Chương 7: Thịt lợn hầm khoai tây

306 15 3
                                    

Chương 7: Thịt lợn hầm khoai tây.

Trước khi ăn bữa tối, Thẩm Kiều Kiều còn bưng trên tay một bát canh trứng.

Cô tươi cười, đáp tiếng giòn vang: "Cám ơn bác gái."

Tống Thúy Hoa liếc cô một cái, mang vẻ mặt không thay đổi, rồi lại gắp thêm cho cô mấy miếng thịt.

Thẩm Kiều Kiều kẹp thịt lợn cùng khoai tây cho vào miệng, cô thỏa mãn mỉm cười híp mắt.

Cách cô ăn uống rất tế nhị và tao nhã, vì vậy đã khiến cho ba người còn lại trên bàn ăn cũng không khỏi ăn chậm lại.

Sau khi Cơm nước xong xuôi, tiễn hai vợ chồng Tống Nghị về, Tống Đại Sơn tâm trạng vui vẻ liền ngâm nga một điệu hát dân gian.

Tống Thúy Hoa vừa lau bàn, vừa nói: "Hôm nay tôi cùng nó lên núi, nó nói với tôi là nó muốn đun nước tắm chữa rôm sẩy cho Tống Nghị, nó còn nói muốn may quần áo cho Tống Nghị nữa."

Tống Đại Sơn hơi sững sờ, ông lập tức nhận ra nó trong lời bà là ai, liền cười toe toét: "Đã biết đau lòng người khác rồi, đây không phải là chuyện tốt sao?"

Tống Thúy Hoa đặt khăn lau xuống nói: "Ông nói xem, trước đây có phải tôi đã đánh giá sai nó không. Tôi luôn nghĩ nó quá yếu đuối, không biết làm gì.".

Tống Đại Sơn thấy Tống Thúy Hoa đã thay đổi cái nhìn đối với Thẩm Kiều Kiều, cố ý nói thêm: "Bà chỉ là suy nghĩ quá nhiều, tôi nói cho bà biết, con cháu sẽ có phúc riêng của con cháu."

Không giống như Tống Thúy Hoa, Tống Đại Sơn đối với Thẩm Kiều Kiều không có ý kiến gì, ngược lại, chỉ sau ba tháng kết hôn mà cô đã mang thai, ông đối với cô lại càng thích hơn.

Tống Thúy Hoa cười cầm khăn lau ném về phía ông, "Đúng vậy, con cháu tự có phúc của con cháu, tôi chỉ là lo lắng thôi."

.

Tống Nghị và Thẩm Kiều Kiều sau khi trở về nhà, tắm rửa xong, liền ngồi trên ghế lau tóc.

Tóc của Thẩm Kiều Kiều dài đến thắt lưng, bình thường được tết lại cho tiện, bây giờ khi xõa ra, mái tóc đen nhánh trải dài trên lưng, nhìn giống như tấm tơ lụa mịn màng.

Tống Nghị cầm lấy chiếc khăn, từng chút từng chút một giúp cô lau khô tóc.

Đáng lẽ với thời tiết nóng nực như hôm nay, thì tóc sẽ khô rất nhanh, nhưng với cô thì khác, tóc của cô rất dày, nếu không lau khô tóc cẩn thận, thì chờ đến khi đi ngủ, lớp tóc bên trong vẫn còn ẩm ướt.

Thẩm Kiều Kiều yên tâm, thoải mái, tận hưởng sự phục vụ của Tống Nghị, cô cầm tấm vải màu xanh nhạt lên ngắm nhìn, khua tay, còn không ngừng hỏi Tống Nghị: "Anh nói xem, em nên may áo cổ tròn hay cổ đứng?"

Tống Nghị trả lời qua loa cho có lệ: "Cổ tròn."

Thẩm Kiều Kiều nhíu lông mày cong như lá liễu của cô, "Thế nhưng áo cổ đứng sẽ khiến cổ thon gọn hơn, còn làm nổi bật xương quai xanh."

"Vậy thì làm áo cổ đứng." Anh tiếp tục qua loa.

Cô nghe được câu trả lời qua loa cho có lệ trong lời nói của anh, Thẩm Kiều Kiều quay đầu lại, phát hiện ra, sự chú ý của anh căn bản không hề đặt trên tấm vải xanh, cô đánh mạnh vào anh và nói: "Em hỏi anh nghiêm túc đấy!"

[ĐIỀN VĂN] THẬP NIÊN 70: CÔ VỢ NHỎ - DỊCH CHI CHÂUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ