. Cp: Tsukishima Kei × Yamaguchi Tadashi. Nhân vật là của tác giả, còn cậu là của tớ :3 Có sự góp mặt của các cp moe khác như là KageHina, KuroKen, BokuAka,... OOC, nhưng Trẫm sẽ cố hết sức giữ hì...