Chương ba mươi hai

2.1K 168 2
                                    

Fourth ôm theo cái phai con vịt vàng, bơi lội trong khu "biển nhân tạo", từng nhịp sóng nhấp nhô trông chill vô cùng, nhưng cách mười phút là cơn sóng lớn lại ập tới. Fourth đang chới với thì bị sóng đánh lật úp cái phao, may mà Pond túm cậu lại, nếu không thì đã bị dạt thẳng vào trong đám người rồi.

Nhưng Pond không đỡ kịp Dunk, cậu trực tiếp bị sóng đánh văng sang một bên, khi còn chật vật thì may mắn có người tốt bụng đỡ cậu dậy.

"Cảm ơn nhiều nha"

"A? Anh mèo đen?"

Dunk không mang kính nên không nhìn rõ đối phương, cận không nặng lắm nhưng cần chút thời gian mới có thể nhìn rõ người nọ. Đó là một cô gái dáng người cao cao, mặt mũi thanh tú. Nhưng cậu không có chút ấn tượng nào, nghe cách đối phương gọi cậu thì có vẻ như không hề quen biết nhau.

"Anh mèo đen ở trường Ayuttaya đúng không ạ?"

"...hôm Halloween thì đúng. Nhưng mà gọi là Dunk đi."

"Em là View. May quá, gặp anh ở đây."

View cười duyên, nét thanh tú của thiếu nữ mới lớn quả thật lay động lòng người.

"Em nói là may mắn bởi vì em đang tìm cơ hội gặp anh."

"Tìm anh có chuyện gì sao?"

"Là chuyện hoạt động của hội học sinh. Năm ngoái em đều bàn với p'Nanon nhưng mà hôm trước em gọi thì anh ấy nói đổi hội trưởng rồi nên em mới tìm anh đây."

"Hoạt động gì vậy?"

"Là hoạt động từ thiện. Ở hội học sinh sẽ trích quỹ từ hội để chuẩn bị phần cơm nhân ái cho viện cô nhi. Anh chưa từng nghe nói sao?"

"Anh không nhớ, nhưng mà có phải là hoạt động "Cuộc sống cho em" không?"

View gật đầu. Nhưng mới nói được vài câu thì con sóng khác lại ập tới. View phải bám vội vài những người bạn để trụ vững, sợ Dunk lại ngã nên cũng vội giữ lấy tay Dunk.

Khi con sóng qua đi, Dunk lại nói tiếng cảm ơn View.

"Nhưng mà mình sang kia nói được không anh? Ở đây hơi...lộn xộn"

Dunk không đeo kính nên đối với cậu ở đâu cũng lộn xộn như nhau, chẳng nhìn rõ ràng gì cả. Nhưng mà nói chuyện học tập thì đúng là nên tìm chỗ nghiêm túc một chút. Cậu và View tạm lên bờ, View vội lấy khăn quấn người lại rồi cùng ngồi bàn bạc với Dunk về hoạt động của hội.

Đó vốn là hoạt động của trường nhưng nếu cả trường kéo vào một viện cô nhi thì quá sức ồn ào và đông đúc, vậy nên hội học sinh luôn đại diện làm việc này. Dunk nhớ là Nanon từng nói với cậu về khoản tiền quỹ được ghi chép trong sổ thu chi của hội học sinh. Cậu mượn điện thoại View để gọi cho Nanon một cuộc, gọi LINE, vừa xác nhận được lời nói của View, vừa xác nhận lịch hoạt động là rơi vào ngày 20 của tháng này.

Ngồi một lúc cũng không nói xong, phải hẹn hôm khác gặp để bàn cụ thể hơn vì đây là hoạt động của hai trường.

"Vậy cuối tuần View sang trường Dunk sao? Hay để Dunk sang trường View cũng được."

"Em muốn nhân có hội này đi ngắm người đẹp của trường Ayuttaya, p'Dunk đừng cản em."

Cả hai cười nói vài câu rồi chào tạm biệt. Dunk định quay lại khu biển nhân tạo để tìm Fourth và Pond thì thấy cách đó không xa, trong một tum nhà lá có Pond, Fourth, Phuwin, Gemini và cả Joong đang ngồi đó nhìn chằm chằm về phía cậu.

Dù chưa xảy ra chuyện gì nhưng Dunk nhận biết rất rõ vẻ mặt đó của Joong có nghĩa là gì. Môi dưới hơi nhô ra, chân mày hơi nhíu lại, đôi mắt uaat ức tủi thân như bị ức hiếp. Đây không phải biểu cảm khi ghen sao?

Cậu tiến tới gần bọn họ, việc đầu tiên là ngồi xuống cùng Joong rồi mới tính tiếp. Joong cũng đưa cậu một cái khăn lớn để che chắn, gió lùa kiểu gì cũng bị lạnh mà.

"Chị đẹp vừa rồi là ai vậy p'Dunk?"

Đòn đầu tiên đến từ Gemini. Dunk thuận lợi thông qua nhờ sự hỗ trợ từ Fourth

"Hội trưởng hội học sinh trường TCSIS."

"Hai người nói gì với nhau vậy? Chuyện của hội học sinh sao?"

Đòn thứ hai đến từ vị trí Phuwin. Dunk nhìn Fourth nhưng Fourth chỉ nhún vai, cậu đành tự trả lời

"Chuyện của hội học sinh. Truyền thống của nhiều năm nay rồi nhưng đều do hội trưởng làm chủ nên bây giờ tao mới biết."

"Là truyền thống gì vậy?"

Joong nhịn không được phải tự mình lên tiếng, mặt rõ ghen nhưng tay vẫn chăm chỉ lau tóc cho Dunk.

"Hoạt động "cuộc sống mới cho em" của hội học sinh. Trích quỹ hội để làm từ thiện thôi. Vào ngày 20 tháng này, mọi người trong hội sẽ chuẩn bị phần cơm nhân ái cho viện cô nhi, là tu viện Ayuttaya."

Cũng tức là cùng "hệ sinh thái" với trường trung học Ayuttaya. Về chuyện viện cô nhi thì mọi người đều biết, vì giống như các công ty con cùng thuộc tập đoàn mẹ, cho nên có từng nghe nói. Nhưng về hoạt động kia thì chưa từng nên mặt bán tín bán nghi. Dunk cũng hiểu được biểu cảm này, vì vừa rồi nếu không phải gọi cho Nanon để xác nhận thì cậu cũng không dám tin.

"Hội có nhiều hoạt động quá ha?"

Pond nhìn sang Fourth như muốn nghe xác nhận từ người trong hội học sinh. Nhưng Fourth đành chịu, cậu mới vào hội học sinh không bao lâu, ít nhất là không lâu bằng Dunk. Hơn nữa đã nói là chuyện này đều do hội trưởng quyết định, vậy nên cậu càng không biết gì.

Trong lúc đó Phuwin đã ngồi yên tĩnh một góc để tra cứu về hoạt động "Cuộc sống mới cho em" của cô nhi viện Ayuttaya. Web trường đăng công khai minh bạch, và có lên báo. Phuwin giơ ra cho mọi người xem, mọi người mới tin.

"View nói cuối tuần này sẽ sang trường chúng ta để bàn thêm."

"Hả?"

"View là tên của hội trưởng vừa rồi đó"

Phuwin mím môi giấu đi ý cười, hỏi thêm một lần, "Tên đầy đủ là cái gì View?"

"View Benyapa Jeenprasom"

Nghe Dunk đáp rồi Phuwin nhìn thẳng về phía Joong, tuy cả bọn vẫn chưa biết chuyện gì nhưng cũng nhìn về Joong. Anh lia mắt trái rồi phải như trốn tránh, nhưng tránh không được, đành phải chuồn.

"Đi thôi Dunk, mau đi tắm nước sạch, anh đi với Dunk"

Dunk cũng không hỏi gì, lật đật đi cùng Joong. Chỉ là cậu đang nghĩ "người đẹp trường Ayuttaya"
mà View nói chẳng lẽ là Joong. Có lẽ không trùng hợp đến mức này đâu. Nhưng ở trong trường, ngoài Joong ra thì ai có thể xứng danh "người đẹp" bây giờ?

(Fanfic)(JoongDunk) Bong bóng tỏ tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ