Ngoại truyện 1: Giáng sinh

2.1K 144 3
                                    

Giáng Sinh đến rồi, những cửa hàng trên con phố đã bật vang bài hát huyền thoại "All I want for Christmas is you". Joong và mọi người đã hẹn nhau đến quán của mẹ Joong để cùng nhau trao đổi quà. Mọi người ở đây là Dunk, cùng PondPhuwin và GeminiFourth. Vì đã nhắn trước ở trong nhóm chat, nên buổi tối mọi người có mặt đông đủ và đúng giờ để trao đổi quà. Hẹn 6 giờ, đúng 8 giờ là đủ mặt.

Bóc thăm nhận quà cũng đơn giản, dựa vào cách gọi món, ai gọi cùng một loại nước uống thì sẽ ghép thành một đôi đổi quà. Joong nghe Phuwin đặt luật mà cái đầu ong ong, vì quán này là quán của nhà anh, trong menu có những gì thì đã sớm thuộc.

"Hay là bóc thăm đi ha?"

"Xẻ lá khoai cũng được"

"Giờ này biết tìm lá khoai ở đâu ra"

Phuwin giơ tay lên, lật mặt ngửa mặt úp, rồi giải thích

"Cái này gọi là xẻ lá khoai, mặt trái của bàn tay là mặt đen, và mặt phải của bàn tay là mặt trắng."

Nói dễ hiểu thì mu bàn tay là mặt đen, và lòng bàn tay là mặt trắng. Vì giờ này dù ai gắp lá thăm thì cũng không đảm bảo được độ tin cậy, vậy nên phải chọn cách minh bạch nhanh.

Mọi người cùng chụm tay vào nhau rồi bắt đầu theo nhịp đếm của Phuwin mà chia ra mặt trắng hay mặt đen.

"Phuwin, Pond và Dunk là mặt trắng. Gemini, Fourth và Joong là mặt đen"

"Mặt mày đen á"

Joong đang ngửa lòng bàn tay nhưng vì da rám nắng nên màu hơi sạm, Phuwin nhìn sơ qua bị nhầm thành mặt bàn tay úp xuống.

"Vậy Gemini với Fourth là mặt đen, còn bốn đứa mình là mặt trắng."

Phuwin, Pond, Dunk và Joong chia thêm một lần nữa để chia thành hai cặp.

"Pond và Dunk là mặt trắng..."

Joong chết lặng nhìn bàn tay Phuwin và mình cùng nhau úp xuống, đều là mặt đen. Kẻ chủ mưu luôn là kẻ thua cuộc, không ngờ đây lại là định luật.

"Bắt đầu bóc quà thôi nào! Let's go!"

Gemini hào hứng cầm hộp quà của Fourth lên, Phuwin liền cản lại.

"Khoan. Đổi luật đi. Chia cặp như vậy không vui, hay mình bóc quà theo số thứ tự rồi đoán xem đó là quà của ai."

Dunk với Pond nheo mắt nhìn nhau vì đã nhận ra Phuwin đang cố giở trò gì đó, nhưng không thể nói rõ, cũng không muốn vạch trần Phuwin.

Pond e hèm một cái, cũng lên tiếng ủng hộ Phuwin

"Không nhất thiết phải bắt cặp, trade chéo cũng vui."

Gemini đã có quà của Fourth trong tay vậy mà bị hụt, mỡ đã đưa tới miệng còn không được ăn, rất tức tưởi nhìn Fourth. Nhưng Fourth lại trưng ra biểu cảm không biết gì, vô tri hưởng thái bình.

"Nhưng mà giấy gói quà khác nhau mà, vừa nhìn là biết của ai rồi."

"Bỏ vào trong túi, vậy thì không biết nữa."

Joong Archen lật đật đi vào quầy thu ngân lấy ra 6 chiếc túi y hệt nhau. Mọi người để quà vào trong rồi nhờ mẹ đặt ở góc cây thông trang trí ở trong nhà. Vậy là không ai biết quà của ai nữa, bắt đầu chọn quà.

(Fanfic)(JoongDunk) Bong bóng tỏ tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ