Naalimpungatan ako sa mumunting tawa na aking naririnig kasabay niyon ay ang malambing na boses na pamilyar sa aking pandinig. Naramdaman ko na naman ang munting haplos sa aking braso.
Tuluyan ko ng iminulat ang aking mga mata,iginala ang paningin,nasa sariling kong kwarto ako at nakahiga sa aking kama. Sa tabi ko ay ang munting anghel na nakangiti sa akin.
"Mama.. up now mama"
Bumangon ako at naupo paharap sa kanya sa gitna ng kama. Nginitian ko ito pabalik at iminuwestra na lumapit sa akin para mayakap ko. Namiss ko ng husto ang anak ko kahit kaninang umaga lang ay magkasama kami sa almusal.
"Yes baby,mama is up now,so you have to give me a kiss"
I hug him tight and he keep on giggling then he kissed me on my lips,nagtaka ako na parang may inaabot siya sa aking likod habang humahagikgik. I turned around just to see the reason why George seems so happy. Geoffrey is sitting on the single sitter couch near the window looking at our direction.
"Dada"
Nabaling ang atensiyon ko sa anak ko ng tawagin nito ang kanyang ama.
"Dada,come...come.."
Oh god! Anak naman! Bakit mo pa pinalapit ang ama mo? Papayagan naman kitang puntahan siya.
Nanatili akong nakayakap sa anak ko ng marinig ko ang kanyang mga hakbang palapit sa amin ng anak ko ay mas lalo ko pang hinigpitan ang pagkayakap kay George.
Bumitaw ito sa aking pagkakayakap at pakiramdam ko ay parang nawalan ako pananggalang laban sa presensiya ng ama niya.
"Dada...sit down...here....sit..sit..sit" nagtatalon nitong sabi.
Nanlamig ako sa gustong mangyari ng anak ko,he just wants his father to sit next to me,oh my anak! Bakit ba pakiramdam ko gusto mo kaming paglapitin ng ama mo hindi lang pisikal kundi emosyonal din.
Naramdaman ko ang presensiya niya sa aking likod at lalo akong nanlamig sa aking kinauupuan ng tuluyan na nga itong maupo sa kama,sa aking likod.
"Okay young man calm down,I am sat here,what do you want?" Malambing nitong tanong sa anak,nangilabot ako ng tumama ang hininga niya sa aking batok "hmm nice" sabi pa nito,mas lalo itong lumapit sa akin at hinawakan pa nito ako sa likod ko na aking ikinagulat dahil sa sensasyong dala nito sa aking katawan.
Napapapikit na ako sa sarap ng aking nararamdaman mula sa paglapat ng kanyang kamay sa aking likod ng magulat ako sa gustong mangyari ng aking anak.
"Dada..tiss mama here" itinuro nito gamit ang munti nitong daliri sa kanyang labi "oh,sure son" bago pa ako makatanggi ay hinapit na niya ako paharap sa kanya at siniil ng mapusok na halik.
Siya ang unang humiwalay at tinitigan ako ng may ngiti sa labi.
"Our son wants us together and I do not have a heart not to give him what he wanted and besides I intend to spoil him"
--------
One moment I'm home and the next I'm here in Gold Coast. After that kiss he gave me,he told me to pack my things coz we are flying to the coast and stay for a few days.
"Babe,I will carry him" inabot ko sa kanya si George ng matanggal ko na ang seat belt nito "thanks babe" I smile in return,pinauna niya ako kasunod silang mag ama.
It was eight in the evening when the plane landed on the tarmac. Mabuti nalang at summer,kaya naman kahit nine ng gabi ay maliwanag pa rin.
Nang makababa kami ng private plane ay sinalubong kami ng mga lalaking naka black suits.
Nakaalalay sa aking bewang ang malayang kamay ni Geoff habang ang isang kamay nito ay karga ang aming anak ng papasok na kami sa black limousine na nakaabang sa amin.
Hinayaan ko na siyang gawin ang sa tingin niya ay nararapat na gawin,kanina on the way here habang nagdidinner ay nagkausap na kami tungkol sa kasal na gusto niyang mangyari. Sa una ay hindi kami magkasundo dahil gusto niyang makasal kami in two weeks time,pero hindi ko iyon sinang ayunan. It's either ako ang masusunod sa kasal na gusto niyang mangyari or walang kasal na magaganap. In the end ako pa rin ang nasunod kahit labag sa kalooban nito ang aking pasya.
"Babe! We are here"
I look around to be surprise of what I'm seeing,we are in front of big house. Ang ganda! The garden is obviously look after properly,the bushes are cut into different shapes,the lawn is trim down and the different kinds of flowers are around the garden.
"Wow!"
Someone open the door,I go down and see to it that I'm really seeing the beautiful garden in front of the big house or should I say a mansion? Hindi ko pa man nakikita ang loob nito ay masasabi kong maganda.
"I presume that you like our place here"
Hindi ko napansin na nakababa na din pala ng sasakyan ang mag ama ko kung hindi pa ako nito inakbayan at karga na ang natutulog naming anak.
"Do you own this?" Namamanghang tanong Ko sa kanya,ngumiti Ito sa kanya bago sumagot "silly! This is not mine" Oh! Akala ko kasi sa..... "This house is OURS,you,me and our son,come inside I know you will love it inside" sa Amin? Oh my word! I grew up in a big expensive house but this house is bigger than my parents house back in London.
Geoffrey is in the library dahil my business phone call ito from London. Nandito ako ngayon sa kwarto na pinagdalhan niya sa akin. Malaki ang kwarto at may main suite ito,tulad sa kabuuan ng bahay ay mamahalin at elegante din ang mga kagamitan sa loob ng kwarto na ito. Ganito siguro lahat ng guess rooms sa bahay na ito,no wonder! Geoffrey have an eye for a good quality and expensive furnitures even on his apartment in London.
George is already sleeping in his own bed a few feets away from where I am sitting in the bed. A super king size bed na kakasya na siguro ang apat na tao. Gusto ko sanang itabi sa pagtulog ko ang anak ko pero inilapag ito ni Geoffrey sa sarili nitong kama ng makapasok kami ng kwarto kanina bago siya pumunta sa library.
Eleven na ng gabi siguro tulog na din siya sa pagod kaya hindi na nakapunta dito. Nagpalit na ako ng pantulog,I check George before I go to bed. Kanina pa ako pagod kahit nakatulog ako sa sama ng loob kanina. I think the stress from the past few days consumed my enery and that knock me out.
I'm a light sleeper kaya napabalikwas ako ng bangon ng maramdaman kong may humawak sa aking bewang.
"Shhh...babe it is me"
Kumalma ako ng marinig ang pabulong na boses ni Geoffrey,pero nakaupo pa rin ako sa kama. Ramdam ko na bumangon din ito,nanuot sa aking ilong ang amoy nito,halata na bagong paligo ang amoy nito.
"What are you doing here? You should be in your room" pabulong kong sabi dito pero tinawanan lang niya ako ng mapangasar. Kahit hindi niya nakikita ang itsura ko ay inirapan ko pa rin ito.
He touch my arms that gives me a goosebump "Babe,this is my room in this house,that is why I am here,you and our son is here,because I want you here"
Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya "Then wh...why you took us...oh my! Geoff! I thought we've talked about this already,you agreed to take our relationship slow..."
Hinila niya ako pahiga muli sa kama pero sa braso na niya ako nakaunan. Para akong tuod na hindi kumikibo sa pagkakayakap niya,dalawang taon na simula ng huli ko siyang nakatabi sa pagtulog. At ngayon ay naninibago na naman ako,kahit na komportable ako sa mga bisig niya.
"Yes I know,but you did not mention our sleeping arrangement" magsasalita na sana ako pero bago pa makabuka ang aking bibig ay nagpatuloy siya sa pagsasalita "too late to complaine Babe,we are getting married anyway and I missed this laying next to you"
BINABASA MO ANG
The playful Greek dad
RomansaShilei had a month affair with the greek millionaire debonair Geoffrey kairos. Almost two years had past and they meet again,with the love child she kept from him,now,it makes her life like a roller coaster.