Chương hai

3.8K 277 11
                                    

Chuông reo tan học, kẻ gây phiền cho Dunk Natachai vừa định chuồn đi thì lại bị Joong tóm lấy, như chuột Jerry đang cố gắng bỏ chạy trong khi bị mèo Tom đạp đuôi. Công sức đều vô nghĩa.

"Về vội làm gì. Mày còn việc quên làm đó."

Chính là phải đi xin lỗi Dunk vì trò đùa lố bịch của mình. Joong cùng hắn đi sang lớp 11A nhưng Pond và Dunk đã tan học rồi, đi ra cổng trường, khi đi ngang qua sân bóng rổ thì thấy Pond và Dunk đang ở đó. Joong liền túm cổ áo của người nọ, ném tới sân bóng rổ.

Lực ném hoàn hảo, hắn lảo đảo vài bước rồi quỳ luôn trước mặt Dunk.

"..."

Joong vờ như không biết gì, giơ tay chào Pond và Dunk rồi đi tới đập tay với Pond.

"Thằng Man nó bị gì mà quỳ ở đó vậy? Hình như nó có gì muốn nói á."

Man là kẻ đang quỳ trong uất ức, mếu máo nhìn Dunk, nói xin lỗi rồi chạy về nhà. Hôm nay có lẽ là một ngày dài với Man, không biết có khóc lóc đòi mẹ chuyển trường không.

Joong không quan tâm lắm, anh nhận bóng rổ từ Pond, chuyền sang cho Dunk rồi nhìn cậu thực hiện động tác ném vào rổ, một đường cong hoàn hảo quả bóng rời tay cậu đi thẳng vào rổ, lọt lưới, ghi điểm.

"Người đẹp ném bóng cũng đẹp"

"Hả?"

"._."

Dunk nghe không rõ hai chữ ở phía đầu nên hỏi lại, Joong liền lắc đầu, chỉ giơ ngón cái thành biểu tưởng like. Pond-thính giác kém 24/7-Naravit vô tình nghe được câu vừa rồi thì phụt cười, sặc nước bọt mà té sang một bên.

"..."

Dunk không biết hai tên ngố này bị cái gì, một người thì đực mặt ra, một người thì sặc nước bọt. Cậu chỉ có thể tự ném bóng vào rổ, đợi thêm người đến để có thể chia đội.

"Hey wassup bro!"

Âm thanh hùng hồn đi trước, hình ảnh cất bước theo sau. Một thiếu niên áo quần xộc xệch, nách kẹp cái cặp, tay trái cầm kem, tay phải vẫy chào mọi người. Đây là người mà mọi người đang chờ, Gemini.

"Mày lại tới trễ rồi đó."

"Sorry ở căn tin nhiều loại quá, chọn hơi lâu."

"...rồi ăn kem hay chơi bóng rổ?"

"Vậy đợi chút"

Gemini sợ bị hối thúc, liền bỏ cả cây kem vào miệng, cắn chặt que gỗ rồi rút một cái thật mạnh. Ai thấy cảnh vừa rồi cũng câm nín, Joong chỉ biết cảm thán

"Tao sợ mày văng luôn cái hàng tiền đạo."

"Yên tâm, dân chuyên nghiệp."

Kem còn trong miệng, que gỗ thì sạch sẽ không còn lại chút kem nào. Gemini bỏ que kem vào thùng rác rồi nhanh chóng trở lại sân để chơi bóng rổ cùng mọi người. Chia đội như mọi hôm, Pond và Dunk là một đội, Joong và Gemini là một đội.

Nhưng mà ai nghĩ ra cái ý tưởng chia đội vậy? Joong là đội trưởng đội bóng rổ, Gemini thì là đội trưởng đội bóng đá. Vừa có kỹ thuật vừa có tốc độ, Pond nhìn thấy mà chỉ biết thốt lên

(Fanfic)(JoongDunk) Bong bóng tỏ tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ