"Anh có nghĩ, mọi cuộc vui đều sẽ đến hồi kết không?"
Mai Thanh An cầm bịch thạch cam, trầm tư suy nghĩ, chợt hỏi thằng Long bên cạnh. Thằng Long đang bấm điện thoại, ngẩng đầu lên nhìn cậu. Dường như có một sợi dây kết nối bọn họ, khiến họ hiểu được suy nghĩ của đối phương. Hắn gật gù, hình như mình cũng từng nghĩ đến điều đó. Bởi lẽ, những kẻ đi chung trên một con đường, ít nhiều cũng sẽ có những suy nghĩ giống nhau.
Nhưng thằng An chưa nhìn thấy được, những khía cạnh khác của dòng suy nghĩ đó. Thằng nhóc không nghĩ đến, tình yêu đến từ hai phía, giữa hai kẻ đã có mọi thứ trong tay, nó bền vững đến thế nào.
"Đừng chờ."
"...không thể sao?"
"Ừ."
Thằng Long tiếp tục bấm điện thoại. Nhưng rồi hắn cũng ngán ngẫm, chán nản tắt màn hình, hắn chợt muốn tán gẫu với cậu em đôi chút. Hắn muốn xem thử, cậu em này đối với Bảo là như thế nào?
"Sao em lại thích Bảo?"
"..."
"Không muốn nói hả?"
"Vậy sao anh thích anh Bảo?"
"Hỏi làm gì?"
Hắn và cậu bốn mắt nhìn nhau, chẳng hiểu sao mới nói có mấy câu mà tự thấy chướng tai gai mắt nhau quá. Thằng Long thở dài, chuyển chủ đề.
"Em biết chuyện Bảo với anh Andree từ khi nào đấy?"
An trầm mặc. Cậu không nhớ rõ nữa, có lẽ là từ trước cả khi cậu nhận ra mình thích anh Bảo. Từ lúc thầy cũ nhờ cậu chuyển bánh giúp chăng?
"Chắc là...từ hồi em mới chuyển qua team anh Bảo."
"Ừ."
"...Đợt đấy, anh Andree hình như đã bắt đầu theo đuổi anh Bảo rồi."
Thằng Long châm một điếu, rít một đường dài, nhả một làn khói trắng vào hư vô, trước mắt hắn mịt mù, mơ màng như lạc vào cõi mộng. Hắn chìa bao thuốc ra, muốn mời thằng An một điếu, nhưng cậu ta từ chối, An không thích hút thuốc. Cậu chỉ lặng lẽ hút một hơi thạch cam, ngồi gật gù triền miên trong mớ suy nghĩ. Chợt An mở miệng:
"Anh quen anh Bảo lâu như vậy, mà hai anh chẳng đến được tới đâu, vậy là thật sự có thứ gọi là tơ duyên trên đời ạ?"
"Ừ, một phần là tại anh nhát nữa, mãi không dám mở miệng. Phải chi anh được một phần tự tin của anh Andree, mà..."
"Mà?"
"Cũng khó nói lắm. Kiểu, Bảo ấy, nó chỉ thích người nó chọn ngay từ đầu thôi."
An nhìn hắn, cau mày, híp mắt. Thằng Long cũng không lấy làm lạ, hắn hiểu suy nghĩ của cậu nhóc trẻ này. Mà cũng đúng, nhìn vào biểu hiện của Bùi Thế Anh và Trần Thiện Thanh Bảo, người ta sẽ nghĩ ai là người ngã vào vũng lầy trước chứ? Hẳn là Bùi Thế Anh rồi.
"Em nghĩ Andree thích Bảo trước hả?"
"Vâng."
Long bật cười "khờ ghê..."
"..."
Thằng An thoáng ngạc nhiên. Ngẫm nghĩ lại một chút, cậu ta chợt hiểu ra, thì ra có những thứ, ngay từ đầu cậu đã chẳng có cơ hội... Rồi cậu chợt cảm thấy lòng mình thật nhẹ nhõm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Andree×Bray - Lão A Và Thằng B.
FanfictionChiếc fic này chủ yếu sẽ khai thác góc nhìn từ Andree, những cảm nhận của gã về Bray, từ ấn tượng ban đầu đến những chuyển biến trong tâm tư, tình cảm sau này. Còn nhóc báo thì...hơi bị vô tri chút xíu~ Cp: Thế Anh × Thanh Bảo. P/s: đừng nhìn cái bì...